หน้าเว็บ

วันศุกร์, พฤษภาคม 04, 2561

จะน้อยใจทำไม ศิลปิน Blizzard แย้งให้ นักวาดเก่งๆ ใยจำเป็นต้อง จบศิลปะ ตรง!!

อย่าไปโรงเรียนศิลปะ

สวัสดีทุกคน

มีข้อมูลที่ผิดมากมายเกี่ยวกับการเรียนในโรงเรียนศิลปะ ที่ผมอยากจะพูดในฐานะที่ผมเป็นมืออาชีพ
มันเป็นโพสต์ที่ค่อนข้างยาว เพราะฉะนั้นทำตัวสบายๆ

สิ่งแรกเลยคือผมชื่อ Marc (สวัสดี!) และถ้าคุณไม่เคยรู้มาก่อนจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วผมเป็นศิลปินอาวุโส (2D / 3D) ที่ทำงานให้กับ Blizzard Entertainment ผมทำงานกับ Overwatch เป็นเวลา 5 ปีในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมเริ่มต้น (ศิลปินคาแรคเตอร์คนที่สองของทีม) และจากนั้นใน Starcraft และ Heroes of the Storm

ผมได้ให้สัมภาษณ์ ImagineFX และนิตยสารอื่น ๆ รวมถึงการทำงานอิสระในด้านต่างๆตลอดอาชีพของผมและที่สำคัญผมไม่เคยไปโรงเรียนศิลปะ ตอนนี้ผมกำลังเป็นผู้นำทีมของ @ Cubebrush แต่เราจะข้ามไปที่ 🙂

ด้วยโพสต์นี้ผมต้องการบรรลุ 3 สิ่งที่แตกต่าง:

🔹ตีแผ่ความสำคัญของโรงเรียนศิลปะแบบดั้งเดิม
🔹ตีแผ่ความความเชื่อที่คุณต้องใช้ในการศึกษาระดับปริญญาหรือใบรับรองเพื่อเป็นศิลปินมืออาชีพ
🔹เสนอแนวทางแก้ไขสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือก
🔷คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงเรียนศิลปะเพื่อรับสิ่งที่ดี

ผมเริ่มด้วยการบอกว่าไปโรงเรียนศิลปะด้วยตัวของมันเองนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย มีโรงเรียนสอนศิลปะหลายแห่งที่มีครูที่ดีและมีหลักสูตรที่ดี แน่นอนมันได้ผลได้สำหรับบางคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ต้องจ่ายด้วยตัวคุณเองหรือถ้ามันฟรี / ใกล้ฟรีที่คุณอยู่

ราคา

ปัญหาหลักอยู่เสมอราคาค่าใช้จ่าย เรื่องนี้เน้นมากขึ้นในตลาดสหรัฐ แต่ปัญหาเหล่านี้จะคล้ายกันในหลายประเทศอื่น ๆ เช่นกัน (ถ้าคุณเข้าเรียนโรงเรียนศิลปะ) ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 3-4 ปีในโรงเรียนศิลปะที่นี่ในสหรัฐฯจะแตกต่างกันไปในช่วง 60,000 – 200,000 เหรียญ เห็นได้ชัดว่าไม่มีนักเรียนคนไหนที่มีเงินประเภทนี้ (แม้จะมีทุนการศึกษา) ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วจะได้รับเงินกู้ยืมจากนักเรียนและจ่ายเงินจำนวนมหาศาลให้กับความบ้าในชีวิตผู้ใหญ่

การมีเพื่อนร่วมชะตามากมายในสถานการณ์นั้นมันง่ายที่จะเห็นว่าเรื่องนี้มันเป็นภาระและผมก็ไม่อยากให้ทุกคน  แย่ตรงที่ ภรรยาของผมอยู่ในสถานการณ์เช่นกันเธอเป็นอดีต Animator สำหรับ Blizzard ที่เข้าร่วม Mentor Animation

ผล

ส่วนที่แย่ที่สุดอาจเป็นผลที่โรงเรียนศิลปะเหล่านี้สร้างขึ้น อัตราการจ้างภายใน 2 ปีหลังจากสำเร็จการศึกษาเป็นเรื่องน่าขันก็คืออยู่ที่ 10% และคาดว่าเงินเดือนจะอยู่ระหว่าง 20-40,000 เหรียญเมื่อออกจากโรงเรียน นี้เห็นได้ชัดว่าไม่ดีถ้าคุณคาดว่าจะได้รับเงินคืนต้นของหนี้ ตอนนี้ถ้าคุณไม่มีหนี้มันก็ไม่แย่ถ้าคุณได้ทำในสิ่งที่คุณรัก

เพื่อนส่วนใหญ่ของผมเป็นศิลปินและเป็นผลให้ผมได้ยินเรื่องราวมากมาย สิ่งที่โดดเด่นคือ% ของศิลปินมืออาชีพที่มีผลงานศิลปะนั้นมีน้อยกว่า 50% ซึ่งหมายความว่าส่วนใหญ่ของผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานไม่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะ

ข้อถกเถียงหลักที่ช่วยให้กลับมาคือคุณต้องมีเครือข่ายโรงเรียนและการติดต่อของมนุษย์เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกครั้งสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ไม่เป็นความจริง ศิลปินส่วนใหญ่มักจะเป็น introverts และ introverts ทำงานได้ดีกว่าเมื่ออยู่เพียงคนเดียว ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นก็มักจะหางานศิลปะในท้องถิ่นหรือการวาดภาพไลฟ์ดรออิ้ง / เซสชันได้โดยง่าย  เครือข่ายส่วนใหญ่ของคุณจะทำแบบออนไลน์ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดถ้าสังเกต

ถ้าคุณโพสต์ออนไลน์เป็นประจำ มีส่วนร่วมในชุมชนศิลปะและแสดงการเติบโตที่มั่นคงตลอดเวลานั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คนจะนวนมากเห็นงานของคุณและได้รับการเสนองาน ถ้าคุณไม่ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ โอกาสที่คุณจะได้รับความนิยมในโลกความจริงก็น้อยกว่า อย่างน้อยงานศิลปะก็อาจไม่ได้เป็นแหล่งรายได้หลักของคุณ

Deviant Art, แพลตฟอร์มผลงานอื่น ๆ , instagram, กลุ่ม facebook ฯลฯ เป็นเครื่องวัดที่ยอดเยี่ยมในการแสดงของคุณในอาชีพระดับมืออาชีพ ถ้าคุณสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนด้วยวิธีนี้คุณควรจะทำได้ดี อาจฟังดูโง่ ๆ แต่บางมุมมอง / ชอบ / แบ่งปัน = มีโอกาสมากขึ้น ยิ่งคุณมีโอกาสเท่าใดก็ยิ่งมีโอกาสดีเช่นเดียวกับในด้านเงินมากขึ้นเท่านั้น

🔷คุณจำเป็นต้องได้รับปริญญาเพื่อรับจ้างหรือไม่?

ไม่ได้อย่างแน่นอน

นอกเหนือจากความคาดหวังเกี่ยวกับตำแหน่งนี่อาจเป็นความเท็จ / ความเข้าใจผิดที่ใหญ่ที่สุดที่ลอยอยู่รอบ ๆ คุณไม่จำเป็นต้องได้รับปริญญาเพื่อให้ได้การจ้างงานเลยทีเดียว ณ จุดนี้คุณอาจได้ตระหนักถึงมันขึ้นอยู่กับความเป็นจริงผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ไม่ได้มีเหมือนที่ฉันเพิ่งกล่าวถึงใด ๆ แต่สิ่งที่โรงเรียนศิลปะและบิดเบือนให้พ่อแม่ทำซ้ำกับนักเรียนและมันไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงและเป็นจริง ซากปรักหักพังชีวิตของหลายคนเป็นผล

เหตุการณ์แย่ลงอีกเมื่อสตูดิโอจำนวนมากที่พูดถึงในความต้องการของโปรแกรมของพวกเขา ว่าจริงๆคุณจำเป็นต้องมีการรับรองหรือการศึกษาระดับปริญญาที่จะต้องได้รับการพิจารณา ให้ผมบอกเรื่องนี้ให้ชัดเจนอีกครั้งนี่ไม่ใช่เรื่องจริง

ทำไมพูดถึงเรื่องนี้ใช่มั้ย? นี่เป็นเหตุผล – และนี่ไม่ใช่ความเห็นของผมนี่เป็นเรื่องที่มาจากเพื่อนที่เป็นคนรับสมัครงานโดยตรงและจากสตูดิโอที่ บริษัท ของผมให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี่เป็นความต้องการเพียงเพื่อทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้น คิดว่าเป็นตัวกรองผู้สมัครก็แล้วกัน

สิ่งที่คุณต้องการจริงๆคืออะไร?

แล้วสิ่งที่คุณถามหละ? อันดับแรก PORTFOLIO ของคุณ ประการที่สองบุคลิกภาพของคุณ อัตราส่วน 50/50 ระหว่างสองอย่างนี้ ไม่มีอะไรอย่างอื่น ผลงานของคุณจะทำให้คุณได้รับการสัมภาษณ์ บุคลิกภาพของคุณจะทำให้นายจ้างจ้างคุณ

ไม่เชื่อผมเหรอ? อีเมล์ / โทรหาสตูดิโอและถามคำถามนี้:

ถ้าฉันมีผลงานที่ดีฉันจะต้องมีวุฒิการศึกษา / การศึกษาอย่างเป็นทางการหรือไม่?

คำตอบคือ “ไม่” เสมอ ลองทำดู.

ตอนแรกผมไม่ได้รับปริญญาศิลปกรรมศาสตร์ – ไม่ใช่แค่นั้น แต่ก็ไม่มีปริญญาเลย ผมไม่ได้เรียนจบด้วยซ้ำ!

มีสถานการณ์หนึ่งที่การศึกษาสามารถช่วยได้ แต่อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดหวัง: การขอวีซ่าทำงานหากคุณวางแผนที่จะทำงานในต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าผลงานของคุณดีหรือไม่ดีดังนั้นจึงพึ่งพาการศึกษาที่เป็นทางการในการออกวีซ่าทำงาน  แต่ในกรณีของผม ผมไม่ได้มี และยังคงย้ายจากแคนาดาไปยังสหรัฐอเมริกาที่มีวีซ่าทำงานและไม่มีปัญหาในการทำเช่นนั้น

การมีประสบการณ์การทำงานยังสามารถทำหน้าที่เทียบเท่ากับการศึกษาที่เป็นทางการอย่างไรก็ตามอีกครั้งการศึกษาระดับปริญญาไม่จำเป็น “ถ้าคุณต้องการทำงานในประเทศอื่น

🔷ถ้าไปโรงเรียนศิลปะแบบดั้งเดิมเป็นความคิดที่ไม่ดีแล้วล่ะ?

ตอนนี้มาส่วนที่ดีในการแก้ปัญหา!

มีทางเลือกมากมายในการศึกษาศิลปะอย่างเป็นทางการ – บทเรียนออนไลน์,การฝึกอบรมศิลปะ,การศึกษากลุ่ม,การเรียนวาดรูป,การเรียนวาดภาพวิว, YouTube ฯลฯ

สำหรับคนจำนวนมากนี้สามารถทำงานได้ มันได้ผลสำหรับผม คุณสามารถเริ่มต้นด้วยหนังสือศิลปะเพื่อการศึกษาบางส่วน (ต่อไปนี้คือคำแนะนำบางส่วน) จากนั้นเสริมการเรียนรู้ของคุณด้วยบทแนะนำการฝึกอบรม ฯลฯ

มีสิ่งหนึ่งที่หายไปกับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดแม้ว่าโครงสร้างของโรงเรียน หลักสูตร

หากคุณดีจริงๆในฐานะการเรียนรู้ด้วยตนเองคุณควรจะสามารถทำมันได้อย่างแน่นอนอาจใช้เวลาเพิ่มขึ้นในการค้นหาทุกสิ่งที่คุณต้องการโดยการเก็บเล็กผสมน้อย แต่ทำได้อย่างแน่นอน สำหรับคนอื่น ๆ ที่ต้องการโครงสร้างที่ชัดเจนอาจเป็นสนามที่ยากขึ้น นั่นอาจเป็นกรณีของคุณ

อย่างไรก็ตามในทั้งสองกรณีการมีโครงสร้างที่มั่นคงและเนื้อหาที่เป็นแน่นจะทำให้การเรียนรู้ของคุณเร็วขึ้นอย่างรวดเร็ว เวลาเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของเราอย่าเสียมัน!

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบอะไรก็ตามในช่วงเวลาที่ทำงานเป็นมืออาชีพผมก็คาดหวังอะไรบางอย่างที่จะมาพร้อมและแก้ไขศิลปะการเรียนรู้ ด้วยเทคโนโลยีที่เรามีในวันนี้ดูเหมือนไร้สาระสำหรับคนที่ยังคงต้องเข้าเรียนในโรงเรียนแบบดั้งเดิมที่มีรูปแบบที่ไม่ได้เปลี่ยนไปในหลายร้อยปีหรือพบว่าค้นอินเตอร์เนททั้งหมดเพื่อหาข้อมูลที่จำเป็นในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง ถึงอย่างนั้นสิ่งที่จะทดแทนการเรียนจริงๆในโรงเรียนนั้นกลับไม่มี

ปีที่แล้วผมพูดว่า แม่งเอ้ย และตัดสินใจว่าผมจะจัดการเองด้วยตัวเอง นี่เป็นวิธีที่โรงเรียนของผมกำเนิดขึ้นมา

ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ของปีพ. ศ. 2560 ในการแอบถามเพื่อน / เพื่อนร่วมงานที่กำลังสอนให้ผมดูหลักสูตรของโรงเรียนที่หวังจะดูว่าพวกเขากำลังทำอะไรถูกต้องและทำอะไรผิดพลาด ผมรวบรวมประมาณ 15 จากโรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศและต่างประเทศและใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างหลักสูตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับโครงการ ART ของโรงเรียนของผมเอง

ผลที่ได้คือหลักสูตรออนไลน์ระยะ 10 เทอมที่มีหลักสูตรที่ดีที่สุดที่คุณจะพบถ้าเป้าหมายของคุณคือการเป็นศิลปินดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จ (ศิลปินดิจิตอลชนิดใดก็ตาม)

(ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของคอร์สเรียนของ มาร์คค่ะ)

https://meisan.deviantart.com/journal/DON-T-Go-To-Art-School-740029347

https://marcbrunet.deviantart.com/gallery/

The post จะน้อยใจทำไม ศิลปิน Blizzard แย้งให้ นักวาดเก่งๆ ใยจำเป็นต้อง จบศิลปะ ตรง!! appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2jqfGg9
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: