หน้าเว็บ

วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 21, 2560

การทำสินค้าจากงานวาดขายยังไงให้ประสบความสำเร็จ freetalk กับ ชิโด และ ปริซึม

อาจารย์เซียล:สวัสดีจ้ะ นักเรียนทุกคน ชิ​โด ปริซึม แนะนำตัวหน่อยจ้ะ วันนี้เราจะมาเรียนเรื่องการทำสินค้าจากงานวาดขายยังไงให้ประสบความสำเร็จ


ชิโด:ผมชิโดจากโรงเรียนแซงจูรีทอรัสครับ


ปริซึม:ปริซึมจาก St.เฮสเทรีย บลิสค่ะ

อาจารย์เซียล:ได้ยินว่าทั้งสองคนกำลังจะทำแบรนด์ของตัวเอง นั่นก็คือ แบรนด์ Chism’s Charm  ไม่ทราบว่าสินค้าเกี่ยวกับอะไรจ้ะ
ปริซึม:มีหลายอย่างค่ะ แต่หลักๆแล้วเป็นสินค้าแฟชัน
อาจารย์เซียล:ทำไมเราเลือกทำสินค้าแฟชันจ้ะ มันมาไวไปไวนี่
ชิโด:ของพวกเราจะไม่เน้นตามเทรนด์ครับครู เราจะเน้น product design ที่เรียบๆขายได้นานๆและมีฟังก์ชัน โดยรีล คนออกแบบนั้นได้ทำให้มันง่าย ดูสวย และใช้วัสดุอย่างดีครับ
อาจารย์เซียล:แล้วมันเกี่ยวกับการวาดยังไงจ้ะ
ปริซึม:กระบวนการออกแบบสินค้าต่างๆต้องใช้การวาดหมดเลยค่ะ ถ้าวาดไม่เป็นก็ออกแบบไม่ได้ การออกแบบทุกแขนงถึงแม้จะมีเครื่องมือช่วย แต่ก็ต้องวาดรูปเป็นค่ะ
อาจารย์เซียล:ทำไมเราตั้งชื่อแบรนด์ว่า Chism จ้ะ
ชิโด:มันเป็นชื่อเราสองคนรวมกันครับ ชื่อผมอยู่หน้าเพราะโดยมากผมเป็นคนตัดสินใจ แต่ปริซึมเป็นคนต้นคิดว่าใช้ชื่อนี้ เพราะออกเสียงง่าย และมีความเป็นเอกลักษณ์ครับ
อาจารย์เซียล:สินค้าของพวกเธอเป็นอะไรจ้ะ
ปริซึม:เป็นชุดชั้นในที่ติดเครื่องประดับประจำราศีที่สลักฉลุเลเซอร์บนทองเหลืองจากภาพวาดของรีลโซลคีนค่ะ ชั้นในก็ออกแบบโดยเขา
อาจารย์เซียล:ทำไมเธอเลือกออกแบบชุดชั้นในจ้ะ
ปริซึม:เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่พวกเราจะต้องใส่กันแน่ๆ ส่วนพวกหนู เลือกออกแบบชั้นในผู้หญิง เพราะผู้หญิงจะเลือกชั้นในมากกว่าผู้ชายและมีกำลังซื้อเยอะถ้าชอบจริงๆค่ะ
อาจารย์เซียล:แล้วพวกเธอวางแผนการตลาดยังไงบ้างจ้ะ
ชิโด:เราสร้างกลุ่มเฝ้าระวังภัยหญิงขึ้นมาแล้วถ่ายคลิปโปรโมทก่อนวันงานครับ
อาจารย์เซียล:เธอคิดว่าการวาดรูปให้เก่งสำคัญกับการออกแบบยังไง
ปริซึม:คนวาดรูปเก่งจะมีทักษะนำภาพออกมาจากหัวได้ดีกว่าคนวาดรูปไม่เก่งค่ะ ใครที่จะไปสายออกแบบต้องหัดวาดรูปเอาไว้นะคะ
อาจารย์เซียล:พวกเธอคิดว่าการวางแผนในทิศทางของแบรนด์สำคัญมากไหม
ชิโด:สำคัญครับ เพราะเราจะได้รู้ว่าเราจะต้องใช้คำพูดยังไงกับลูกค้า ตราสินค้าเป็นยังไง และทั้งหมดโดยรวมก็เกี่ยวกับแบรนด์ทั้งสิ้น
อาจารย์เซียล:ปริซึมมีวิธีฝึกวาดรูปไหมจ้ะ
ปริซึม:ปริซึมมีความสนใจหลายอย่างค่ะ หนูวาดรูปเพื่อให้สื่อสารไอเดียในหัวออกมาได้เท่านั้นก็พอแล้วค่ะ
อาจารย์เซียล:มีอะไรจะแนะนำเพื่อนๆที่ต้องการทำสินค้าจากการวาดรูปไหม
ปริซึม:อย่าคิดว่าสินค้าจะต้องเป็นการวาดรูปตรงๆอย่างเดียว มันจะเป็นอะไรก็ได้ค่ะ เพียงแต่ต้องสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ ปริซึมว่าอย่างนั้น
อาจารย์เซียล:ทำไมบางคนขายไม่ดี
ชิโด:ไม่เข้าใจตลาดที่ตัวเองจะไป กับ ฐานลูกค้าไม่เยอะพอครับ
อาจารย์เซียล:แล้วทำยังไงให้ขายดี?
ปริซึม:ต้องตั้งราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย มีสินค้า ราคาที่เหมาะสม สถานที่ๆจะขายเหมาะสม แล้วก็โปรโมชันสินค้าที่เราต้องการเสนอค่ะ และที่สำคัญคือฐานลูกค้าค่ะ
อาจารย์เซียล:แล้วกลุ่มเฝ้าระวังภัยผู้หญิงเราได้ทำอะไรกับมันไหมจ้ะ
ชิโด:เราไม่ได้ขายครับแค่ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัวแบบต่างๆของผู้หญิง ชั้นในเราสามารถป้องกันตัวได้ครับ มีเข็มเล็กๆด้านใน และถึงวันงานเราก็บอกว่าเรามาเปิดบูธ เท่านั้นเองครับ เรื่องนี้ปริซึมเก่งกว่าผม เขาขายมาก่อน
อาจารย์เซียล:อะไรสำคัญในการทำผลิตภัณฑ์ให้ดีจ้ะ ปริซึม
ปริซึม:ความเข้าใจในลักษณะและประเภทของสินค้าค่ะ
อาจารย์เซียล:ปริซึม ชิโดบอกเพื่อนๆในห้องหน่อย เกี่ยวกับทักษะการวาด
ปริซึม:ถ้าเพื่อนๆเหมือนเรา ก็คือ เราไม่ได้เน้นทักษะการวาดมาก แค่พอวาดรูปเป็นให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ปริซึมคิดว่า เพื่อนๆเอาเวลาไปอัพไอเดีนในการทำงานดีกว่าค่ะ เพราะว่าไอเดียจะทำให้งานเราแตกต่างจากคนอื่น ถ้าเพื่อนๆอัพทักษะอย่างเดียวจะพบการแข่งขันสูงมากค่ะและเราต้องเหนื่อยมากในการอัพทักษะ ทักษะอัพไว้เพื่อให้เราวาดในสิ่งที่เราอยากวาดได้ และที่สำคัญคือหาแรงบันดาลใจและคิดงานก่อนทำงานจริงค้ะ

อาจารย์เซียล:ครูสรุปให้เลย พวกเธอจะต้องเข้าใจสินค้าตัวเองก่อนว่าจะขายอะไร อย่าคิดว่าจะขายงานวาดตรงๆอย่างเดียว และวางแผนแบรนด์ให้ดี
อย่างอื่นชิโดกับปริซึมได้พูดไปหมดแล้ววันนี้เรียนเท่านี้พอ เดี๋ยวครูมีกิจกรรมให้นักเรียนไปคิด
1.เราจะทำสินค้าอะไร
2.กลุ่มเป้าหมายคือใคร
3.โปรโมทยังไง
ขอบคุณชิโดกับปริซึมมากที่มาเป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆจ้ะ ติดตามเรื่องราวทั้งสองคนเพิ่มได้ที่ http://www.koronox.com



from WordPress http://ift.tt/2m6qO1G
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: