หน้าเว็บ

วันเสาร์, ธันวาคม 10, 2559

13 วิธีที่ได้ผลในการก้าวข้าม artblock


ไม่ว่าจะเป็น creative คนไหน ก็ต้องมีวันที่ไอเดียหมด และแรงบันดาลใจในการทำงานศิลปะก็น้อยลง 
มันเป็นสิ่งที่ชาวสร้างสรรค์ทุกคนต้องเผชิญ วันนี้เรามาพบคำตอบกับการก้าวข้าม artblock และเราค่อนข้างแน่ใจว่ามันได้ผล 

มีคำพูดหนึ่งได้กล่าวว่าไม่ใช่มีหัวข้อที่วาดไม่ได้หรอกหรือไม่มีหัวข้อจะวาดหรอกแต่แค่ขาดความคิดสร้างสรรค์ 

บางครั้งการหาแรงบันดาลใจนั้นยาก ตอนที่เราป่วยแล้ววาดรูปแย่ลง บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายแต่จริงๆแล้วมันเป็นช่วงเวลาที่ดีเพราะมันทำให้เราพัฒนาและก้าวข้ามartblock และเราก็กำลังพยายามอยู่

แนวทางในการก้าวข้าม artblock

เปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน
1.หยุดแล้วก็ช้าลงนิดหนึ่งการรีบและแรงกดดันไม่ได้ทำให้กระบวนการความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้น ใช้เวลาออกไปไหนสักทีออกไปข้างนอกออกไป หาธรรมชาติและผ่อนคลาย แรงบันดาลใจจะตามหาคุณเมื่อคุณพร้อม

2. สร้างโปรเจค เพียงไม่กี่โปรเจ็ค

ในหนึ่งครั้งถ้าคุณเบื่อหรือคะคุณสามารถเปลี่ยนไปเป็นบางอย่างที่แตกต่างทำให้งานของคุณท้าทายมันจะทำให้คุณยังอยู่ในความสนใจการที่คุณสับไปสับมาระหว่างโปรเจกต์ มันทำให้คุณนั้นยุ่ง

3.เปลี่ยนเครื่องมือในการทำงาน
ถ้าคุณpaintลองดูเป็นดินเหนียว ปั้นดินเหนียวดูบ้าง ถ้าคุณสร้างภาพปะติดลองปากกาแล้วหมึกดูบ้าง ค้นหาอุปกรณ์ใหม่ๆและใช้อุปกรณ์ใหม่ๆ ดูที่รูป จังหวะและสี ในชีวิตและภายนอกกำแพงสตูดิโอของคุณ จับกล้องและถ่ายรูปสิ่งที่คุณคิดว่ามันน่าสนใจ
แรงบันดาลใจจากสถานที่บุคคลและเหตุการณ์
4.ไปสวนไปสถานที่ที่ชอบหรือไปปิกนิกไปฟังเพลง วางแผนที่จะหยุดซักสองสามวันถ้าต้องการ บางครั้งแค่อาบน้ำและหนังสือดีๆสักเล่มก็สามารถช่วยได้ ไอเดียก็คือหยุดทำงานสักพัก
5.ค้นคว้าอย่างหนักในสิ่งที่คุณต้องการจะสร้างสรรค์ขึ้นมา ไปยังห้องสมุดหรือว่าร้านหนังสือไปร้านหนังสือใหญ่ๆหรือไปยังส่วนของหนังสือภาพถ่ายนั่งตรงพื้นและ ค่อยค่อยดื่มด่ำกับคอนเทนท์
6.ไป ยังนิทรรศการที่คุณสนใจ
7.ไป ลงทะเบียนเรียนศิลปะ 

จะ ช่วย ให้ คุณ สร้างสรรค์ ร่วมกับ คนอื่นๆ ถามคนอื่นว่าเค้าคิดเกี่ยวกับงานของคุณอย่างไร มันน่าจะเป็นสิ่งที่คุณต้องการ ไปหาทางอื่นถ้าคุณยังคงมีปัญหาในการออกแบบอยู่
8.หาสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน

ที่คุณต้องการวาดหรือเพนท์ ถ่ายรูปของทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ เมื่อคุณกลับไปดูบางครั้งคุณควรจะวาดภาพ doodle ของภาพถ่ายเหล่านั้นค่ะ
9.หาสิ่งที่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

มันอันจะเป็นคนหรือสัตว์อะไรก็ตามที่ให้แรงบันดาลใจคุณ
10.เข้าใจว่าคุณอาจจะรู้สึกลำบากใจเมื่อมาถึงเรื่องของความยากในการออกแบบและปัญหาในการออกแบบ ถ้านี่เป็นกรณีที่คุณเผชิญอยู่ให้ถอยออกมา ศึกษาใหม่และพยายามที่จะทำมันช้าช้า
11.ดูแลสุขภาพของคุณ

การที่คุณไม่ดูแลสุขภาพของคุณมันทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์งานได้น้อยลงและร่างกายของคุณต้องการการออกกำลังกายไปยิมหรือไปวิ่งที่สวนสาธารณะ ไปเดินยาวยาวเพื่อให้ เหงื่อไหล
ทานคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีนมันจะช่วยให้คุณได้พลังงาน. ผู้คนจำนวนมากทานกาแฟและน้ำตาลเมื่อทำงาน. นั่นอาจจะทำให้ร่างกายคุณแย่ลงได้ควรจะต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆ
ตื่นให้เช้าขึ้นคุณจะพบว่าคุณจะทำงานในตอนเช้าลองตื่นให้เช้าปกติสักนิดสำหรับศิลปินบางคนมันอาจได้ผล
12.ปฏิเสธความกลัวที่ว่าโปรเจ็คของตนจะต้องสมบูรณ์หรือไม่ ก็ไมมีอยู่ มันไม่จำเป็นจะต้องสมบูรณ์ ให้โอกาสตัวเองทำ งานที่ ไม่สมบูรณ์ ไม่เพอร์เฟคหรืองานที่แย่ดีกว่าการที่ไม่ทำงานเลย ศิลปะส่วนมากมาจากความพยายามและการเรียนรู้ไม่ใช่มาจากการคิดเริ่มที่จะวาดลงไปบนกระดาษได้แล้วค่ะ
ความคิดที่ว่าการกลัวว่างานตัวเองจะแย่มาจากการที่เปรียบเทียบงานตัวเองกับคนอื่นแทนที่จะทำสิ่งนี้ดูงานศิลปะของคุณเทียบกับงานเก่าดูว่าการของคุณพัฒนาขึ้นแค่ไหนจากเล็กน้อยคุณอาจจะพัฒนาขึ้นและ งานเปลี่ยนไปจนกระทั่งคุณรู้สึกโอเคกับมันไม่ใช่ไปคิดว่างานคนอื่นจะเป็นยังไง
ลงมือทำ
13.วาดลงไปปลดปล่อยอารมณ์เครียดที่อยู่ข้างในคุณ สิ่งที่สำคัญก็คือการตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและทำอะไรบางอย่าง ตัดกระดาษเพื่อที่จะออกแบบหรือเตรียมผืนผ้าใบออกมาจากความแย่ในชีวิตจำวันโดยการ doodle หรือวาดเล่นลองดูงานที่ผ่านๆมาของคุณ. เพียงแค่การ วาดเล่น วันละเล็กน้อย วงก้นหอย ก้อนเมฆ ฟองสบู่จับคู่คำในที่สุดคุณอาจจะค้นพบมาสเตอร์พีชโดยที่ไม่ต้องพยายามก็ได้



from WordPress http://ift.tt/2heAG7o
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: