หน้าเว็บ

วันเสาร์, มกราคม 20, 2561

ได้เวลาทบทวนตัวเอง

~ทบทวนตัวเอง~
เอาสิ่งที่อยากก่อนนะ concept การใช้ชีวิต แนวงานที่จะไป เราคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกอยากทำอะไรทำเลย ประตูไหนเปิดก็ไปประตูนั้น ดังนั้น ก่อนที่เราจะเข้าประตูนั้น เราต้องแน่ใจว่า…
1.วาดในสิ่งที่อยากวาดจริงๆ แล้วมีคนซื้องานแบบที่เป็นเราสุดๆ ด้วยวิธีประมูล หรือขายขาด ไม่ sellout หรือขายวิญญาณตัวเองแลกเงิน ไม่วาดตามเทรนด์
2.ไม่รับจ้างทำงานวาดเป็นชิ้นๆอีกต่อไป ไม่มีข้อยกเว้น ไม่มีแต่ อ้อ ยกเว้นข้อนึง ถ้าจะเป็นลูกค้ารายที่อยากร่วมงาน ขายงานเป็นชิ้นๆไป
3.ไม่ไปออกบูธงานการ์ตูนอีกเลยสักงาน ยกเว้นงานที่เพื่อนจัด เราไม่ชอบเจอคนทีละเยอะๆค่ะ แต่ถ้าใครอยากเจอก็มานัด มาคุยกันได้
4.งานเอาไปทำโปรดักส์ได้หลากหลายมากๆ
5.อยู่บนผนังแล้วสวย
6.เลิกคิดเรื่องที่จะไปสายวาดคอมิค เพราะเราไม่ได้ชอบสายนี้ ที่วาด เพราะอยากวาดได้เฉยๆเหมือนทักษะติดตัว
7.ไม่วาดนู้ด ไม่วาดงาน 18+ ยกเว้นงานฝึกหรือแนว artistic nudity เท่านั้น
8.เป็นงานที่ทำให้คนรู้สึกได้จริงๆว่าการ์ตูนคือศิลปะที่ตกแต่งบ้านและอยู่ในสิ่งต่างๆได้
9.ไม่เลิกทำงานเขียน
10.แม้ว่าจะต้องอดแค่ไหน ก็ไม่ยอมเสียอุดมการณ์ ต่อให้เงินเป็น 0 หรือแม้จะต้องเปลี่ยนอาชีพ ก็จะทำ เพื่อรักษากฏเหล็กนี้ และกฏนี้สามารถเปลียนได้ ตามวัยวุฒิ ยกเว้นข้อ 7.

คนชอบบอกว่าเรามีอุดมการณ์เกิน ใช่ เพราะถ้าคนเราไม่มี’สิ่งนี้’ เราก็จะทำอะไรตามกรอบที่สังคมคาดหวังหรือไล่ status quo ตลอดไป และเราจะไม่รู้เลยว่าชีวิตที่อยากใช้จริงๆเป็นยังไง ?

เมื่อก่อนเคยคิดว่า อยากทำยังไงให้รวยก่อน จะได้ไม่ต้องทนทำงานวาดบางชิ้นที่ไม่ได้ชอบ แต่ต้องทำเพราะเงินตัวเดียว ทำเพราะมันเป็นอาชีพ ศึกษาหลายทาง แต่สุดท้ายมาพบว่า

ชีวิตที่อยากใช้ แค่ทำในวันนี้ก็ได้ อยากวาดอะไรก็วาด บางคนบอกครอบครัวเราสบาย เพราะไม่มีภาระ ใช่ นั่นเป็นโชคดีของเรา เงื่อนไข แต่ละคนในการใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน พ่อเราเลือกบ้านเล็ก ๆ ไม่ทิ้งภาระให้ลูกเลย เราไม่ต้องเสียค่าผ่อนบ้าน และยังอยู่กับพ่อแม่ เราเลยมีวันที่ใช้ชีวิตแบบนี้ได้

บางคนอาจจะไม่เห็นด้วย แต่นี่ชีวิตเราค่ะ เราเลือกแบบนี้เอง และเราจะพยายามรักษาอุดมการณ์เรา เหมือนที่เรารักการวาดและไม่เลิกวาดทั้งๆที่ชีวิตเจอมรสุมหลายครั้ง มากกว่า 1 ครั้งที่เงินในบัญชีเป็น 0 แต่เรายังคงยึดมั่นว่าทางที่เราเลือกเป็นทางที่ใช่สำหรับเรา และนี่คือคำตอบสำหรับชีวิตเรา ถ้าคุณไม่เห็นด้วย คุณก็แค่ออกแบบชีวิตตัวเองดูค่ะ

และแล้วก็ประกาศโปรเจคแรก หลังจากเขียนอุดมการณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว

~ประกาศรายชื่อตัวละครที่จะวาดใน project 1 fanart a day | ~WESTAL artbook

Project brief : I draw each character 1 character per day and selling by bidding only,available bid in fb profile and Deviantart only,staytune

Technique:Archival ink drawing along with marker rendering on craft paper and pencil / ink drawing on canson c’ a grain paper

Size:A4 , Framed include -Free shipping (Thai only),Unframed version for international 10$ shipping cost.

Theme:Design remaking character in Fantasy-scifi , nouveau style( bust – up , portrait ) , Zentangle mixing (for ink) , flora & fauna element in oriental + western sensasion

ราคา:(อาจมีการเปลี่ยน)
Price:Variable

SBราคาประมูลเริ่ม ภาพละ 750 บาท | Starting bid at 25$
ABราคาซื้อทันที ภาพละ 1,500-4,500 บาท | AB at 50$-150$
minimum bid เพิ่มทีละ 250 บาท | increase 10$ each bid
bidding period : 24 hr after finished illustration and post online

ไม่เรียงลำดับค่ะ
unorder list

1.rey starwars
2.Young luke starwars
3.Kyloren Starwars
4.Sailormoon(super)
5.Kanda Yuu (D.Gray-man)
6.Wonder woman
7.Lightning
8.Cloud
9.Xiaolan-9sastra
10.2b
11.Leia princess
12.Chun-Li
13.Yagami light
14.L
15.Elsa
16.Jack frost
17.Yuri-Tales of vesperia
18.Morriganxlilith
19.Aerith
20.Tifa
21.snowwhite
22.Jasmine
23.Moana
24.Squall Leonhart
25.Black moon
26.Mercy overwatch
27.Diva overwatch
28.Aya brea x Eve
29.Harry potter
30.Rapunzel

ทำเสร็จแล้วจะมีอาร์ทบุคขาย(preorder only Limited edition) อาร์ทบุคอาจสามารถฉีกออก เพื่อนำไปเข้ากรอบได้
และอาร์ทเวิร์คแต่ละอันจะออกแบบให้เป็นลายเสื้อได้ในบางตัว

ชื่ออาร์ทบุค(an artbook name) : Westal 1

ระยะเวลา (project interval) : 21 jan-21feb 2018

The post ได้เวลาทบทวนตัวเอง appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2rng6eb
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: