หน้าเว็บ

วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 04, 2561

รีวิวการ์ตูนความรู้สำหรับผู้ใหญ่ขาย 100 ให้ได้ 1000

รีวิวขาย 100 ให้ได้ 1000
ต้องรีบรีวิว เดี๋ยวความรู้ที่ได้มาจะจางหายไป เล่มนี้เป็นการ์ตูนสอนเทคนิคทางการตลาดค่ะ ซึ่งจริงๆมันมาจากหนังสือ สาวมั่นกับชั้นเชิงทางการตลาด นะ มีเนื้อหาสองเล่มจบ แต่พอเป็นการ์ตูน มันเป็นเล่มเดียว เป็นเรื่องของมิยามาเอะ คุมิ ซึ่งเป็นนักขายสาวมั่น แล้วผันมาเป็นนักวางแผนผลิตภัณฑ์โปรแกรมบัญชี เธอต้องทำการเสนอผลงานให้กับโยดะ ที่เป็นหัวหน้าแผนก และต้องทำให้สินค้าของบริษัท ตีเตื้องบริษัทแวลูแม็กซ์ ที่เป็นผู้นำตลาดให้ได้

 
ก็เขียนเป็นเวอร์ชันการ์ตูนแล้วเบาดี มีบทความแทรกอย่างเช่น การรถไฟของอเมริกาเคยเจ๊งเพราะมองตัวเองเป็นธุรกิจขนส่งอย่างเดียว
สิ่งที่สำคัญคือการส่งมอบคุณค่าที่คู่แข่งให้ไม่ได้มากกว่าจะแข่งกันเรื่องราคา ถ้าจะแข่งเรื่องราคาต้องเป็นผู้นำตลาดก่อนเท่านั้น ต้นทุนจะน้อยกว่าบริษัทอื่นๆ สามารถกินส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่าบริษัทอื่นๆ มีเรื่องราวของโค้ก ที่ขายในโรงแรมริซ คาร์ลสตัน มีราคากว่ากระป๋องละ 1,000 เยน แทนที่จะเป็น 100 เยน ตามปกติ เพราะขายประสบการณ์ ขายคุณค่าที่มากกว่าคำว่าราคาถูกเพียงอย่างเดียว มีการเสริ์ฟพร้อมมะนาวน้ำแข็ง พร้อมแช่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม
 
เนื้อหาในเล่มที่ชอบอย่างอื่นอีกเช่น มีการชวนพันธมิตร เข้าร่วมทีม ด้วยเงื่อนไขวินวิน อะไรพวกนี้
 
โดยส่วนตัวรู้สึกว่า การเขียนเรื่องแนวนี้ เขียนยาก เพราะมันเป็นการ์ตูนสอนความรู้ให้ผู้ใหญ่ เอาจริงๆเป็นแนวที่อยากทำที่สุด แต่ทำยากมากๆ ต้องศึกษาเยอะ เลยเลิกไปก่อนดีกว่า ไปโฟกัสการเขียนเรื่องอะไรพวกนี้ให้ดีก่อน แล้วค่อยกลับมาศึกษาวิธีในการเล่าเรื่องก็ไม่สาย สรุปเล่มนี้ก็เก็บไว้เป็นตำราศึกษาได้ส่วนหนึ่ง ว่าการเขียนการ์ตูนแนวความรู้สำหรับผู้ใหญ่อ่านเป็นยังไง
ให้ สามดาวครึ่ง ภาพสวย ทันสมัยดี แต่เนื้อหาน่าจะมีเยอะกว่านี้

The post รีวิวการ์ตูนความรู้สำหรับผู้ใหญ่ขาย 100 ให้ได้ 1000 appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2GN7Lnx
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: