หน้าเว็บ

วันเสาร์, มกราคม 13, 2561

รีวิว artbook Mahkota by Kidchan

จริงๆรู้จัก Kidchan ใน deviantart ตั้งแต่เขายังวาดรูปไม่เก่งเท่านี้เลย ตั้งแต่สิบกว่าปีก่อน รู้จักเพราะเขาเป็นนักวาดใน da ที่ซื้อโดจินชิเราไป แล้วเขาก็วาดเก่งขึ้น เรื่อยๆ เรื่อยๆ จนเก่งแบบเก่งมาก งานดีมาก งานโคตรเอกลักษณ์แบบก็อปไม่ได้ ใครก็อปแล้วรู้เลยว่าองค์ประกอบแบบนี้หรือแนวนี้มาจากเธอ

kidchan

เราเองก็ตามอุดหนุนงานเรื่อยมา แม้จะมีข่าวที่กระทบต่อชื่อเสียงของเธอออกมาเป็นระลอกๆ แต่ก็ยังเชื่อมั่น(โดยส่วนตัว)ว่าคนที่สามารถทำผลงานได้ขนาดนี้ จะต้อง comeback กลับมาได้อย่างแน่นอน

งานของ Kidchan ช่วงแรกๆจะเป็นเส้นดินสอ ใครซื้ออาร์ทบุคเล่มแรกที่ขายของเธอไปนับว่าคุ้มมาก เพราะว่าเส้นดินสอโหดสุดๆ จัดคอมโพสสวยสุดๆ เป็นคนที่วาดรูปแล้วได้อารมณ์บางอย่างมากๆจริงๆ และเป็นอาร์ติสท์คนเดียวในระยะเวลายาวนานมากๆที่เราติดตามงานมาตลอดเลยเพื่อดูการเติบโตของเธอ ไม่ว่าเธอจะไปโพสที่ไหนก็ตาม เราก็จะตามลิงค์ไปดู และอุดหนุนอาร์ทบุค(บางเล่ม)เท่าที่ทำได้

ตอนเธอมาไทย เธออุตส่าห์เอาอาร์ทบุ๊คของเธอมาให้เราฟรีๆด้วย เรายังไม่มีโอกาสให้อาร์ทบุคของเรากับเธอเลยค่ะ เพราะไม่มีโอกาสเจอกันจริงๆ (อยากให้กับเจ้าตัว) เราถามเธอว่า แรงบันดาลใจของเธอในการวาดรูปเป็นแพทเทิร์นแบบนี้มาจากอะไร เธอตอบว่า อาจารย์ของเธอจุดประกายให้ ว่าทำไมไม่ลองวาดเส้นเป็นแพทเทิร์นดูหละ ที่น่าสงสัยคือ เธอรู้ได้อย่างไรว่าตรงนี้เธอต้องใส่สิ่งนี้เข้าไป มันดู surreal มากๆ

ถ้าเทียบกับนักวาดที่เราชอบในอาเซียนคนอื่นๆอย่างแคลปและดาร์ค เรารู้สึกว่า งาน Kidchan เข้าใกล้ความเป็นอาร์ทมากจริง คือมันสามารถแขวนผนังได้สวยงาม และทำโปรดักส์ต่างๆได้สวย และดูแพง ดูมีรสนิยม โดยเฉพาะเรื่องสี ที่มันแตกต่างจากงานทั่วๆไปในท้องตลาดอย่างชัดเจน

สิ่งที่เป็นเกียรติอีกอย่างก็คือในอาร์ทบุคเล่มแรกของเธอ เธอเขียนว่า favourite artist ของ Kidchan คือ เรา ตอนเห็นก็รู้สึกอึ้งไปเลย ไม่นึกว่าคนเก่งๆขนาดนี้จะมีแรงบันดาลใจมาจากเรา เราคิดว่ามัน inspire back กลับมาที่เรา เพราะงานเขาไปถึงจุดที่เราคิดว่าเราอยากจะให้งานเรา finish ได้ขั้นนั้น คือมีกลิ่นของงานกราฟิค มีพื้นฐานที่แน่นขึ้น และสีสวย เส้นสวย มีรสนิยมในการวาดแฟชันตัวละครที่แฟนตาซี แต่มีความใหม่ ทันสมัยเข้าไปด้วย งานดูมีปริมาตร ไม่แบนสนิทขนาดนั้น อะไรทำนองนี้ค่ะ ซึ่งเราก็พยายามอยู่ อาร์ทบุคเล่มนี้มี 16 หน้า บรรจุไปด้วยภาพสี ของผู้หญิงสวยๆใส่ Hijabi ธีมดีมากค่ะ อาร์ทสุดๆชอบนะ ใครอยากอุดหนุนไปที่
http://ift.tt/2iLBtww

The post รีวิว artbook Mahkota by Kidchan appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2EDbt18
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: