หน้าเว็บ

วันอาทิตย์, ตุลาคม 01, 2560

5 คำถามชี้ ชนิดของ จานสีน้ำ แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ด้วยรูปร่างหลากหลาย ขนาดและรูปแบบแตกต่างกันออกไป มันยากที่จะรู้ว่าอันไหนดีที่สุด ข่าวดีก็คือไม่มีแบบไหนดีกว่ากัน อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่ามันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณในการหาจานสีที่เหมาะกับตัวเองสักอัน

Photo via Craftsy Startup Library

ในการที่จะคัดสินว่าจานสีแบบไหนเหมาะกับคุณนั้น ขึ้นอยู่กับสไตล์ของคุณเป็นอย่างมาก คุณชอบเพนท์ที่ไหน และลักษณะไหน ในการตอบคำถามทั้ง 5 นี้ คุณจะชัดเจนว่าแบบไหนกันที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

Photo via Craftsy blog

1. คุณจะต้องจัดการงานเรียบร้อยแค่ไหน

เมื่อมาถึงสีน้ำ คุณนั้นเป็นประเภทเรียบร้อยและเนี้ยบ หรือคุณเป็นนักเพนท์รูปที่ไม่สามารถสร้างงานโดยปราศจากความเลอะเทอะได้

ถ้าคุณเป็นคนประเภทที่ต้องการเก็บสิ่งต่างๆให้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจานสีที่มีช่องแยกกันเป็นหลุมเล็กๆจึงเหมาะกับคุณ(ในบางครั้งเรียกว่า จานสีรูปดอก) ถ้าคุณเก็บสิ่งต่างๆอย่างอิสระคุณอาจจะต้องการจานสีแบบที่เปิดและมีช่องน้อยกว่า ถ้าคุณอยู่ระหว่างกลาง ก็เลือกจานสีที่มีช่องใหญ่และเล็กปะปนกันไป

Photo via Craftsy blog

2. คุณเพนท์ที่ไหน?

ที่ไหนนี่หมายถึง ทางกายภาพแล้ว คุณเพนท์อย่างไร เช่น เพนท์ในสตูดิโอ ที่ๆพาเลตของคุณสามารถวางเรียบลงไปได้ หรือในธรรมชาติที่คุณต้องทำงานบนพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบและต้องการแพ็คของและจานสีของคุณ สถานที่จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจนี้

ถ้าคุณเพนท์ในจุดเดิมทุกๆครั้ง (พูดง่ายๆว่าโฮมสตูดิโอ) คุณอาจจะไม่ต้องกังวลกับสีหรือเพนท์ที่หยดระหว่างการขนย้าย อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการไปเพนท์ในที่ธรรมชาติหรือในสถานที่ต่างๆ คุณอาจจะพิจารณาจานสีที่กำจัดได้(มีขายในรูปแบบแผ่น คุณจะสามารถฉีกแผ่นออกและมีการผสมสีที่ใหม่ทุกๆครั้งที่เปลี่ยน) ทางเลือกก็คือ คุณอาจจะต้องการพาเลตสูญญากาศ ที่มีฝาปิดเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้สีรั่วไหลออกมา

ชุดการลงสีบางชุดนั้นมีการใส่จานสีเข้าไปในแพ็คเกจด้วย ต้องระวังว่าให้สีแห้งหรือเช็ดสีออกก่อนที่จะปิดจานสีแล้วก็เก็บของ ไม่เช่นนั้นสีที่ผสมกันอาจจะหยุดลงไปบนหลุมสีเล็กๆได้

Photo via Craftsy blog

3.คุณผสมสีของคุณอย่างไร?

เวลาที่คุณผสมสีน้ำ คุณผสมจากจุดเล็กๆหรือคุณต้องการพื้นที่มากขึ้นในการที่จะจุ่มสีตรงนั้นตรงนี้และผสมจนกว่ามันจะรู้สึกใช่หรือเปล่า?

จานสีที่เป็นช่องแยกกันในแต่ละอัน และแต่ละช่องเป็นสีๆหนึ่ง อาจจะเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับคุณถ้าคุณต้องการทำงานในจุดที่แม่นมาก หรือถ้าคุณต้องการผสมสีในพื้นที่ๆเล็กมากๆ ถ้าหากทำงานบนจุดผสมสีในบริเวณใหญ่ๆ หรือคุณมีความกระตือรือล้นในการผสมสี คุณอาจจะต้องการบางอย่างที่ใหญ่กว่าที่มันหนักกว่านั้น มันจะได้ไม่เขยื้อนเวลาผสมสี

photo via Craftsy blog

4. คุณต้องการจะเก็บสีไว้ใช้คราวหน้าหรือเปล่า?

คุณต้องการที่จะล้างจานสีทุกครั้งที่จบการเพนท์หรือไม่ หรือต้องการให้สีแห้งเพื่อที่จะได้ใช้งานต่อไปภายหลัง?

ถ้าคุณชอบแบบล้างจานสีทุกครั้ง คุณอาจจะต้องการแบบที่ง่ายต่อการทำความสะอาด และไม่ใหญ่เกินไป อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณต้องการพักก่อนในการผสมสี แน่ใจว่ามีที่ให้สีได้พัก (ไม่เอาจานสีแบบพับได้ที่สีสามารถไหลทับกันได้นะ) ถ้ามีที่ปิดสีกันฝุ่นก็ดีค่ะ

 

5. อะไรที่เหมาะกับฉัน?

เมื่อคุณค้นพบสีน้ำในร้านขายอุปกรณ์ศิลปะหรือทางออนไลน์ อะไรที่ดูน่าสนใจหรือดูดีสำหรับคุณ อะไรที่ดูจะเข้ากับคุณมากที่สุด

ฟังเสียงสัญชาติญาณในตัวคุณ และพร้อมที่จะค้นหาอะไรที่ใช่สำหรับคุณ ผู้เขียนต้นฉบับบล็อคนี้พบว่าเขาชอบเพนท์บนจานกระเบื้องค่ะ ส่วนแม่ของเธอใช้กระเบื้องครัวสีขาว ทดลองใช้หลายๆแบบและดูว่าชอบแบบไหนเอาเองค่ะ 🙂

ที่มา

5 Questions to Ask Yourself Before Picking a Watercolor Palette

The post 5 คำถามชี้ ชนิดของ จานสีน้ำ แบบไหนที่เหมาะกับคุณ appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2fIIrq9
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: