หน้าเว็บ

วันจันทร์, พฤษภาคม 08, 2560

สร้างฐานแฟน คอมิค ภาพวาดของคุณด้วยไอเดียโดนๆ #1

เมื่อคุณวาด comic online ของคุณหรือ illustration ของคุณมันถึงเวลาที่จะ สร้างฐานแฟน   เพียงแค่โพสต์ภาพวาดออนไลน์อย่างเดียวมันไม่เพียงพอในการที่จะสร้างฐานแฟน และการที่คุณไม่มีแผนการนั้นมันก็ทำให้คุณได้ผู้ติดตามน้อย แต่สิ่งที่คุณต้องการจริงๆก็คือ การ สร้างฐานแฟน สร้างฐานแฟน ที่เป็นกุญแจที่จะเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับคอมมิคหรือภาพวาดของคุณ และทำให้คุณสามารถอยู่รอดได้ และนี่คือแนวความคิดของเราเกี่ยวกับแฟนพันธุ์แท้และเราจะได้มาได้อย่างไร

แฟนพันธุ์แท้ 1000 คน

ไอเดียเบื้องหลังก็คือถ้าคุณสามารถทำให้คน 1000 คนซื้องานของคุณไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่ออกมาคุณก็จะได้รับเงินเพียงพอในการที่จะอยู่รอด สมมุติว่าคุณขายหนังสือ 250 บาทถ้าคุณขายได้พันเล่มก็เท่ากับคุณขายได้ 25000 บาทยังไม่รวมค่าพิมพ์ฯลฯ เรากำลังพูดถึงแฟนพันธุ์แท้ที่ตามทุกอย่างที่คุณทำและซื้อทุกอย่างที่คุณขายดังนั้นนอกจากหนังสือราคา 250 บาทแฟนพันธุ์แท้อาจจะซื้อเสื้อยืดด้วยก็ได้แล้วก็อาจจะซื้อภาพปรินท์ หรือไม่ก็สินค้าหรือของคุณ

 

วิธีที่จะ สร้างฐานแฟน พันธุ์แท้พันคน

เราคิดว่าคำถามที่ทุกคนมีอยู่ในหัวก็คือจะสร้างฐานผู้ชมหรือว่าฐานแฟนได้อย่างไร  ฐานแฟนที่พร้อมจะ support คุณ เมื่อเวลามาถึง คือตอนที่เราทำ illustcourse แรกๆ มันก็เงียบเป็นเป่าสาก มีคนกดไลค์แค่เราคนเดียว แต่พอเพื่อนๆเห็นว่าเรามากดไลค์ก็ตามมาอ่านกันและกดไลค์กันตามกันจนแพร่กระจาย  จำบล็อกก่อนๆได้ไหมที่เราพูดถึงต้นไม้ คุณไม่สามารถสร้างต้นไม้ได้หรือว่าปลูกต้นไม้ได้ภายในวันเดียวสัปดาห์เดียวหรือแม้แต่เดือนเดียว คุณต้องปลูกมันอย่างช้าๆโดยให้เงื่อนไขที่เหมาะสม นั่นก็หมายถึงทำทุกอย่างที่จะสร้างฐานแฟนในทุกๆวัน

 

1.สร้างเว็บไซต์ของตัวเอง

เอาเป็นว่าคุณมีเว็บไซต์ของตัวเองและมีหน้าอยู่ 2 3 หน้าแต่ไม่มีใครรู้ว่าคุณอยู่ตรงนั้นเลย ความเป็นจริงก็คือไม่มีใครจะจริงจังกับคุณในช่วง  6 เดือนแรก ยอมรับมันและใช้ให้มันเป็นประโยชน์เป็นข้อได้เปรียบกับตัวเรา ไม่เช่นนั้นเราก็จะรู้สึกทำอะไรไม่ถูก

นี่คือสิ่งที่เรากำลังพูดถึง เมื่อคุณเห็นเว็บคอมิคอันหนึ่งที่ดูท่าทางจะดีแต่พอกดเข้าไปแล้วเมื่ออ่านเนื้อเรื่องทั้งหมดมีแค่ 6 หน้าหรือเกี่ยวกับบล็อกใหม่ที่มีแต่เรื่องที่คุณสนใจแต่มันมีแค่ 3 บทความ คนดูก็จะลืมไปอย่างรวดเร็วเพราะว่ามันไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาเกิดความประทับใจได้ เมื่อคุณเริ่มที่จะบล็อค  comic   graphic novel  หรือ illustration  คุณต้องโพสต์ติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือนแรกเพื่อให้เนื้อหาเพียงพอ มันเกิดขึ้นทุกวัน web comic blog หน้าใหม่ แล้วก็หายไปภายในไม่กี่วันหรือไม่กี่เดือนหลังจากนั้นแล้วก็ไม่กลับมาเลย คุณต้องใช้เวลานี้ในการสร้างงานเป็นก้อนๆแล้วก็โพสหน้าอย่างต่อเนื่องดังนั้นคุณจะสามารถพิสูจน์กับทุกคนได้ว่าคุณน่ะจริงจัง และยังคงโพสต์ต่อ  อย่าพูดว่าคุณจะโพสต่อให้ทำไปเลย

เพราะอย่างนี้เราถึงแนะนำให้คุณสต็อกหน้าเอาไว้ให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะโพสต์อะไรลงไปในออนไลน์ถ้าคุณสามารถทำงานให้เสร็จ 3-6 เดือนก่อนหน้าที่จะโพสต์อะไรลงไปในออนไลน์ ดังนั้นคุณจะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้ การมี stock comic  ยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทำให้คุณนั้นสามารถสร้างงานได้โดยไม่ต้องเครียด และ google ก็ใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการที่จะจริงจังกับคุณ ถ้าคุณต้องการหาเว็บไซต์ของคุณให้ติดผลการค้นหาหน้าแรกของผลการค้นหา คุณก็ต้องพยายามที่จะโพสงานอย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่สำคัญก็คือการสร้างฐานแฟนนั้นคุณจะต้องมีหน้าคอมิคหรือภาพวาดชิ้นใหม่ทุกสัปดาห์ทุก 2 สัปดาห์หรือทุกวันค่ะ

 

2.ทำงานที่ดีที่สุดโพสต์ลงออนไลน์

ทำเนื้อหาที่ผู้คนไม่สามารถที่จะต้านทานได้ในการที่จะแชร์ มันจะต้องอยู่เหนือค่าเฉลี่ยในบางที และมันต้องเป็นบทความหรือว่าเป็น comic ที่ยอดเยี่ยมหรือเป็นรูปภาพที่สวยงามมากคุณจะแชร์ comic ลง facebook ของตัวเองไหมถ้าคุณคิดว่ามันธรรมดามาก คุณจะทวิตโจ๊กที่ฝืดหรือเปล่า คุณจะอีเมลไปหาเพื่อนแล้วใส่ลิ้งค์ผลงานที่ไม่ได้ประทับใจคุณขนาดนั้นหรือเปล่า ไม่ค่ะคุณทวิตสิ่งที่คุณชอบ คุณแชร์มุขตลกที่คุณคิดว่าตลกจริงๆ คุณ share web comicกับโลกนี้ต่อเมื่อคุณรักมัน ดังนั้นเนื้อหาที่ดีจึงเป็นอะไรที่สำคัญมากเหมือนกับการที่คนบอกว่า content is king  ทุกอย่างที่เราพูดด้านล่างนี้ จะทวีคูณมูลค่า ก็ต่อเมื่อมันเป็นเนื้อหาที่ดีเท่านั้นหรือไม่คุณก็เสียเวลาในการโปรโมทมันเหมือนกับการที่คุณโพสงานลงออนไลน์นั้นเท่ากับคุณขายงานให้กับทุกคนความแตกต่างกันก็คือการขายงานให้กับทุกคนนั้นเมื่อคนที่มาเว็บไซต์คุณถ้าหากการขายของคุณนั้นอ่อนแต่ว่า content ของคุณดีและเด่นออกมามันก็จะพูดด้วยตัวของมันเอง คุณก็แค่ปรับปรุงเนื้อหาของคุณปรับปรุงภาพงานของคุณปรับปรุงเนื้อเรื่องเว็บ comicของคุณและขายงานซ้ำๆ หรือคุณเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลยแล้วก็ขายงานซ้ำๆโดยที่ไม่ได้ผลอะไรเลย

 

การที่มีเว็บไซต์ของคุณนั้นมันทำให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลง เติบโต เรียนรู้จนกว่าคุณจะขายงานได้อย่าง perfect  ดังนั้นคุณจะไม่ต้องทำงานมากในการที่จะดึงดูดผู้คนใหม่ๆให้เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณเพราะว่าพวกเขาได้แชร์ให้กับทุกคนที่เขารู้จัก พวกเขาทำงานแทนคุณ

 

สิ่งเที่ยวตามต่อไปก็คือ เราไม่ได้สนใจเทคนิคบ้านๆในการขาย เช่นนำเพศมาเกี่ยวข้อง หรือพวกรวยเร็วทั้งหลายและก็พวกที่ก่อชนวนดราม่า เพราะว่าเราต้องการที่จะสร้างแฟนพันธุ์แท้ไม่ใช่แฟนที่มาแล้วผ่านไป แต่ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนใครบางคนเป็นแฟน คุณต้องสร้างความเชื่อใจก่อน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการที่คุณสร้างเนื้อหาดีๆและทุกวันอย่างต่อเนื่องมันถึงสำคัญนัก

 

3.ทำให้มันเป็นกิจวัตร

เมื่อคุณเพิ่งเริ่มคุณจะต้องมีความต่อเนื่องและทำให้ตารางของคุณเป็นสาธารณะ จำไว้ว่าคุณต้องพิสูจน์ตัวเองก่อนที่เขาจะจริงจังกับคุณและให้เวลากับ comic หรือภาพวาดของคุณ กำหนดไปเลยว่าโพสต์วันไหนบ้างก็จะดีค่ะ แต่ว่ามันอาจจะยากนิดนึงสำหรับคนที่มีตารางไม่แน่นอนแต่มันเป็นกลยุทธ์ที่สำเร็จที่สุดในการที่จะโพสคอมมิคการต่อเนื่อง

4.ทางเลือกในการสมัครสมาชิก

ทำให้แน่ใจว่าคุณมีปุ่มในการ subscribe  บนเว็บไซต์ของคุณ สิ่งที่สำคัญก็คือคุณต้องมีทางให้ผู้เยี่ยมชมใหม่ๆนั้นสามารถหาหนทางที่จะ subscribe เว็บไซต์ของคุณ ทำให้ปุ่มมันใหญ่ๆกดง่ายเห็นได้ชัดเพราะว่าผู้ชมจะได้สามารถกลับมาหาเว็บไซต์คุณได้

  1. social network

พยายามใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีชื่อเสียงอย่าง twitter หรือ facebook และเรื่องที่จะโพสถ้าคุณยังไม่ได้โพสต์ ถ้าคุณเกลียดโซเชียลเน็ตเวิร์คก็เกลียดไปแต่ว่าใช้มันในฐานะเครื่องมือทางธุรกิจ เราก็ไม่ใช่แฟนของสุเทษณ์ให้ผลเช่นการแปลว่าเราใช้เพราะว่ามันเป็นของฟรี ในการที่จะโปรโมทตัวเอง และเราใช้เวลาไม่มากนักในการ link พวก social network กับเว็บไซต์ของเรา

 

เจสัน  บรูเบเกอร์  แนะนำว่าในหนังสือเล่มที่สองของเขาได้กล่าวว่าอยากฟังคนอื่นมากนะเกี่ยวกับการที่จะทำการตลาดหนังสือของเราอย่างไรหรือว่าเว็บ comic หรือว่าภาพวาดของเราอย่างไรลองไปเรื่อยๆและถ้าคุณชอบก็ทำมันไปเรื่อยๆถ้าคุณเกลียดก็หยุดมันการที่ไม่จริงใจใน social media มันน่ารำคาญสำหรับทุกคน

 

นี่เป็นลิสต์ของสิ่งที่คุณควรทำจากทวิตเตอร์กูรู

  • ทวีตสิ่งที่ฉลาดหรือตลกในการที่จะแสดงบุคลิกภาพของคุณ
  • ทวีตข้อมูลที่โฟกัสเกี่ยวกับนิชของคุณ ผู้คนใช้ทวิตเตอร์ในการ search ตลอดเวลาและโดยส่วนมากคุณก็ได้รับความรู้ว่าทุกครั้งที่คุณทวีตถึงอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่พวกเขาสนใจ
  • ทวีตลิงค์ที่เป็นประโยชน์ที่ไปยังบทความต่างๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับนิชของคุณถ้าคุณทวีตสิ่งดีๆเหล่านี้ผู้คนก็จะชอบคุณ ถ้าคุณ spam พวกเขาด้วย article หรือบทความ ผู้คนก็จะไม่ค่อยเท่าไหร่ ทวิตลิงค์ที่มากกว่าเว็บไซต์ของคุณ
  • รีทวีตสิ่งที่ทุกคนกำลังพูดถึงเช่นเดียวกับลิงค์ที่ดีหรือว่างานศิลปะที่สวยงามผู้คนชอบในการที่จะ retweet และ ทุกคนได้รับผลประโยชน์จากมัน
  • ตอบทวีต และสร้างให้เกิดบทสนทนา
  • follow friday  ทุกวันศุกร์ให้ใช้แฮชแท็ก  #ff  และหรือผู้คนที่คุณต้องการจะ follow มันเป็นวิธีที่จะโปรโมทคนอื่นและคุณก็จะได้รับความรู้เพิ่มจำนวนมากด้วยการทำแบบนี้
  • ถ้าคุณสามารถทำได้ทั้งหมดทุกวัน  3-5 ทวิตต่อวันภายใน 1 ปีคุณก็จะมี followers จำนวน 1
  • แน่นอนว่ามันมากกว่านั้นแต่ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นถ้าคุณต้องการที่จะพูดให้ลึกลงไปใช้ google search คำว่าทำการตลาดด้วยทวิตเตอร์ คุณก็จะเจอบทความมากมาย

 

6.ลดความวุ่นวายในเว็บไซต์ลง

ค้นหาว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่คุณต้องการให้ผู้เยี่ยมชมทำและทำให้มันง่ายสำหรับพวกเขา นี่หมายถึง อย่างที่สองอย่างมากที่สุด คุณคงไม่ต้องการให้คนดูเห็นปุ่มอะไรก็ตามไม่รู้ในเว็บไซต์ของคุณมากมายโดยที่ไม่รู้ว่าจะให้ผู้ชมนั้นทำอะไร  ในหนังสือพิมพ์ทั่วไปเราจะเห็นว่ามีส่วนที่เราพับหนังสือพิมพ์ลงมาส่วนก่อนที่เราจะพับนั้นก็คือบริเวณที่มีความสำคัญที่สุดในการเลือกใส่เนื้อหาที่เป็นเนื้อหาหลักลงไปเว็บไซต์ก็เหมือนกันยิ่งสมัยนี้มีมือถือที่จอเล็กเรายิ่งต้องคำนึงถึงว่าบริเวณที่เราจะใส่ด้านบนนั้นเป็นอะไร

ในบางครั้งก็ดีที่จะโฟกัสที่ปุ่มใหญ่ๆไปเลยปุ่มเดียวพยายามที่จะทำให้มันเรียบง่ายที่สุดเท่าที่ทำได้

 

7.เข้าร่วม forum

เราคิดว่าแฟนพันธุ์แท้และเพื่อนที่รู้จักกันในปัจจุบันนั้นมาจากเว็บบอร์ดซะส่วนใหญ่ การปฏิสัมพันธ์ในเว็บบอร์ดนั้นอาศัยเวลานาน เมื่อคุณเริ่มมันคุ้มค่าที่จะลองถ้าคุณมีผู้เยี่ยมชมน้อยกว่า 50 คน ขอให้ลองทำดูถึงแม้ว่าคุณจะถึงจำนวนที่คุณต้องการของผู้เยี่ยมชมแล้วก็ทำต่อไปถ้าคุณรู้สึกสนุกสนานในการใช้ channel นี้

แต่ละ forum นั้นสร้างมาเพื่อเหตุผลเฉพาะทาง คนไม่จำเป็นจะต้องร่วมทุกข์ forum  แทนที่ทำอย่างนั้นให้หา forum เฉพาะทางแล้วร่วมในฟอรั่มนั้น

 

  1. แสดงความคิดเห็น

เมื่อใครบางคนแสดงความคิดเห็นลงใน blog ของคุณหรือว่า comment ของคุณให้คลิกไปดูว่าเขาเป็นใครแล้วก็กลยุทธ์ที่ blogger ต่างๆใช้ในการที่จะนำผู้คนกลับมาสู่บล็อกของเขาและมันก็ได้ผลแต่มันอาจจะดูเฟคได้สำหรับบางคนที่คอมเม้นว่า ว้าวสวยจัง เก่งจังเลย อะไรทำนองนี้ซึ่งมันเป็น comment ที่สั้นเกินไปทำไมไม่ใช่คอมเม้นเชิงสร้างสรรค์

กลยุทธ์นี้ใช้เมื่อต้องการให้ผู้อ่านรู้ถึงความคิดเห็นของคุณเพื่อที่จะค้นหาเกี่ยวกับตัวตนของคุณมากขึ้น อย่างเช่นคุณอาจจะเป็นคอมเม้นรักแรกที่ comment อย่างจริงจังจริงใจจำไว้ว่าไม่ใช่แค่ว้าวสวยจังลงใน article หรือบทความหรือ comic,illustration ที่มีจำนวนคนคอมเม้นสูงๆ เหมือนกับ forum กูต้องทำตัวให้เป็นประโยชน์และให้ความคิดเห็นที่น่าสนใจ จริงใจในการที่จะสร้างเพื่อน และสุดท้ายคุณก็จะดึงดูดคนที่เหมือนกันมายังเว็บไซต์ของคุณ แต่เราก็ยอมรับว่าบางครั้งเราก็พูดนะคำว่าว้าวสวยจังเนี่ย

 

9.ตอบคอมเม้นและอีเมล

พยายามตอบคอมเม้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ถ้าคุณทำได้จะมีจำนวนคอมเม้นมากขึ้นในบล็อกของคุณหรือว่าเว็บ comment ของคุณเพราะว่าเขาต้องการจะรวมบทสนทนานั้น  จนกระทั่งคุณมีคอมเม้นจำนวนมากจนคุณไม่สามารถตอบได้ทุกคอมเม้นจนกว่าจะถึงตอนนั้นเนี่ยพยายามตอบทุกๆคอมเม้นพยายามตอบทุกๆอีเมลที่ไม่ใช่แสปม อีเมลนั้นมันสำคัญเพราะว่าใครบางคนพยายามที่จะคุยกับคุณอยู่

 

 10.ลิงก์ไปยังcomicที่คุณชอบ ภาพวาดที่คุณชอบ

ไม่ใช่การแลกลิงค์นะ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ทุกคนบอกให้คุณทำก็ตาม ทุกคนพูดว่าให้ขอแลกลิงค์เพราะว่ามันเวิร์คถ้าคุณสามารถได้มัน อีกนัยหนึ่งผู้คนคิดว่าการที่คุณนั้นให้ลิงค์เขามันเป็นการตอกย้ำและคุณก็ทำอะไรบางอย่างที่พิเศษที่จะได้รับการตอกย้ำช่วยกันทำงานศิลปะ เว็บ comic ภาพวาด ให้ได้ดีที่สุดเท่าที่คุณทำได้ เขียนเรื่องให้ดีหรือเขียนบล็อกให้ความรู้ แล้วคุณอาจจะได้รับการยอมรับเช่นนั้น

ถ้าคุณมีแค่ 10 หน้าในออนไลน์และคุณต้องการแลกลิงค์ขอบอกว่าอย่าและอย่าอีเมลไปยังเว็บคอมมิคหรือว่าฯลฯขอให้ทำหน้าหนึ่งขึ้นมาที่รวมเอาเว็บ comic ที่คุณชอบหรือศิลปินที่คุณชอบเอาไว้แล้วลิงค์ไปยังคนที่คุณชอบเหล่านั้นหรือคนที่เป็นเพื่อนคุณ คุณที่คุณอยากเป็นเพื่อนด้วย ใครอยากขอให้เขารีบกลับเพราะว่าคุณรีบไปหาเขา คนพวกนี้เขารู้ว่าคุณรีบไปหาเขาเพราะว่าเขามีอนาไลติคส์เอาไว้ดูหลังบ้านเพื่อที่จะดูว่ามีเงินมาจากไหน เขาจะรู้ว่าคุณนั้นมีตัวตนอยู่ และถ้าเค้าชอบในสิ่งที่คุณทำเขาก็อาจจะเลี้ยงกลับมาเอง

อ้างอิง:unnatural talent,Jason Brubaker

The post สร้างฐานแฟน คอมิค ภาพวาดของคุณด้วยไอเดียโดนๆ #1 appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2qH3s8j
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: