เตรียมตัวท่ีจะทำโครงร่างมากกว่า 1 ในคาแร็คเตอร์ของคุณ คนมากมายที่มีประสบการณ์น้อยและไม่มีใครเลยสักคนที่ได้รับการตอบรับจากโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือที่ทำงาน โดยการทำเพียงเสก็ตซ์ไม่กี่ชิ้นเพื่อที่จะหาการออกแบบและทำมันให้เป็นคาแรคเตอร์ให้เร็วที่สุด ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณทำคาแร็คเตอร์หลายๆเวอร์ชันก่อนที่คุณจะเริ่มโครงร่าง model sheet สำหรับพอร์ทโฟลิโอของคุณ และเหมือนหลายๆอย่าง มันไม่ได้มีวิธีเดียวในการทำสิ่งนี้ แต่เราจะให้ข้อมูลให้มากที่สุดที่จะช่วยเหลือคุณในกระบวนการนี้
แนวความคิดสำหรับคาแร็คเตอร์
ภาพอ้างอิงสำหรับคาแร็คเตอร์ของคุณ
Living Lines Library
Disney Model Sheets – Michael Sporn Animation
Ultimate Iron Giant Model Sheetsโมเดลชีทที่มีอยู่ทั่วไปคือดิสนีย์และลูนีย์ทูนส์ เราจะพูดได้ว่า คุณสามารถหาอันที่เฉพาะได้ถ้าคุณค้นหามันมากพอ เรารู้ว่าเราเห็นหลายๆอันแต่มันไม่รวบรวมในสิ่งเดิม มันยากกว่าที่จะหาโมเดลชีทจากหนังของอ.มิยาซากิ
เว็บไซต์อย่างYouTube และ Vimeo เป็นที่ๆดีที่จะหา reference AniRef ใน vimeo มีวีดีโอสัตว์และคนที่มีคุณภาพดีอยู่หลายวีดีโอ
Doing research not only helps you to understand something on a certain subject, but it also helps to make something, like a character, more believable. Just like drawing from a model, you learn things about what you study.
การค้นคว้านั้นไม่เพียงทำให้คุณเข้าใจอะไรในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง แต่มันยังสร้างให้บางอย่างเช่นคาแรคเตอร์นั้นมีความน่าเชื่อถือ เหมือนกับการวาดตามแบบ คุณเรียนรู้จากสิ่งที่คุณศึกษา
คุณสามารถใช้ดินสอสีที่ลบได้ในการทำเสก็ตซ์เบื้องต้น และใส่เส้นไฟนอลด้านบนของมันด้วยดินสอ แต่การที่สร้างคาแร็คเตอร์เพื่อให้เกิดบางอย่างที่น่าสนุก ใช้อะไรก็ตามที่คุณชอบ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
การสร้างคาแรคเตอร์
ดีไซน์ที่ดีไม่ได้มาหาคุณในทันใด มันต้องใช้การวาดซ้ำๆๆ เพื่อที่จะหารูปร่างและรูปทรงที่ได้ผล คุณอาจจะมีความสุขกับดีไซน์แรกที่คุณทำ แต่หลายๆครั้ง ดีไซน์แรกนั้นไม่ดีจนกว่าคุณจะวาดมันซ้ำๆและพัฒนาคาแร็คเตอร์อย่างจริงจัง คุณอาจจะเริ่มที่จะเปลี่ยนการวาดคาแร็คเตอร์ของคุณตลอดเวลา ดังนั้นมันจึงดีกว่าถ้าคุณเปิดโอกาสในการเปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะทำให้เกิดความรู้สึกสบายในการวาดก่อนที่จะตกลงปลงใจกับการออกแบบนั้นๆ
รูปร่าง
รูปร่างนั้นมีประโยชน์ในการออกแบบคาแรคเตอร์ เพราะมันทำให้คุณต้องวาดคาแร็คเตอร์เดิมซ้ำโดยใช้รูปร่างบางอย่าง แน่นอนมันไม่ได้หมายความว่าต้องสร้างคาแร็คเตอร์ด้วยหัวสามเหลี่ยมหรือตัวสี่เหลี่ยมหรือคุณสามารถทำเช่นนั้นได้ แต่มันต้องเวิร์คด้วย คุณสามารถสร้างรูปร่างโดยการวางต่อกันหรือวางทับกันและเกลี่ยรูปทรงที่คมๆนั้นทิ้งมักจะช่วยให้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นนั้นดู organic (ธรรมชาติ)และน่าเชื่อถือได้ การออกแบบด้วยมุมที่แข็งและคมนั้นเข้ากับคาแร็คเตอร์ที่เป็นแฟลชที่ยากกว่าในการหมุนตัวละครไปรอบๆ การออกแบบบางอย่างนั้นเลยถูกโกง เพื่อให้การออกแบบนั้นดูสมจริง รูปร่างนั้นเกี่ยวข้องกับการแสดงรูปร่างของคาแร็คเตอร์ คาแร็คเตอร์นั้นต้องการที่จะดูไหลและน่าสนใจกับผู้ดู
รูปลักษณ์
รูปลักษณ์ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญอย่างใหญ่หลวงนักในตอนต้นของการศึกษาคณะอนิเมชัน มันอาจจะใช้เวลาในการพัฒนาสายตาสำหรับอะไรที่ดูเป็นรูปลักษณ์ที่ดี แต่โดยพื้นฐานแล้ว อะไรที่ดูดีสำหรับเรา หรือสิ่งที่เราดึงดูดสำหรับเหตุผลใดเหตุผลหรือหรือเหตุผลอื่น ดังนั้นแน่นอนว่าทุกคนดึงดูดสิ่งที่มีรูปลักษณ์ต่างกัน ดังนั้นพูดได้เลยว่า มีสิ่งที่สามารถทำให้การออกแบบของคุณนั้นมีรูปลักษณ์ที่ดีเหนือกว่าการออกแบบอื่นๆ อย่างน้อยในพอร์ทโฟลิโอการออกแบบคาแร็คเตอร์ของคุณ รูปลักษณ์สามารถเกี่ยวข้องทั้งรูปร่างและโครงสร้างถ้าคุณพัฒนาคาแร็คเตอร์และทำหลายเวอร์ชันคุณจะเจอเวอร์ชันที่คุณชอบมากกว่าเวอร์ชันดั้งเดิม ดังนั้นมันอาจจะเป็นรูปลักษณ์ที่คุณสามารถไขได้ว่ารูปร่างไหนทำงานได้ดี
โครงสร้าง
โครงสร้างนั้นเกี่ยวข้องกับรูปร้าง โดยพื้นฐานแล้วถ้าคุณต้องการให้รูปร่างสร้างโครงสร้างสำหรับคาแร็คเตอร์ของคุณ โครงสร้างนี้จะช่วยให้คุณวาดคาแร็คเตอร์ได้อย่างสม่ำเสมอ แต่มันอาจจะทำให้คาแร็คเตอร์ชัดเจน คาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนนั้นเชื่อได้ง่ายกว่าคาแร็คเตอร์ที่ไม่เป็นอย่างนั้น ถ้าคาแร็คเตอร์ของคุณขาดโครงสร้าง มันอาจจะดูเหมือนแต่ละส่วนดูขาดจากกัน มันทำให้ไม่เสถียร เช่น หน้าที่เบี้ยวอย่างไม่จงใจ แต่ว่าคาแรคเตอร์ที่สามารถไปได้โดยไม่ต้องมีโครงสร้างชัดเจน แต่ว่าเราสามารถทำได้โดยความจงใจ และคุณสามารถบอกได้เพราะว่ามันสามารถเข้ากับสไตล์ของอนิเมชัน การ์ตูน หรือนิยาย และมันก็เวิร์คด้วย พวกเขายังคงตามกฏโครงสร้างของตัวเองโดยถูกเซ็ทไว้ตั้งแต่ช่วงทำโมเดลชีท แต่โครงสร้างนั้นสำคัญกับพอร์ทโฟลิโออนิเมชันของคุณและทุกชิ้นในพอร์ทโฟลิโอของคุณ(การวาดภาพ live drawing,การออกแบบคาแรคเตอร์,สิ่งของ)
Squash และ Stretch
คุณอาจจะเคยได้ยินสควอชและเสตร็ทซ์ใช้ในเทิร์มของอนิเมชัน แต่มันสามารถจะเป็นคาแร็คเตอร์ตัวเดียวหรือการออกแบบและโมเดลชีทเพื่อที่จะเซ็ทขีดสุดของคาแร็คเตอร์(หรือว่าอนิเมเตอร์สามารถอนุญาติให้ยิดหน้าได้เท่าไรก่อนที่มันจะไกลเกินไป) เราต้องการที่จะพูดถึงเพราะเราได้พูดถึงโครงสร้างไปแล้ว เราต้องการจะเน้นความสำคัญของมันแต่มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะวาดคาแร็คเตอร์ในท่าแข็งๆเพื่อที่จะแน่ใจว่ารูปร่างและโครงสร้างยังคงเหมือนเดิมตลอดเวลา คุณสามารถวาดอย่างหลวมๆและทำให้แน่ใจว่าคาแร็คเตอร์ของคุณเปลี่ยนรูปร่างแล้วยังคงโครงสร้างของมัน นั่นก็คือสิ่งที่อนิเมชันเป็น คุณอาจจะหดส่วนลำตัวเพื่อที่จะแสดงการบับ แต่มันเกี่ยวกับอะไรที่คุณเซ็ทเป็นข้อจำกัดของคาแร็คเตอร์ ยิ่งคาแร็คเตอร์นั้นเหมือนจริงเท่าไร มันอาจจะไม่หด(squash) มากเท่ากับคาแร็คเตอร์ที่เป็นตัวการ์ตูน
ตัวอย่าง
Cartoon Construction 101
Diversity and “Fairyations”
Generically Speaking…
What’s My Line?
The Cartoon Caveman at Work…
อ้างอิง http://ift.tt/2lsY3fB
from WordPress http://ift.tt/2lsQ0zm
via IFTTT
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น