หน้าเว็บ

วันเสาร์, ธันวาคม 17, 2559

5วิธีทำงานวาดภาพประกอบฟรีแลนซ์อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้เรามาดูทิปสั้นๆในการทำให้งานวาดภาพประกอบฟรีแลนซ์ของคุณมีประสิทธิภาพขึ้นนะคะ

  1. ก่อนอื่นคุณต้องมีสมาร์ทโฟน ดีๆซักเครื่อง ซึ่งสมัยนี้ราคาไม่แพงมาก คุณต้องเอาไว้ใช้ติดต่องาน ซึ่งสมาร์ทโฟนทำได้ทั้งรับส่งอีเมล์ติดต่อลูกค้าทาง LINE ส่งงานให้ลูกค้า ติดต่อและ คอนเน็คชั่นส์กันผ่านโซเชียล และอีกมากมาย รวมถึง ใช้ทำงาน บางอย่างได้เหมือนคอมพิวเตอร์ เลยทีเดียว
  2.  มีเว็บของตัวเอง คุณจะได้ใส่ portfolio ลงไปในนั้น เมื่อ คุณ ใส่งานลงไปใน portfolio จะทำให้ลูกค้าค้นหาเจอ และเมื่อลูกค้าถูกใจงานคุณก็จะจ้างคุณในที่สุด นอกจากนี้ เว็บของคุณยังติดผลการค้นหาใน Google ถ้าคุณเขียนบทความอย่างสม่ำเสมออีกด้วย และลูกค้าบางส่วนจะมาจากการค้นหา ซึ่งคุณควร ปรับแต่งเว็บให้เข้ากับการค้นหาของ Google โดยการปรับแต่ง seo (search engine optimization)
  3. คุณควรมี Dropbox หรือ google drive เอาไว้ sync file จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมายังมือถือโดยใช้ cloud หรือเราไม่จำเป็นต้องแบก hard disk ไปตลอด เวลาจะส่งงานลูกค้าก็เอาลิงค์ไฟล์ให้เลย สะดวกดีมาก ค่ะ
  4. คุณควรมีแทบเลทหรือเมาส์ปากกาดีๆสักอันสมัยนี้ก็มีหลายคนใช้ iPad Pro เป็นเครื่องมือหลักในการวาดรูป เพราะว่าสะดวกพกพาไปไหนมาไหนได้ นอกจากนี้ทำงานใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์อีกด้วย โดย app procreate,paint storm แถมยังใช้งานง่ายกว่า Photoshop และเรียนรู้ได้ง่ายด้วย เวลาเลือกอาจไม่ต้องเลือกรุ่นที่ความจุสูงสุดควรเลือกรุ่นความจุกลางๆอย่าเลือกรุ่นเล็ก
  5. คุณควรลงทุนในอุปกรณ์ดีๆ ไปทีเดียวเลยดีกว่าซื้ออุปกรณ์ราคากลางๆหลายๆเครื่อง แล้วเปลี่ยนอุปกรณ์บ่อย เพราะว่าอุปกรณ์ที่ดีจะไม่เสียเวลาในการซ่อมแก้ปัญหามากมายนัก สำหรับคนทำงานกราฟฟิคเรา ก็ต้องแนะนำ MacBook Pro ถ้าใครทำงานแฮนด์เมดเราก็แนะนำซื้ออุปกรณ์ราคากลางๆเกรดนักเรียนมาฝึกจนเก่งก่อนแล้วค่อยใช้อุปกรณ์ราคาแพงขึ้นค่ะ

เท่านี้การทำงานคุณก็จะมีประสิทธิภาพขึ้นแล้วค่ะ



from WordPress http://ift.tt/2gLg84G
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: