หน้าเว็บ

วันพุธ, มีนาคม 29, 2560

Creative market คืออะไร แล้วทำไมถึงควรไปเปิดร้าน

ขายอะไร

creative market ที่นี่นั้นขาย design asset และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ช่วยให้ออกแบบได้สะดวกขึ้น
เช่น theme,template,mock up  และอื่นๆ เพราะบางทีกระบวนการทำงาน เราไม่ได้อยากลงมือทำเอง
ทุกขั้นตอน จะมีบางอย่างที่เราอยากจะข้ามๆมันไปโดยใช้ resource ที่ผู้อื่นได้สร้างเอาไว้นั้นเอง
โดยการเปิดร้านที่นี่ เราต้องส่งพอร์ทโฟลิโอไปให้เขาพิจารณาค่ะ

ลักษณะการทำงานของที่นี่ นั้นจะตัด % เราไป 30% เราได้ 70% โดยเว็บ
ทำหน้าที่เป็นคนกลางให้กับดีไซน์เนอร์ ,นักวาดภาพประกอบ

สำหรับแนวที่เป็นนิยมในนี้ได้แก่ภาพดอกไม้,สินค้าประเภทม็อคอัพ(ตัวอย่างสินค้า),ภาพต้นไม้,ภาพอาหาร,สีน้ำค่ะ

ร้านเราซึ่งในนี้ ก็จะมีร้านอยู่มากถึง 19000 ร้านเลยทีเดียว แต่user ที่นี่ ก็เยอะด้วย
มีถึง 3 ล้านคน 

http://ift.tt/2ntZw6F

 

creative market

สินค้าที่ลงใน Creative market จะต้ิองมีความจำเพาะพอสมควร เช่น ขายให้กลุ่มไหนเป็นพิเศษหรือไม่

Creative market Creative market Creative market

ภาพสินค้าต่างๆจะต้องชัดเจน มีรูปก่อน หลังให้ดู และมีรูป thumbnail ที่สะกดตาคนภายในไม่กี่วินาที

ประวัติ creative market

เริ่มในปี 2011 โดย Aaron Epstein, Chris Williams, และ Darius A. Monsef Epstein, Williams, และ Monsef เป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ COLOURlovers, Y Combinator, บริการโซเซียลเน็ทเวิร์คที่ให้แรงบันดาลใจกับงานส่วนตัวและงานมืออาชีพของครีเอเตอร์ทั้งหลาย ผู้ก่อตั้งนั้นระลึกว่าผู้ใช้บริการของ colour lover จะต้องมีตลาดที่รองรับงานที่พวกเขาผลิตขึ้นมา ก็เลยสร้างที่นี่ขึ้น

ในเดือนพ.ค.ปี 2011 บริษัทได้ระดมทุนจาก 500 Startups และนักลงทุนอื่นๆ ในเดือนมิถุนายนปี 2012 ได้ระดมทุนเพิ่ม $1,300,000 จากนักลงทุนรวมไปถึง500 Startups, CrunchFund, SV Angel, Longworth Venture Partners, Ludilow Ventures, และ Alexis Ohanian. ในช่วง ต้นปี 2013, ทีมได้จ้าง Zack onisko มาช่วยขยายกิจการ

ในเดือนเมษายน 2014 ทีมได้ออก Photoshop extension ที่ทำให้ดีไซน์เนอร์และครีเอเตอร์สามารถซื้อ asset ผ่านทาง  photoshop ได้โดยตรง นี่ทำให้งานของดีไซน์เนอร์ง่ายขึ้นผ่านทางการใช้งาน asset ของผู้อื่น

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 บริษัทถูกซื้อไปโดย autodesk โดยข่าวได้ปิดเอาไว้ว่าได้รายได้เท่าไร แต่ทีมทั้งทีมยังคงอยู๋เช่นเดิม

เหตุผลที่ทำไมควรไปเปิดร้านเพราะยังมีคนทำสินค้าซ้ำๆกันอยู่ทำให้ช่องว่างทางการตลาดมีเยอะพอสมควรค่ะ ข้อเสียก็คือระบบขายต้องอาศัยดวงพอสมควร รอให้ staff pick หรือไม่ก็เปิดเป็น free stuff ซึ่งขายยากพอควรค่ะ แต่ใครสนใจลองไป submit postfolio ดูได้

The post Creative market คืออะไร แล้วทำไมถึงควรไปเปิดร้าน appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2o9Bjpl
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: