หน้าเว็บ

วันเสาร์, ธันวาคม 09, 2560

James Jean นักวาดภาพประกอบและจิตรกรที่ได้รับรางวัลชาวไต้หวัน-อเมริกัน

เคยเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีกับแฟนๆหนังสือการ์ตูน

เป็นศิลปินหน้าปกของภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องยาว Fable ของ Vertigo Comics รวมไปถึงชื่อซูเปอร์ฮีโร่ของ DC Comics (รวมถึง Batgirl และGreen arrow) แต่เขาก็ยังเป็นจิตรกรที่งานไปจัดแสดงตามหอศิลป์ Jack Tilton ในนิวยอร์กไปจนถึงหอศิลป์ Hidari Zingaro ของโตเกียวและตอนนี้แฟนหนังควรจะรู้จักเขาจากโปสเตอร์ของเขาทั้งหมดสามเรื่องในปี 2017 ชื่อ: Blade Runner 2049, Mother! and The Shape of water อันสุดท้ายที่จะฉายสู่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศในวันศุกร์ สไตล์ที่โรแมนติคของ Jean เป็นที่จดจำได้ง่าย คุณไม่สามารถสังเคราะห์อิทธิพลของเขาได้เช่นเดียวกับจิตรกรชาวญี่ปุ่นผู้มีอิทธิพล Hokusai และกลุ่มศิลปินที่ผลิตการโฆษณาชวนเชื่อแบบโซเวียต

 

 
โปสเตอร์สำหรับ Mother!และ shape of water เริ่มออกเป็นภาพวาดดินสอในขณะที่Blade Runner 2049 ถูกสร้างขึ้นมาแบบดิจิทัลทั้งหมดโดยใช้ iPad Pro ของ Apple Pencil และแอป Procreate (Jean ใช้ภาพร่างดินสอ,ภาพวัสดุส่งเสริมการขายภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของผู้กำกับเดนิสเนิร์ฟวีลและรูปถ่ายเป็นเวลานานสำหรับภาพอ้างอิง) โปสเตอร์ตัวละครสองตัวสำหรับMother! ทั้งสองถูกวาดด้วยมือ “ผมมีความสุขกับการใช้สื่อต่างๆเพื่อให้เกิดอารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน” Jean กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ช่วงต้นสัปดาห์นี้
 
การวาดภาพของเขาที่มีสีสันสดใสสำหรับ Shape of water อาจเป็นผลงานที่น่าประทับใจที่สุดจากผลงานล่าสุดทั้งสี่ชิ้นนี้ Jean ได้รับบันทึกย่อจากผู้กำกับ Guillermo del Toro ซึ่งได้ขอให้ Jean ทำโปสเตอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่นอกเหนือจากคำแนะนำของเดลโตโรว่าเป็นสัญลักษณ์คล้าย “หยินหยาง” เพื่อเป็นตัวแทนของ Sally Hawkins และ Doug Jones ตามลำพังและคนรักที่ชั่วร้าย Jean สามารถพัฒนาแนวคิดของตนเองได้ ผลของเสรีภาพในการสร้างสรรค์นั้นเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากโดยเฉพาะเมื่อเราได้ลองพิจารณาดูว่าCharcoal มีเส้นยุ่งเหยิงและไม่แน่ชัดมีแนวโน้มที่จะเป็นอย่างไร
 
ที่ถูกกล่าวว่า:มันเป็นไปได้ยังไงว่าภาพ Shape of water poster ที่ Jean วาดด้วยถ่านชาร์โคลล์ถึงมีสีสันสดใสเสมือนไม่ได้ถูกแตะต้อง Jean หัวเราะเมื่อ นักเขียน Vanity fair ถามว่าเขาวาดรูปใหม่โดยใช้แอพฯ Photoshop หรือ iPad ไหม ในความเป็นจริงเขาใช้อะไรที่ซับซ้อนมากขึ้นกว่ายางลบแบบ stump (ม้วนกระดาษบีบอัดเป็นจุดๆที่ใช้ในการผสมผสานถ่านชาร์โคลล์อย่างแม่นยำ) และนิ้วมือของเขา “กระบวนการนี้คล้ายคลึงกับภาพวาดมากยิ่งกว่าการวาดรูปดินสอ” Jean อธิบาย ภาพโปสเตอร์ของ Jean ภาพยนตร์ Mother!ภาคสอง โปสเตอร์มีการปกปิดรายละเอียด “ไข่อีสเตอร์”ในภาพ การดำเนินการของ Darren Aronofsky ในภาพเหล่านี้ซึ่งแสดงให้เห็น Jennifer Lawrence และ Javier Bardem ของตัวละครและตัวละครแต่ละตัวนั้นโดดเด่นเป็นพิเศษโดยเฉพาะอักษรฮีบรูที่ Jean เขียนไว้ในชุดสีขาวของ Lawrence
 
Jean ออกแบบใบปลิวของเขา Blade Runner 2049 ก่อนที่เขาจะได้เห็นผลงานสืบเนื่องของผู้กำกับ Denis Villeneuve ในภาพยนตร์คลาสสิลคัลท์นวนิยายวิทยาศาสตร์ปี 1982 การเน้นเรื่ององค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ ต้นไม้ที่ตายแล้วฝนตกทุกหนทุกแห่งและภาพสามมิติขนาดยักษ์ที่ตัวไรอันกอสเล่ย์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในการกลั่นบางส่วนของแนวคิดหลักของภาพยนตร์เป็นภาพๆเดียว โปสเตอร์นี้ไม่ใช่รายการเช็คลิสต์ที่น่าพอใจสำหรับองค์ประกอบหลักของภาพยนตร์ แทนที่จะเป็นอย่างนั้น มันเป็นวิสัยทัศน์ส่วนตัวของศิลปิน อันที่จริง Jean บอกนักเขียน vanity fair ว่าโปสเตอร์ของเขานั้นเป็นวิธีที่เขาจินตนาการว่า “ฉันจะทำอะไรถ้าฉันกำลังทำ [Blade Runner 2049]” เขายอมรับว่าเขายังไม่เคยเห็นหนังเรื่องนี้
 
เทคนิคของ Jean เป็นสิ่งที่น่าทึ่ง แต่สไตล์ของเขาคือสิ่งที่ทำให้โปสเตอร์ของเขาดูใหม่ สด เขาพยายามอย่างมากที่จะไม่เลียนแบบลักษณะทั่วไปของโปสเตอร์ภาพยนตร์ร่วมสมัยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “pyramid of heads”(ลักษณะของโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่มีการเอาหัวมาแปะกันเป็นรูปปิรามิด) ซึ่งช่วยลดโปสเตอร์จำนวนมากเพื่อปิดภาพลักษณ์ของใบหน้านักแสดงนำ เขาชอบ “เอาจริงกับเรื่องพลังในคุณภาพ” ของโปสเตอร์หนังที่มีสีสันจากประเทศกานาเช่นเดียวกับเรื่อง Cobra ที่นำแสดงโดยซิลเวสเตอร์สตอลโลน เขาเปรียบเทียบรูปลักษณ์ที่ไม่สมจริงและลามกอนาจารที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในโปสเตอร์เหล่านี้ที่มักจะปรากฏใน “fan art”: “คุณสามารถรู้สึกถึงพลังไร้เดียงสาในตัวคนวาด นั่นเป็นสิ่งที่เขาหวังว่าจะมีในผลงานของเขา”

The post James Jean นักวาดภาพประกอบและจิตรกรที่ได้รับรางวัลชาวไต้หวัน-อเมริกัน appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2keGyjd
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: