หน้าเว็บ

วันอาทิตย์, พฤษภาคม 27, 2561

illustpod:wisdomwalk:ep:35:วิชาที่มหาวิทยาลัยไม่สอน


เราทุกคนถูกสอนให้เรียนเก่งๆ จบมาทำงานมั่นคง มีครอบครัว มีบ้าน มีรถ

เราใช้ชีวิตแบบกึ่งสำเร็จรูป…ตามเป้าหมายที่ใครไม่รู้กำหนดมา

โดยที่ไม่รู้ว่า จริงๆแล้ว เป้าหมายในชีวิตของเราจริงๆ คืออะไร?
และเราควรเดินทางไหน

เราถูกสื่อและละครหลังข่าวหล่อหลอม
ว่าประสบความสำเร็จ คือ มีบ้านหลังใหญ่ๆ มีเงินใช้มากมาย ร่ำรวยในชีวิต มีตำแหน่งสูงๆ

เราตัดสินความเก่งเด็กจากการเอนทรานซ์ การเอนท์ติดและเรียนจบมหาวิทยาลัยดีๆ
ตัดสินเด็กว่าเก่งหรือไม่เก่งจากเกรดในโรงเรียน,มหาวิทยาลัย,จากเกียรตินิยม

เด็กเรียนอ่อนในโรงเรียน ถูกตราหน้าว่าโง่
บางคนน้อยเนื้อต่ำใจ ว่าชาตินี้เราคงไม่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้มาตลอด

เราก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเข้าใจแบบนั้น…


Check out this episode!

ไม่มีความคิดเห็น: