หน้าเว็บ

วันพุธ, เมษายน 12, 2560

รักไร้เสียง shape of voice การ์ตูนอนิเมะดรามาแสดงความขัดแย้งของตัวละคร

shape-of-voice

รักไร้เสียง เป็นอนิเมะจากญี่ปุ่นหรือชื่อว่าโคเอะโนะคาตาชิ หรือหมายถึงรูปลักษณ์ของเสียงเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่เป็นซีรี่ย์เขียนและวาดโดยโยชิโทกิ โออิมะซีรีส์ทันได้ตีพิมพ์เป็นการ์ตูนช่องเดียว ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2011 หนังสือเบสซัสสุ โชเนน แม็กกาซีน ข้างหลังก็ได้ตีพิมพ์เรื่องยาวที่ weekly shonen magazine ในเดือนสิงหาคมปี 2013 การ์ตูนจบในเดือนพฤศจิกายนที่ 19 ปี 2014 โดยให้ตีพิมพ์ทั้งหมด 7 เล่มกับสำนักพิมพ์โคดันฉะในประเทศญี่ปุ่นการ์ตูนนั้นได้ออกเวอร์ชั่นดิจิตอลโดยครันซ์ชี่โรล และได้รับคุ้มครองลิขสิทธิ์โดยโคดันฉะสหรัฐอเมริกาสำหรับต้นฉบับการพิมพ์  version anime ถูกดัดแปลงโดยเกียวโตอนิเมชั่นออกมาในเดือนกันยายนปี 2016

พลอตเรื่องรักไร้เสียง เวอร์ชั่นการ์ตูน

เนื้อเรื่องคืออิชิตะเด็กเกเรคนหนึ่งที่รังแกโชโกะ นิชิมิยะเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เป็นใบ้ของเขา ร่วมกับเพื่อนของเขาในขณะที่เขายังอยู่ชั้นประถมเมื่อนิชิมิยะมาแลกเปลี่ยนแล้วเขาก็แกล้งหนักไปหน่อยเลยทำให้เพื่อนๆและครูต่างแบนเขาทำให้เขาอยู่โดดเดี่ยวในช่วงชีวิตที่เป็น high school  จนถึงจุดที่ว่าเขาจากสินใจว่าจะไม่ต้องมีเพื่อนก็ได้ ไม่ต้องมีอนาคตต่อไปก็ได้ อิชิดะถึงกลับพยายามฆ่าตัวตายจนถึงวันที่เขาเจอกับนิชิมิยะผู้ซึ่งยังโดดเดี่ยวเนื่องจากความอายของเธอ

ทั้งสองนั้นได้ละอายต่อบาปที่เคยทำไว้นิชิมิยะรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้เพื่อนๆเกลียดขี้หน้าอิชิดะ ส่วนอิชิดะก็รู้สึกผิดที่เคยแกล้งนิชิมิยะ เขาได้เรียนภาษามือ ทำงานพิเศษหาเงินเพื่อชดใช้แทนค่าเครื่องช่วยฟังที่เขาทำเจ๊งไปหลายเครื่อง อิชิดะพยายามลบล้างความผิดที่ตัวเองทำไว้ โดยพยายามทำให้กลุ่มเพื่อนเพื่อนๆกลับมาหาที่ชิมิได้อีกครั้งหนึ่งรวมทั้งอุเอโนะที่เกลียดขี้หน้านิชิมิยะ เพราะว่าเธอแค่ที่ทำให้อิชิดะนั้นต้องกลายเป็นคนโดดเดี่ยว  

มิกิ คาวาอิ ประธานนักเรียนคนก่อนกลับมิโยโกะ ซาฮาร่าเป็นเพียงสองคนที่เป็นเพื่อนกับนิชิมิยะก่อนหน้านี้ เหมือนกับเด็กอ้วนคนหนึ่งที่เป็นหนี้อิชิดะเมื่อจักรยานของเขาถูกขโมยเขาชื่อโทโมฮิโระ นากาสึกะและซาโตชิ มาชิบะแฟนของมิกิ คาวาอิ เป็นกลุ่มที่เป็นเพื่อนกับอิชิดะในเวลาต่อมา

ทั้ง 7 คนพยายามจะทำงานด้วยกันภายใต้แผนของนากาสึกะที่จัดสร้างภาพยนตร์เพื่อไปแข่งขัน  ตอนแรกเขาแค่วางแผนไว้แค่ตัวเขากับอิชิดะเท่านั้น แต่อุเอโนะ,คาวาอิ,มาชิบะสนใจในขณะที่อิชิดะไปชวนนิชิมิยะมาร่วมโปรเจคด้วยกัน ในตลอดการถ่ายทำทุกคนต่างเจออุปสรรคและความขัดแย้งในตัวเองโดยส่วนตัว  ทั้งหมดได้แตกแยกกันอีกโดยที่อิชิตะได้โทษทุกคนนำไปสู่การฆ่าตัวตายของนิชิมิยะเพราะว่าเธอรู้สึกว่าปัญหาทั้งหมดมีสาเหตุมาจากเธอ อิชิดะได้ปกป้องเธอจากการฆ่าตัวตายสำเร็จแต่เขาก็เจ็บหนัก เมื่อเขาฟื้น อิชิดะพื้นขึ้นมากับทีมงานของเขาและในที่สุดก็ถ่ายทำภาพยนต์สำเร็จในขณะที่ความล้มเหลวของภาพยนตร์ได้มีส่วนช่วยเขาและเพื่อนของเขา

ในปีที่พวกเขาต้องจบไฮสคูลและแยกย้ายกันไปทั้งหมดได้มารวมกันในงานรวมรุ่นหลังจากนั้นอิชิดะก็เลิกเพิกเฉยต่อผู้คนรอบรอบตัวเขาและก็มีเพื่อนเยอะแยะมากมายแล้วในตอนจบวันนั้นก็จะเห็นอิชิรากลับนี้ฉันไม่ได้อยู่ด้วยกันในห้องจับมือกัน

เวอร์ชั่นภาพยนตร์จะแตกต่างไปจากนี้คือเรารู้ว่ามีการถ่ายทำภาพยนตร์ตั้งแต่ตอนแรกแต่ในเรื่องไม่ได้เล่าให้ฟังถนัดนักในเรื่องจะมีน้องสาวของนิชิมิยะด้วย ซึ่งถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชายและไปโกหกอิชิดะว่าเป็นแฟนกับนิชิมิยะ ชอบเล่นกล้องและมักชอบถ่ายรูปสัตว์ตายอยู่เสมอ เพื่อเตือนใจไม่ให้พี่สาวของเธอฆ่าตัวตาย จะอยู่กับพี่สาวของเขา

ภาพยนตร์ รักไร้เสียง

บทสุดท้ายของการ์ตูนตีพิมพ์ในฉบับที่ 51 ของ weekly shonen magazine ในปี 2014 ประกาศว่า anime เรื่องนี้จะถูกทำขึ้นมาและอยู่ในระหว่างการวางแผน หนังสือการ์ตูน 7 เล่มได้เปิดเผยว่า project นั้นจะกลายเป็นหนัง ตื่นมาเปิดเผยในเดือนตุลาคมปี 2015 โดยเกียวโตอนิเมชั่นว่าจะผลิตอนิเมะเรื่องนี้จากการ์ตูนซีรี่ส์กำกับโดยนาโอโกะ ยามาดะและจัดจำหน่ายโดยโชจิคุ โดยมีการประกาศในเว็บไซต์ว่าเรโกะ  โยชิดะเป็นผู้เขียนสคริปต์หนังอนิเมะเรื่องนี้ โดยมีฟุโตชิ นิชิยะ  เป็นผู้ออกแบบคาแรคเตอร์

ผลตอบรับ

รักไร้เสียงได้รับรางวัลการ์ตูนหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 2008 โดยที่สมาคมคนใบ้ของญี่ปุ่นได้สนับสนุนการ์ตูนเรื่องนี้เริ่มแรกของการ์ตูนขายได้ 31714 เล่มในสัปดาห์แรกที่ออกมาขายเป็นอันดับ 19 ใน oricon chart ของการ์ตูนเล่มที่ 2 เป็นลำดับ 12 ขายได้ 60975  เล่มรายสัปดาห์แรกโดยในเดือนมีนาคมปี 2014 การ์ตูนได้ขายหมุนเวียนไปถึง 700000 เล่นด้วยกัน

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 อาซาฮี อาซาฮีพิบูลย์ชิมบุน  อาซาฮีชิมบุนชิมบุนได้ อาซาฮีชิมบุนชิมบุนได้ประกาศว่ารักไร้เสียง  เป็นหนึ่งในการ์ตูน 9 เรื่องที่ติดรางวัล วัฒนธรรมโอซามุ โดยการ์ตูนได้รางวัล creator หน้าใหม่  ใน เดือนเมษายน 2016 รักไร้เสียง ถูกประกาศให้เป็นรางวัลการ์ตูนเอเชียที่แปลงเป็นภาษาอังกฤษ ใน eisner award

โดยส่วนตัวที่ไปดูแล้วรู้สึกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ภาพสวยมากทีเดียววาดผมสลวยสวยเก๋มากแล้วก็หน้าตาน่ารักสุดๆตัวละครแต่ละตัวดูมีเอกลักษณ์ เนื้อหาข้อคิดดี จังหวะในการตัดภาพก็ดีโดนอารมณ์โดยเฉพาะฉากดอกไม้ไฟเหมาะสำหรับคนที่อยากไปดูอนิเมะภาพสวยๆแต่บางจังหวะเรื่องกำเนิดโคตรช้ามากเอาเป็นว่าแนวญี่ปุ่นและกันหากที่ชอบก็มีหลายฉากด้วยกันนะชอบฉากจบมากดูแล้วมันคลี่คลายดี เอาเป็นว่าดีละกัน เหมาะจะไปดูในโรงมาก การส่วนตัวรำคาญอุเอโนะมากดูแล้วแบบนางเยอะจัด แต่ก็เข้าใจว่าเป็นนิสัยหละนะ  ถ้าใครไม่ชอบหนังช้า ดรามา ดูแล้วอาจจะหลับได้

Rating: 3.5 out of 5 stars

The post รักไร้เสียง shape of voice การ์ตูนอนิเมะดรามาแสดงความขัดแย้งของตัวละคร appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2oqIQ1V
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: