หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 10, 2560

การวาดรูป ใครๆก็พัฒนาได้ภายใน 6 วัน | วันที่ 2

ตอนที่ 1

ใครๆก็พัฒนาการวาดรูปได้ภายใน 6 วัน:วันที่ 1

 

ใน การวาดรูป วันที่ 1

การ พัฒนา การวาดรูป เราได้ให้จิตของเราไปโฟกัสที่การสังเกตุ ตอนนี้ ในวันที่ 2 เราสามารถบ่งชี้ถึงจุดที่เราสร้างขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรามองเห็น

ในวันที่ 2

จะโฟกัสไปที่การทำให้ลายเส้นของเราหลวมขึ้น บางครั้งแนวโน้มของลายเส้นที่ถูกควบคุมจะแข็ง เราจดจ่ออยู่กับภาพวาดโดยการพยายามทำให้มันเนี้ยบอย่างมาก และเสียการมองภาพรวมไป เมื่อเราวาดภาพโดยใช้ “แรงบังคับ” เราได้สูญเสียความแม่นยำไปนิดหน่อย มันอาจจะดูตรงข้ามกับสิ่งที่เราคิด แต่ถ้าเราโฟกัสอย่างมากที่จะวาดเส้นให้เพอร์เฟค เราได้เสียสละความแม่นยำไปด้วย

เราต้องการทำให้เส้นหลวมขึ้นอีกนิดและให้มือของเราได้ขยับนิดหน่อย เมื่อเราวาดโดยบังคับมันมากไป ลายเส้นจะเกิดขึ้นจากการใช้ข้อมือของเรา ในขณะที่มันดีสำหรับการเก็บรายละเอียด แต่มันไม่มีประสิทธิภาพในการขึ้นรูปร่างหรือรูปทรงของสิ่งที่เราจะวาดบนพื้นผิวได้

แทนที่จะเป็นอย่างนั้น เราต้องวาดลายเส้นโดยวาดจากไหล่หรือข้อศอกของเรา โดยล็อคข้อมือเอาไว้และวาดเส้นโดยใช้ข้อศอก เราจะมีความกว้างในการวาดมากขึ้นและมีการควบคุมมากขึ้น

เรามีอิสระในการเคลื่อนไหวมากขึ้นด้วยไหล่ของเรา และมันง่ายกว่าในการที่จะควบคุมลายเส้น

อย่างอื่นที่เราควรคำนึงคือปริมาณของลายเส้นที่เราได้วาดลงไปบนกระดาษ โดยมากเรามักจะพยายามที่จะทำให้ลายเส้นนั้นถูกต้องในการวาดเพียงครั้งเดียว ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ แทนที่จะทำงั้น เราพยายามหา “เส้นที่ถูกต้อง” ผ่านทางการสร้างเส้นที่หลวมๆและบางๆหลายๆเส้นบนกระดาษ ด้วยเส้นหลายเส้นบนกระดาษ เรามีโอกาสที่ดีในการที่จะได้เส้นที่ถูกต้อง เราสามารถที่จะทำให้เส้นที่ถูกต้องนั้นเข้มขึ้นแล้วก็ลบเส้นส่วนเกินออกไปได้

เราสมมติว่าเหมือนกับคุณเล่นล็อตเตอร์รี่ คนส่วนมากซื้อล็อตเตอร์รี่แค่ใบเดียวแล้วหวังว่ามันจะถูก แล้วก็ถูกกิน ดังนั้นเวลาที่คุณทำเส้น ทำไมคุณหวังว่าเส้นมันจะถูกในครั้งเดียวที่คุณวาดหละ

ดังนั้นเราจะทำให้ลายเส้นเราหลวมได้อย่างไร เราจะบังคับตัวเราให้วาดเส้นหลายๆเส้นก่อนในขณะที่เรามีแนวโน้มที่จะวาดด้วย​”แรงบังคับ” คำตอบก็คือผ่าน “gesture drawing”

Gesture drawing นั้นเกี่ยวข้องกับการวาดฟิกเกอร์คน มันเป็นวิธีการสร้างเส้นหลวมๆหรือรูปร่างในการที่จะสร้างภาพรวมและถ้าเป็นไปได้ก็คือรูปร่างโดยรวมของภาพอย่างเร็วๆ มันเป็นการวาดภาพที่ไม่โฟกัสในรายละเอียด แต่จับข้อมูลเอาไว้ให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่เร็วที่สุด

เราสามารถสร้าง gesture drawing ของอะไรก็ตาม ไม่ใช่แค่ ภาพวาดคนเท่านั้น เรายังสามารถสร้าง Gesture แบบเร็วๆ ของวัตถุอะไรก็ตาม หรือไม่ก็ภาพ landscape ถ้าเราต้องการ

 

ในตอนนี้ gesture drawing นั้นขึ้นอยู่กับความเร็ว เราอาจจะกำหนดเวลา ถ้าคุณไม่เคยที่จะวาด gesture drawing มาก่อนเลย คุณอาจจะรู้สึกว่าสิ่งนี้ยากในตอนเริ่มต้น

จับเวลาประมาณ 4 นาทีแล้ววาดวัตถุหนึ่ง วัตถุถัดๆไป แล้วก็จับเวลา 3 นาที ในกาวาดวัตถุให้มากขึ้น แล้วก็ 2 นาที 1 นาทีในที่สุด

วาดอย่างหลวมๆโฟกัสที่การใช้แขนทั้งแขน ล็อคข้อมือไม่ให้ขยับแล้วพยายามที่จะเขียนเส้นจากการใช้ไหล่หรือข้อศอก วาดเส้นหลายๆเส้นแล้วก็ทิ้งยางลบไว้ในลิ้นชักไปเลย

ถ้าคุณไม่มีวัตถุอยู่เลย เรามี แบบบางแบบที่คุณสามารถเริ่มต้นได้

Improve Your Drawing Skills in 6 Days

 

ใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงกับแบบฝึกหัดนี้ คุณสามารถทำให้มันเป็นเกม แล้วก็ดูว่าคุณสามารถวาดภาพได้กี่วัตถุในเวลาเท่านั้น จำไว้ว่า เราโฟกัสไปที่การวาดเส้นหลวมๆ ไม่ใช่การสร้างงานชั้นบรมครู

ถ้าคุณพบว่าคุณมีปัญหาในการวาดเส้นหลวมๆ คุณอาจจะเปลี่ยนวิธีจับปากกาหรือดินสอเสียใหม่ในแบบฝึกหัดนี้ การเปลี่ยนวิธีการจับดินสอ สามารถช่วยคุณในการทำให้ภาพนั้นหลวมขึ้นได้

กิจกรรมสำหรับวันที่ 2…

  • ฝึกวาดหลวมๆและเร็วๆ

  • จับเวลาในการวาดภาพเริ่มที่ 4 นาทีแล้วค่อยๆลดลงทีละ 1 นาที

  • วาดด้วยหัวไหล่ แทนที่จะเป็นข้อมือ

  • อย่าลบ ให้โฟกัสที่การจับฟอร์มให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

resource สำหรับวันที่ 2

 

อ้างอิง

Improve Your Drawing Skills in 6 Days

The post การวาดรูป ใครๆก็พัฒนาได้ภายใน 6 วัน | วันที่ 2 appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2wJQDZZ
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: