หน้าเว็บ

วันจันทร์, พฤษภาคม 08, 2560

Adoptables คืออะไร?? งานคาแรคเตอร์ดีไซน์ขายกันที่เนื้อๆ

มาทำความรู้จัก Adoptables กัน

อะไรคือ Adoptable

เป็นการดีไซน์คน สิ่งมีชีวิต หรือดีไซน์อื่นๆที่มีเอกลักษณ์และบุคลิคนิสัยเฉพาะตัว ซึ่งไม่มีอยู่จริงในโลกนี้ โดยจะมีการซื้อขายกันเป็นเงินจริงได้

cr:http://ift.tt/2pnsZ1y

ฉันจะขายดีไซน์ adoptables ของฉันได้อย่างไร อะไรคือกฏของ Adoptable?

ตอนนี้ในไทยมีขายกันตาม facebook group ซึ่งการซื้อขาย ก็เหมือนกับการซื้อขายชิ้นงาน มันจะต้องเป็นหนึ่งเดียว ไม่ลอกดีไซน์ใครมา ถ้าคุณก็อปปี้ดีไซน์คนอื่นคุณอาจจะโดนแบนจาก community นั้นๆ

ในการที่จะซื้อขาย Adoptable มันจะต้องออกแบบมาในลักษณะที่สามารถแลกเปลี่ยนกับผู้อื่นได้ เช่น สามารถแลก Adoptables ของผู้อื่น แลกเป็นเงิน หรือ point ใน deviantart หรือแม้แต่ให้กันฟรีๆ คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้ต่อเมื่อคุณเป็นผู้ออกแบบ การออกแบบนั้นๆ และไม่นำมันไปใช้เมื่อดีไซน์ถูกขายไปแล้ว

อะไรคือไข่ adoptables หรีอฟักตัวได้

cr:http://ift.tt/2pnO9fN

ไข่ หรือ การฟักตัวได้นั้นเป็นเพียงพรีวิวของการออกแบบ มันอาจจะออกมาในหลายๆรูปแบบ และเมื่อคุณได้รับการเป็นเจ้าของไข่นั้นๆ ทางผู้ออกแบบจะอนุญาติให้คุณนำดีไซน์พรีวิวนั้นๆไปใช้ หมายความว่าคุณจะต้องทำการสิ้นสุดหรือออกแบบงานไฟนอลด้วยตัวเอง

 

อะไรคือการประมูล

cr:http://ift.tt/2qK6OHt

การประมูลการออกแบบก็เหมือนกับที่อื่นๆ คุณอาจจะประมูลด้วย point  (Deviantart) หรือเงินจริงเป็นการแลกเปลี่ยนสำหรับการออกแบบ เมื่อคุณประมูลไป คนอื่นๆก็จะสามารถประมูลแข่งกับคุณได้จนกว่าจะปิดประมูล ถ้าคุณชนะการประมูล คุณก็ต้องส่งเงินให้กับศิลปินผู้สร้างดีไซน์นั้นๆ ถ้าคุณแพ้ ดีไซน์นั้นจะไม่ได้เป็นของคุณ

อะไรคือ customs?
ก็คือดีไซน์ที่สามารถแก้ไขได้หรือออกแบบใหม่โดยทางผู้ประมูลได้ หรือซื้อดีไซน์ไป ได้ขอให้ทางผู้ออกแบบแก้ นั่นก็คือคุณได้ให้แนวความคิดชัดเจนว่าคุณต้องการอะไร แล้วให้ทางผู้ออกแบบเป็นผู้ดีไซน์ให้

อะไรคือไลน์อาร์ท

cr:http://ift.tt/2qKaWHu
ไลน์อาร์ทคือเส้นภายนอกของตัวละคร,สัตว์ หรือสิ่งของที่ยังไม่มีการออกแบบ โดยมากมักจะโปร่งใส หรือมีฉากหลังเป็นสีขาว ถ้าหากมันฟรีที่จะใช้นั่นหมายถึงคุณสามารถใช้เทมเพลตนั้นสำหรับ Adoptable ของคุณได้ โดยต้องให้เครดิตกับทางเจ้าของ

อะไรคือผสมกันได้

cr:http://ift.tt/2pnAPIp
ผสมกันได้ก็คือการเอาสองดีไซน์มารวมกันเป็นคาแร็คเตอร์เดียวกัน โดยมากจะเป็นคาแรคเตอร์สองตัวที่เป็นเจ้าของเดียวกัน แต่บางทีก็เป็นการผสมดีไซน์ที่คุณต้องการลงไปในการออกแบบที่ผสมกันได้ คุณสามารถผสมดีไซน์ ในตัวละครที่ผสมกันได้เท่านั้น โดยคุณจะต้องเป็นเจ้าของดีไซร์หรือการออกแบบนั้นๆ ถ้าดีไซน์ที่คุณเลือกมาผสมไม่ได้เป็นเจ้าของโดยคุณ มันเข้าข่ายการขโมยงานศิลปะ

อะไรคือการจับฉลาก

จับฉลากเป็นแนวความคิดใหม่ มันอาจจะทำได้ในหลายๆกรณี อย่างเช่น นักวาดออกแบบแล้วก็นำไปใส่ในฉลากที่จะจับ ในการที่จะเข้าไปชิง คุณจะต้องตอบคำถามว่าทำไมคุณถึงต้องการมัน คุณจะตั้งชื่อเขาว่าอย่างไร บางครั้งคุณอาจจะไม่เขียนข้อมูล คุณแค่บอกว่าคุณต้องการเข้าร่วมก็ได้

cr:http://ift.tt/2pnvtgc

อะไรคือผู้สร้าง ทำไมบางครั้งดีไซน์ที่มาจากเกมเหล่านี้ขายในราคาถูก

เกมผู้สร้าง เช่น สร้างหมาน้อย,สร้างแมวน้อย นั้นเป็นแฟลชเกม สร้างโดยการที่ให้เราเลือกสี เลือกลายที่แตกต่างกันสำหรับคาแรคเตอร์ เกมพวกนี้บางเกมก็สุ่มการออกแบบดังนั้นคุณจะได้ไม่ต้องเลือกสีและลายหลากหลายมากมาย นี่คือเหตุผลที่ทำไมมันถึงราคาถูก เพราะมันไม่ได้ใช้ความคิดมากนักใส่ลงไป แล้วส่วนมากคาแรคเตอร์ที่มาจากเกมพวกนี้ก็ดูง่าย แม้แต่การวาดออกมา จริงๆแล้วผู้สร้างแฟลชเกมเหล่านี้อาจจะไม่ต้องการให้คุณขายดีไซน์ของตัวละครเหล่านี้ โปรดระมัดระวังในเรื่องของกฏการซื้อขายคาแรคเตอร์จากแฟลชเกมเหล่านี้ หรือไม่คุณอาจจะถูกแบนจาก community ได้

อะไรคือ  SB ,AB

SB=starting bid หรือราคาประมูลเริ่มต้น
AB=Auto buyout หรือซื้อทันที
minimum raise หมายถึง ราคาบิดทีละ….เท่าไรๆก็ว่าไป

อ้างอิง

http://ift.tt/2qK0bEW

What does SB and AB mean with art commissions? from NoStupidQuestions

 

The post Adoptables คืออะไร?? งานคาแรคเตอร์ดีไซน์ขายกันที่เนื้อๆ appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2pnOajR
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: