หน้าเว็บ

วันพุธ, เมษายน 12, 2560

นักวาดภาพประกอบ และนักสร้างหัวแปรง photoshop Kyle T.Webster

เมื่อเราพูดถึงศิลปิน นักวาดภาพประกอบ ที่หาทางที่จะกระโจนเข้าไปสู่โลกแห่งฟรีแลนซ์ไม่มีตัวอย่างไหนที่ดีกว่า Kyle T. Webster ชายผู้มีความสามารถหลายอย่างนี้ได้รับรางวัลในฐานะนักวาด,ครู,และตอนนี้ก็ยังเป็นนักวาดภาพประกอบหนังสือเด็กอีกด้วยโดยที่ลูกค้านั้นรวมทั้งเดอะนิวยอร์กเกอร์, The new york times, wall street journal, business week, และ entertainment weekly  มีแค่พูดไม่กี่ชื่อเท่านั้นนะ ในฐานะที่เป็นนักวาดที่ hot  เขาได้สร้างหัวแปรง photoshop และกลายเป็นที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมใช้โดยศิลปินของ disney และ Pixar เราพูดกับ Kyle T. Webster เกี่ยวกับว่าเขาได้เข้าสู่วงการฟรีแลนซ์ได้ยังไงพร้อมทั้งคำแนะนำที่เขามีต่อศิลปินที่อยากทำอย่างเดียวกัน ในขณะนี้เขาได้ทำให้ความสนุกของศิลปะกับความสนุกของการทำงานนั้นมีความสมดุลกันมากขึ้น ดูสัมภาษณ์ด้านล่างและเช็ค Kyle’s brushes  และ Instagram ของเขาที่ที่คุณจะพบกับหัวแปลงมากมายที่มีราคาถูกและบัตรฟรีที่อยู่ในชุดหัวแปรงที่เขาใช้จริง

สวัสดี Kyle ระหว่างงานวาดภาพประกอบของคุณ การสร้างหัวแปรง และการวาดภาพหนังสือเด็กคุณนั้นมีความสามารถหลายอย่างคุณสามารถจัดการในหลาย project ในเวลาเดียวกันได้อย่างไร

 

การจัดการและหลายโปรเจ็คนั้นไม่ง่ายเลยผมพยายามจะหาทางที่ทำงานเร็วหรือว่าโอนถ่ายงานไปให้คนอื่นทำมีระบบสำหรับการจัดการเรื่องของใบกำกับภาษี บัญชี ฯลฯ มันช่วยได้มากและทำให้ผมมีเวลาที่จะโฟกัสได้มากขึ้นในด้านครีเอทีฟของธุรกิจของผม

คุณสามารถทำให้งานศิลปะเพื่อความสนุกกับศิลปะเพื่องานนั้นมีความสมดุลกันได้อย่างไร

สมการความสำเร็จในด้านนี้ก็คือ 10 ต่อ 1 สำหรับงานจ้างสิบงานที่ผมทำผมมักจะหาเวลาทำอะไรสักอย่างส่วนตัวเพื่อทดลองและเล่นไปในตัว ผมคิดว่าศิลปินทุกๆคนควรหาเวลาที่จะสร้างงานโดยที่ไม่มีลูกค้าในหัวการทำเช่นนั้นนำไปสู่การเข้าถึงสไตล์ ทักษะ ฯลฯ

 

คุณรู้ได้ยังไงว่ามันเป็นเวลาที่คุณควรจะออกจากงานประจำเพื่อที่จะทำงานภาพประกอบเต็มตัว

 

ผมเป็น freelance เต็มเวลาโดยเมื่อตอนที่ผมเป็นนักออกแบบให้กับบริษัทนั้นผมก็ได้ List ของลูกค้าโดยทำงานเล็กๆในตอนเย็น นี่เป็นเรื่องก่อนที่ผมจะแต่งงานมีลูกฯลฯหลังจาก 4 ปีนั้น เมื่อผมทำเงินได้เยอะพอสำหรับงานฟรีแลนซ์ที่จะเป็นรายได้หลักเพียงอย่างเดียว เพื่อที่จะทำให้ผมมีชีวิตต่อไปในการทำงานโดยไม่มีงานประจำผมก็ออกจากงานประจำเลยและไม่อยากกลับไปอีก

kyle

มีการถกเถียงที่ว่าออกจากงานประจำหรือไม่ออกจากงานประจำ คุณแนะนำศิลปินและครีเอทีฟอยู่ในงานประจำซักพักเพื่อที่จะเอารายได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหรือเปล่า

ผู้จัดประสบการณ์ตรงของผมนะผมแนะนำให้ทำงานประจำไปก่อนเพื่อเก็บเงินในระดับหนึ่งการที่มีเงินในเวลาที่จำเป็นนั้นสำคัญมากแล้วก็สร้างฐานลูกค้าโดยไม่ต้องห่วงเกี่ยวกับการจ่ายค่าใช้จ่ายนั่นนี่ในชีวิตประจำวันจะทำให้การเปลี่ยนผ่านไปสู่การทางฟรีร้านนั้นมีความราบรื่นมากขึ้นงานประจำที่คนคนนั้นทำควรจะเกี่ยวกับงาน freelance ที่คนนั้นเลือกทำด้วยเช่นถ้าคุณอยากเป็นนักวาดภาพประกอบคุณควรทำงานให้กับบริษัทออกแบบหรือเอเจนซี่โฆษณา ดังนั้นคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจในตอนแรกและทำความรู้จักขั้นตอนการทำงานสร้างสรรค์จากบรีฟของลูกค้าตั้งแต่สเกตจนไปถึงงานสำเร็จ

 

บอกหน่อยเกี่ยวกับการที่คุณสร้างหัวแปรงมันเริ่มต้นตรงไหนแล้วคุณรู้ได้ยังไงว่ามันจะออกมาโอเคและรุ่ง

ผมเริ่มที่จะสร้างหัวแปลงสำหรับงานออกแบบและงานวาดภาพประกอบที่หลากหลายตั้งแต่ปี 2003 ถึง 2004  และผมรู้สึกสนุกกับขั้นตอนการทำอย่างมากก็เลยทำไปเรื่อยๆแล้วก็อยากรู้ว่าผมจะสร้างเนี่ยให้ไปได้ไกลแค่ไหนสำหรับ photoshop brush engine   ในปี 2014 ผมก็เริ่มขายปลาบางตัว(โดยคำแนะนำจากเพื่อน)และมันได้การตอบรับจากมืออาชีพที่ผมชื่นชอบหลายคนที่อยู่ในดิสนีย์,Pixar,และอื่นๆ ผมก็เลยทำเป็น project เล็กๆให้กลายเป็นอาณาจักรใหญ่และผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จเพราะว่าตอนนี้มันก็กลายเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมสำหรับหัวแปรงที่เหมือนกับอุปกรณ์ภาพภาพจริงๆข้างนอกคอม

kyle

คุณมีหัวแปรงที่ใช้แบบปกติในภาพวาดประกอบของคุณเองหรือไม่

ผมมีเครื่องมือ 900 ชนิด ในทางของผมและผมใช้มันทั้งหมดเลยส่วนใหญ่(มันไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะ)และผมมีความเชื่อว่าผมจะไม่ยึดติดกับสไตล์ในสไตล์หนึ่ง ผมถึงกับเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

คุณทำการตลาดให้หัวแปรง photoshop ของคุณได้อย่างไรในตอนที่คุณเริ่มต้นคุณมีทิปอะไรไหมสำหรับศิลปินและเจ้าของร้านค้าขายของศิลปินที่พยายามจะแพร่กระจายงานของเขาเอง

 

ตอนที่ผมเริ่มต้นผมหยิบ magazine จากร้าน  Barnes and noble และหยิบไปหน้าที่มีรายชื่อผมจดรายชื่อของ creative director และ art director แล้วหลังจากนั้นก็กลับบ้านไปส่งอีเมลหาคนเหล่านี้โดยใช้ email address ที่ผมได้มาเหล่านั้นโดยที่ผมหวังว่ามันจะสำเร็จ(ชื่อจริง,นามสกุล ฯลฯ)มันเหมือนกับการเล่นเกมนักสืบโดยส่วนมากผมจะผ่านไปได้ผมถามว่าผมสามารถจะส่งงานไปได้ไหมและถ้าผมได้รับคำตอบกลับที่เป็นบวกผมก็จะส่งภาพประกอบที่เกี่ยวข้องที่เป็นภาพตัวอย่างไปแล้วก็ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของผม ผมยังโทรศัพท์ไปยังกองบรรณาธิการของหนังสือและพูดกับ art director ของหนังสือนั้นด้วยผมไม่คิดว่าคนสวยมากจะพยายามขนาดนั้นนี่แค่เรื่องธรรมดาและมันได้ผล

kyle

คำแนะนำ:โปรโมทภาพของคุณทุกวันบน online platform หลายๆที่มันใช้เวลาแต่ว่ามันได้ผล ในปัจจุบันคนได้เห็นภาพจำนวนมาก คุณจะต้องเป็นฝ่ายรุกแล้วทำให้ภาพของคุณขึ้นไปอยู่แถวหน้า การจ่ายค่าโฆษณา facebook ก็โอเคเหมือนกันผมทำทุกเดือนและมันก็ให้ผมคืน มากกว่าตัวมันเสียอีก ติดต่ออาร์ตบล็อค(ให้มากที่สุดเท่าที่คุณทำได้)และส่งงานของคุณไปเพื่อที่จะรีวิวและเพื่อเที่ยวดูว่าเขาจะ  feature คุณไหม  ส่งโปสการ์ดไปยังสำนักพิมพ์และ agency  ไปรษณีย์ยังมีประสิทธิภาพอยู่

kyle

อะไรที่คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของ นักวาดภาพประกอบ ฟรีแลนซ์

ใจดีต่อผู้อื่นและอดทนและประนีประนอมเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเริ่มร่วมมือกับคนอื่น ไม่มีใครอยากทำงานกับคนที่จิตใจไม่ดีหรือว่างี่เง่าหรอก ไปงานต่างๆไปอีเว้นท์ศิลปะต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้พบลูกค้าตัวจริงจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าและ connection สังคมออนไลน์นั้นมันสังเคราะห์มาก

 

มีอะไรที่คุณอยากจะแบ่งปันอีกไหม

สำหรับศิลปินวัยเยาว์ที่อยู่ข้างนอกนั่น อย่ามัวแต่เพิกเฉยกับความสำคัญของงานฝีมือและการเรียนรู้เพื่อที่จะสร้างทักษะ การโปรโมทนั้นดี แต่ถ้าตัวงานของคุณยังไม่ดี มันก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าคุณอยากวาดภาพก็เรียนรู้เกี่ยวกับการวาดภาพให้ดีให้แม่นยำ ถ้าคุณอยากเป็นช่างภาพเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดองค์ประกอบและสีและแสง ถ้าคุณอยากเป็นนักออกแบบคุณต้องรู้เกี่ยวกับการใช้ตัวอักษร มีห้องให้ข้อมูลได้หายใจอย่างไรและสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาและคุณจะทำให้ positive space และ negative space สมดุลได้อย่างไร ทักษะและฝีมือของคุณจะนำคุณไปไกลเมื่อคุณมีทักษะที่เยอะหลังจากนั้นก็ค่อยโปรโมทตัวเองผมคิดว่าคุณจะสำเร็จ
kyle

The post นักวาดภาพประกอบ และนักสร้างหัวแปรง photoshop Kyle T.Webster appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2o3uQYp
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: