หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, มีนาคม 29, 2561

เมื่อความดังไม่ใช่จุดสิ้นสุด

จะมาเล่าเรื่องหน้าที่การงาน เดือนนี้ เดือนหน้างานยุ่งมากถึงมากที่สุด ตารางเต็มแน่นเอี๊ยด แถมต้องเคลียร์วันที่ 9-12 เพื่องานใหญ่อีกงาน แต่วันพรุ่งนี้จะไปเที่ยวจันทบุรีแล้วจ้า ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพีคอีกรอบในเดือนหน้าจะบอกว่า

.
ใครที่ออกจากงานประจำแล้ว ไม่ต้องท้อถอย กว่าจะตั้งตัวได้ ใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน ไม่ใช่ออกแล้วจะตั้งตัวได้ทันที แต่สิ่งที่สำคัญคือ เรารู้ว่าตัวเองคืออะไร และจะเดินไปในแนวทางไหน อย่าให้เสียงคนอื่น กลบเสียงภายในของตัวคุณ และรู้ว่าทางเดินที่เหมาะสมกับตัวเองคืออะไร
.
สำหรับเรื่องวาดรูป ก็ไม่ได้อะไรนะ ช่วงนี้มีหลายๆคนออกมาพูดเรื่องการวาดรูปเป็นงานอดิเรกจะมีความสุขกว่่าวาดเป็นอาชีพ จากคนที่ทำมาแล้วสองแบบจะบอกว่ามีความสุขคนละแบบ แต่ตอนหลังมีจุดเปลี่ยนในชีวิตเราจนแค่รู้สึกว่า จริงๆแล้วเราก็ชอบวาดรูป เป็นพักๆแล้วก็อยากทำอย่างอื่นบ้างเฉยๆ ถามว่าชอบหน้าที่การงานตอนนี้ไหม ก็ชอบ แค่อยากให้มัน ไม่อยู่ในรูปแบบตายตัวแบบทั่วๆไป เช่น มีสถาบัน หรือ มีรูปแบบของ brick & mortar เข้ามาเกี่ยวข้องเพราะมันจะเริ่มเยอะแล้ว อยากทำเป็นการสอนออนไลน์มากกว่า
.
แล้วก็จริงๆแล้วอยู่แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน บางครั้งก็เบื่อเรื่องชื่อเสียง นักเรียนหลายคนบอกว่า ถ้าเราสอนแบบนี้ ด้วยวิธีการที่สอนแบบปัจจุบัน แล้วเอาจริง ๆๆ (เอาจริง จริง จริง เน้นจำนวนนักเรียนเข้าว่า) ป่านนี้ดัง และ รวยไปไหนต่อไหนแล้ว แต่บางครั้ง เราก็คิดว่า บางทีจิตใต้สำนึกของเรา มันอาจจะอยู่ใน comfortzone ไปแล้ว
.
เมื่อก่อนหน่ะ อยากดัง อยากเป็นที่รู้จัก อยากมีคนชอบเยอะๆ แต่พอเราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว แล้วก็พบว่า มันก็เหมือนกับการอมลูกอมนั่นแหละ การอยากดังมากขึ้น ก็แค่เหมือนกับการกัดลูกอมให้แตก แล้วผื้นผิวของลูกอมมากขึ้น รสหวานมากขึ้น แต่สุดท้ายมันก็ละลายไปอยู่ดี
.
เราไม่ได้รู้สึกว่า ความดัง หรือความรวย จะเป็น end result ในชีวิตเรา เราเคยอยากรวย อยากดัง สมัยยังเด็กกว่านี้ แต่ตอนนี้ เรารู้สึกว่า เราอยากเปลี่ยนแปลงคน อยากเปลี่ยนให้โลกนี้ดีขึ้น มันเหมือนทฤษฏีผีเสื้อกระพือปีก พอพูดแล้วอาจจะเวอร์ สำหรับความฝันของเรา คือ การศึกษาจะดีขึ้น เริ่มจากการกระทำที่ตัวเราเองก่อน มันเหมือนกับว่า เราเจอจุดพอดีในชีวิตเราแล้ว และเราอยากจะให้คนอื่นเห็นในจุดนี้ด้วยเช่นกัน เราหวังว่าคุณเอง ก็จะเจอจุดนี้ในชีวิตของคุณเช่นกันค่ะ
.
เราไม่ใช่ครูที่สอนให้นักเรียนวาดรูปสวยอย่างเดียว
แต่นักเรียนมีความสุขแน่นอน ที่ได้เรียนกับเรา เราค่อนข้างฟันธง เพราะว่าเราไม่เคยอัด ไม่เคยว่า และดุด่า ว่าการวาดรูปไม่สวยเป็นสิ่งไม่ดี ตรงกันข้าม การบังคับให้เด็กต้องวาดรูปให้สวย เรากลับมองว่ามันเป็นการปิดกั้นจินตนาการของเด็ก ถ้าเด็กคิดว่า stick figure มันสวยแล้ว เรื่องอะไรของผู้ใหญ่ที่ต้องไปจำกัดความสวยงามให้กับเด็กคนนั้นค่ะ
.
แล้วถ้าวาดรูปไม่สวย จะเป็นนักวาดมืออาชีพได้ไหม?
ได้ค่ะ ทำไมจะไม่ได้ ที่คุณคิดว่ามันไม่ได้
คุณแค่เป็นนักวาดที่ทำงานเอง ขายเอง ไม่ต้องรับจ้างใคร
เพราะสมองคุณถูกตีกรอบว่าไม่ได้
และความสวยงาม มันไม่ได้มีมิติเดียว มันไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นตีความว่าสวย สวยของคนนึง อาจจะไม่สวยสำหรับอีกคน บางคนอาจจะบอกว่าความสวยมีสากลโลก ใช่ แค่ถ้าคุณตามหลักสากล คุณก็จะทำงานได้สวย เหมือนกับคนอื่นๆ สวยแบบตามๆกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณต้องถามตัวเองว่า สวยของคุณ คืออะไร?คุณวาดรูปเพื่ออะไร?ถ้าคุณอยากดัง คุณก็ต้องถามตัวเองว่า คุณสามารถ ล่วงรู้หรือไม่ ว่าคนอื่นชอบอะไร จุดร่วมระหว่างคุณ กับคนอื่นๆคืออะไร และคุณสามารถตอบโจทย์นั้นได้ไหม
.
ถ้าคุณอยากดัง คุณต้องทำ ในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบ รับรู้ และเข้าใจตรงกัน เปรียบเสมือนทำเพลงป็อบ ติดหู ถ้าคุณเลือกที่จะเป็นตัวเอง คุณอาจจะต้องยอมรับว่า มันขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา แต่ถ้าในวันนี้มันยังไม่ดัง มันเป็นเพราะ
.
1.คุณอดทนไม่พอ
2.คุณพยายามไม่พอ
3.คุณพยายามผิดที่
4.กลุ่มเป้าหมายไม่ชัด
5.งานคุณอยู่ผิดที่ผิดทาง
.
สำหรับเดือนนี้ หลักๆก็
.
-เป็นเดือนที่ไปสัมมนา total money make over กับโค้ชหนุ่ม จักรพงษ์
-ไปบรรยายที่กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง
-เดือนก่อนๆลืมบอกไปว่า ได้มีโอกาสร่วมงานถ่ายโฆษณา สินค้าแบรนด์ใหญ่(มาก)แบรนด์นึง(ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลส่วนตัวไม่บอกว่าเป็นอะไรค่ะ) ได้ร่วมงานกับผ.ก.ก. ได้รู้ขั้นตอนการถ่ายทำไวรัลวีดีโอ
-Podcast ติดท็อป 100 ของประเทศไทยบ้าง หล่นลงมาบ้าง แต่ติดอับดับ top 100 หมวด education และ top 5 หมวด training
-ลงเรียนออนไลน์ เรื่อง line@ marketing
-ลงเรียน masterclass แบบเหมาปี
-รับนักเรียนประจำ เข้าบ้าน Solunery มาสองคน คือน้องตุลย์และน้องไทยไทย
-กำลังจะได้รับงานใหญ่อีกงาน…

The post เมื่อความดังไม่ใช่จุดสิ้นสุด appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2GfhRB3
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: