หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 12, 2561

เปิดคอร์ส Novel workshop online(มีการบ้าน) ราคา 790 บาท เรียน 11 สิงหาคมค่ะ

ในปัจจุบัน คนออกมาเป็นฟรีแลนซ์กันมาก การเขียนนิยาย เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่ อีกทั้งเป็นงานที่หลายๆคนใฝ่ฝัน เพราะไม่ต้องยึดติดกับงานประจำ 9 โมงถึง 5 โมง เป็นอิสระและเป็นนายของตัวเองอย่างแท้จริง สามารถประยุกต์มาใช้ในการเขียนเนื้อเรื่องการ์ตูนได้ด้วย

การเรียนเขียนนิยายและวาดภาพประกอบปกนิยาย จะแบ่งไปด้วย 10 module หลักด้วยกันพร้อมโบนัสอีกสามตอน ครอบคลุมทั้งการเขียนนิยายและการเขียนปกภาพประกอบนิยายเลย รวมไปถึงการออกแบบปกนิยายให้สวยน่าสนใจ ดึงดูดคนซื้ออีกด้วย

มีนักเขียนนิยายอยู่สองประเภท

pantser คือคนที่ส่วนมากจะใช้วิธีการ improvisation ในการเขียนเรื่อง เขาจะตื่นเต้นเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการวางแผนชัดเจน ข้อดีของการเป็น pantser คือ การลงมือเขียนทันที แต่ด้วยความที่ขาดการวางแผน ทำให้เวลาย้อนกลับมาดูงาน มักจะมีช่องโหว่แล้วต้องย้อนมาแก้อยู่บ่อยครั้ง

Plotter คือ คนที่วางแผนพล็อตก่อนที่จะทำการเขียนทุกครั้ง ซึ่งจริงๆ แล้วแบบนี้ก็ให้ความตื่นเต้นไม่แพ้แบบแรกหรอก แต่ว่าข้อแตกต่างกันก็คือ การวางแผนนั้นถ้าหากมีอะไรที่แหม่งในเรื่องก็สามารถกลับมาดูที่โครงเรื่องได้ทันที

ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าอันไหนดีกว่ากันค่ะ คุณอาจจะมีวิธีการทำงานที่แตกต่างจากคนอื่นๆ โดยทั่วไปก็ได้ การเป็น Pantser ก็มีข้อดีอีกคือ พอลงมือเขียนทันที แล้วเราจะตื่นเต้นไปกับมันเพราะเราค้นพบเนื้อเรื่องไปกับผู้อ่านทีหลังค่ะ ถ้าคุณรู้สึกโอเคกับการทำงานลักษณะนั้นคุณก็ใช้มันต่อไป และคุณไม่ต้องแก้อะไรที่มันได้เจ๊ง

แต่คุณอ่านมาถึงตรงนี้เพราะอะไรคะ เพราะคุณอยากรู้วิธีที่จะเอาไลน์การ์ตูนและนิยายของคุณอย่างถูกต้อง และเพิ่มความเร็วในการเขียน รวมทั้งความมั่นใจในการเขียนของคุณด้วย ดังนั้นมันแปลว่าวิธีที่คุณเขียนอยู่คุณไม่พอใจ หรือคุณรู้สึกว่ามันไม่เวิร์ค ไม่ว่าจะเป็น pantser หรือ plotter

มีนักเขียนการ์ตูนจำนวนมากที่ไม่ได้อยากทำเป็นอาชีพ บางคนอาจจะเขียนเป็นงานอดิเรก เพราะฉะนั้น การ pantser อาจจะเหมาะกับคุณมากกว่าการเป็น Plotter ก็ได้ แต่ถ้าคุณเขียนเป็นอาชีพ การรู้วิธีเอาท์ไลน์เนื้อเรื่องจะทำให้คุณทำงานง่ายขึ้นและเนื้อเรื่องไม่หลุดไปกลางทางเสียก่อน เพราะว่าการที่คุณเป็นนักเขียนมืออาชีพคุณจะต้องออกผลงานอย่างต่อเนื่องและทำให้คนไม่ลืมคุณไปเสียก่อน ทีนี้ จำนวนก็สำคัญค่ะ เพราะจำนวนเล่มที่ออก ทำให้คนตามงานเก่าๆ คุณได้

มันจะมีนักเขียนการ์ตูนบางคนที่เขียนไปเรื่อยๆ ด้นไปเรื่อยๆ แล้วเรื่องออกมาดี ถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณไม่ใช่คนประเภทนี้ ก็เรียนรู้ที่จะเขียนเอาท์ไลน์ซะ เพราะมันดีต่อชีวิตคุณมากกกว่าในการที่จะเขียนเรื่องออกมาซักเรื่องนึงค่ะ

-วิธีในการหาไอเดียมาเขียนเรื่อง การวางเอาท์ไลน์ต่างๆ เขียนเอาท์ไลน์เรื่อง(โครงเรื่อง)ยังไงให้เรื่องดึงดูดคน
-การสร้างคาแรคเตอร์ให้ดูมีมิติ น่าสนใจ น่าอ่าน น่าค้นหา สร้างตัวเอก พันธมิตร และตัวร้าย
-character arc
-การเขียนพล็อตเรื่องยังไงให้ดูแล้วน่าสนใจน่าติดตาม
-การสร้างต้นฉบับนิยาย ด้วย program Scrivener, page และ google docs
-การร่างภาพจากบรีฟ เวลาที่ได้บรีฟมา เราจะจัดการกับบรีฟยังไง
-การหาแรงบันดาลใจ และภาพอ้างอิง และตกตะกอนไอเดีย
-การวาดภาพจริง
-การลงสี
-การวาด SD ประกอบ

BONUS

-สามารถอัพเดทนิยายได้ที่ไหนบ้าง และเขียนนิยายได้ที่ไหนบ้าง
-ขายนิยายที่ไหนได้บ้าง
-การทำ visual novel (แบบสั้น)

วิธีการเรียน

เรียนในเว็บนี้
https://ift.tt/2LalNl7

เปิด Novel workshop ค่ะเรียน 11 สิงหาคม
จะส่งพาสเวิร์ดไปให้ 1 อาทิตย์ก่อนเรียนค่ะสมัครเรียน กรอกอีเมล์ด้านล่าง

พิเศษ เฉพาะโอนภายใน 3 วันนี้ 500 บาทเท่านั้น

เมื่อสมัครเรียนโดยกรอกอีเมล์เรียบร้อย กรุณาเช็คอีเมล์เพื่อคอนเฟิร์มอีเมล์
จากนั้นให้โอนเงินมาที่บัญชี 026-2-84090-5
ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามแสควร์ ชื่อบัญชีศศิ ธนาดีโรจน์กุลนะคะ
คุณจะได้รับ newsletter ความรู้เรื่องการเขียนนิยายและการวาดปกนิยายจากเราเรื่อยๆ
จนกว่าจะเริ่มคอร์สจริงเมื่อ 11 สิงหาคมค่ะ
เมื่อสมัครแล้ว โอนแล้ว ให้โทรแจ้งที่ 0860857889 หรือแนบสลิป
ส่งมาที่ line : @illustcourse (มีแอดค่ะ)

The post เปิดคอร์ส Novel workshop online(มีการบ้าน) ราคา 790 บาท เรียน 11 สิงหาคมค่ะ appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2NKbeH1
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: