หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 19, 2560

หมดไฟ ในการวาดทำอย่างไร

มาดูคลิปนี้กันค่ะ ว่าหมดไฟในการวาดทำอย่างไร

วันนี้พูดถึงเรื่องของการหมดไฟในการวาดทำยังไง

สรุปเนื้อหาจากวีดีโอ:เรื่องของการหมดไฟในการวาดมันเป็นได้ทุกคน

พี่เคยเป็น ตอนนี้พี่ก็เป็น

ถามว่ามันเกิดจากอะไร น้องทำงานมาหลายปีมาก 4-5 ปีขึ้นไป ทุกคนจะเริ่ม หมดไฟจะเริ่มถามตัวเองว่า งาน illustration มันเป็นสิ่งที่เราอยากทำมันหรือเปล่า เราชอบมันหรือว่าเราทำมันได้ดี ถ้าถามพี่ เราไม่จำเป็นต้องหาแรงบันดาลใจข้างนอก กลับมาถามตัวเอง เรา หมดไฟ เพราะอะไร เราทำงานเยอะไปหรือเปล่า หรือว่าเรารู้สึกว่าอยากไปต่อทางด้านอื่น หรือเราชอบงานด้านนี้แต่เราเหนื่อยเกินไป พี่จะบอกให้เช็คตัวเอง เพื่อนพี่บอกว่าที่คุณ หมดไฟ เพราะคุณไม่เจอโจทย์ที่มันท้าทาย

ถ้าคุณชอบงานวาดอยู่ คุณต้องหาโจทย์ที่ท้าทาย

อย่าเพิ่งเลือกงานในตอนแรก เมื่อเก่งขึ้นแล้ว เลือกงานที่ทำให้เราเก่งขึ้น แล้วเราจะมีไฟไปเอง เราไม่จำเป็นต้องฝืนว่าเออ…ถ้าเราไม่อยากวาด แล้วเราไปทนวาด มันจะออกมาไม่ดี แต่ถ้าเป็นงานวาด มันบังคับให้เราต้องวาด บางทีการบังคับให้เราวาดมันก็ดี บางคนอาจจะบอก พี่ผม หมดไฟ ผมอายุเท่านี้แล้ว ทำไง น้องไม่ต้องดูคนอื่น การวาดรูปเป็นการแข่งขันกับตัวเอง อย่าคิดแข่งขันกับคนอื่น มันเหมือนกับน้องอย่าไปดูคนอื่น เวลาพัฒนาตัวเอง ให้ดูในลู่ตัวเอง เคยเห็นม้าแข่งไหม เขาปิดตาม้า น้องไปดูม้าตัวข้างๆน้องก็ไม่ถึงเส้นชัย

การที่น้องหมดไฟในการวาด น้องอาจจะวาดมาเยอะ

น้องเริ่มรู้สึกแล้วว่า การวาดอาจจะไม่ใช่สำหรับเรา อาจจะมีอย่างอื่น อันที่สองหางานวาดไม่ได้สักที ถามว่าเรื่องนี้แก้ไขได้ไหม มันอยู่ที่ตัวน้องว่าน้องเลือกที่จะแก้หรือยอมแพ้ ไม่มีทางเลือกไหนผิด มันเป็นชีวิตของน้อง มันเป็นชีวิตของเรา แล้วถามว่าการหมดไฟ เราจะแก้ไขได้จริงๆยังไง เบื้องต้น น้องควรหยุดวาด ไปทำอย่างอื่น

อย่าฝืนวาด ถ้าฝืนมากมันจะทำให้น้องรู้สึกว่า มันใช่เหรอ พอเจอบ่อยๆ ก็จะรู้สึกว่าเราไม่ได้เหมาะกับเส้นทางนี้ น้องควรหยุดพัก เว้นวรรคสักนิด แล้วค่อยกลับไปวาดใหม่ อย่าฝืนทำ ถ้าฝืนทำ มันจะกลายเป็นน้องไม่อยากวาด เพราะฝืนตัวเองเกินไป สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำอะไรให้พอดี อย่าให้มันแตกกระจาย

The post หมดไฟ ในการวาดทำอย่างไร appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2zlSDZE
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: