หน้าเว็บ

วันจันทร์, กรกฎาคม 09, 2561

คำถามจากทางบ้าน:ฝึกฝนตัวเองยังไง อยากเข้านิเทศศิลป์

สวัสดีครับพี่ผมชื่อม่อนนะ ผมเห็นพี่ตามเว็บอ่ะเเละพี่ก็เก่งมาก ผมอยากสอบถามว่าพี่ฝึกฝนตัวเองยังไงหรือเรียนคณะอะไรเเบบนี้อ่ะครับ เพราะตอนนี้ผมอยู่ม.6ผมจะเข้านิเทศศิลป์เลยอยากสอบถามพี่ครับ ถ้าไม่สะดวกตอบหรืออธิบายก็ไม่ต้องรีบนะครับ

วิธีการฝึกฝนของพี่จะบอกว่ามันก็ไม่ยากหรอกทุกคนก็ทำได้นั่นแหละคือแรกๆพี่ก็วาดตามแบบก่อนเห็นแบบที่ชอบก็นำมาวาดตามเลยไม่ได้คิดอะไรมากว่าจะต้องฝึกพื้นฐานอะไรแล้วก็พื้นฐานก็ไม่ได้มีเยอะเหมือนคนอื่นแต่ว่าพี่ค่อยค่อยใส่พื้นฐานเข้าไปทีละเล็กทีละน้อย เพราะว่าการฝึกวาดรูปนั้นมันจะต้องเริ่มมาจากความชอบก่อน ถ้าเราชอบการวาดรูปเราจะทำได้ดี หารูปที่ง่ายๆมาฝึกก่อน พอมีกำลังใจก็ฝึกรูปยากขึ้น ยากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็เรียนพื้นฐานไปด้วยเพื่อทำให้พื้นเราแน่นขึ้น พวกพื้นฐานการ drawing อะไรพวกนี้จะละเลยไม่ได้เลยเพราะว่ามันเป็นพื้นในการวาดรูปที่จะทำให้เราเก่งขึ้นในอนาคต

ถ้าน้องอยากเข้านิเทศศิลป์พี่แนะนำว่าควรฝึกพื้นฐานเยอะๆแล้วก็ฝึกพื้นฐานการใช้โปรแกรมด้วยส่วนหนึ่งเพราะว่านิเทศศิลป์เป็น commercial Art  มันจะต้องมีการใช้ทักษะทางคอมพิวเตอร์เข้ามาเกี่ยวค่อนข้างเยอะดังนั้นการเป็นพื้นฐานโปรแกรมก็จะดีค่ะ

พี่หวังว่าน้องจะได้คำตอบที่โอเคนะคะสำหรับใครที่มีคำถามอะไรก็ Message มาได้ทางเพจค่ะจะทยอยนำมาตอบให้นะคะไม่ทาง podcast ก็ทางบลอคค่ะ

The post คำถามจากทางบ้าน:ฝึกฝนตัวเองยังไง อยากเข้านิเทศศิลป์ appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2L0W6GU
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: