หน้าเว็บ

วันจันทร์, มีนาคม 27, 2560

Panamaman ชาวเกาหลีงานปาดละเอียดมีดีไซน์

อยากให้ดูงานคนนี้เป็นตัวอย่างค่ะ Panamaman, การจะทำงาน illustration ให้ได้ดี มันจะต้องมีการออกแบบเข้าไปเกี่ยวด้วย ไม่ใช่ทำงานรายละเอียดเยอะ แต่ไม่มีดีไซน์ หรือว่าดีไซน์ ยังหยิบจับไม่ถูก ถ้างานดีไซน์ดี จะลดขั้นตอนก่ารทำงานลงไปได้เยอะค่ะ

หลายคนพูดว่า ถ้าหากเดี๋ยวนี้ไม่วาดถึกๆจะขายไม่ได้ อยากให้ลองดูพวกนักวาดดังๆอย่าง Sundaekids หรือ Theflow หรือคุณยูนที่วาดปก digital age ที่เน้นการวาดภาพไม่ได้เยอะมาก แต่เก๋ มีดีไซน์ดู ความถึกไม่ใช่ทุกอย่าง (ถ้าไม่ได้อยากเป็น concept artist นะ) illustration ที่ดีสำหรับเราความถึกไม่ใช่ทุกอย่าง แล้วแต่ว่าจะเอาไปใช้งานอะไร ตัวเราเองเบื่องานทำถึกมากๆ แต่ก็ชอบงานถึกที่ทำถึงเช่นกันค่ะ ไม่ได้ว่าอะไรนะ สำหรับเรามันต้องมาพร้อมกันน่ะ งานถึก พื้นฐานแน่น แต่รสนิยม การหยิบจับไม่ดี งานมันก็ไม่ดีนะ มันไม่อูมามิ วันนี้เราเลยอยากให้ดูนักวาดชาวเกาหลีคนนี้ที่มีรสนิยมดี ปาดดี และจับจังหวะในการจบงานถูก

panamaman เป็นนักวาดที่หยิบจับงานได้ดี รสนิยมในการทำงาน เลือกสี และเลือกองค์ประกอบที่ใช้ดี ทำให้ที่เห็นว่าไม่ได้ละเอียดมาก กลับซ่อนความละเอียด อยู่ในดีเทลของเงาซึ่งตรงจุดนี้ไม่ใช่ใครๆก็สามารถทำได้ Panamaman ทำตรงจุดนี้ได้ดี งานของเขาได้ลงในหนังสือของเกาหลีและต่างประเทศหลายเล่มเช่น Poppic เป็นต้น

ในโลกนี้มีงานหลายประเภทค่ะ อยากจะให้เปิดโลกกว้างๆดูว่า งานที่ใช้ดีไซน์เข้าช่วย โดยที่มันไม่ได้อะไรกับความถึก ใส่ไอเดีย ใส่เนื้อเรื่องเข้าไป หรืองานที่ไม่มีเนื้อเรื่อง แต่มีดีไซน์หรือการออกแบบผสมผสานเข้าไป มันย่อมจะใช้ทักษะในการทำงานน้อยลงกว่ามาก เน้นทักษะในการออกแบบแทน ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่าฝีมือไม่สำคัญ ฝีมือก็สำคัญเช่นกันหนะคะ ความถึก เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เราว่ามันเป็นแนว ไม่ได้ว่าคนที่ทำถึก คำว่าถึก หมายถึงงานขยันๆรายละเอียดเยอะๆค่ะ ความถึกมันจะไม่มีความหมายเลยถ้าดีไซน์ต่างๆมันไม่ลงตัว ไม่ตอบโจทย์ที่เราต้องทำ
ตามไปดูงานเขาต่อได้ที่
http://watarlog.org/

ภาพดอกไฮเดรนเยีย ที่มีการปาดฟุ้งเข้ามาด้วย

สาวใส่หน้ากากสีแดงที่ดูลึกลับน่าค้นหา

The post Panamaman ชาวเกาหลีงานปาดละเอียดมีดีไซน์ appeared first on ILLUSTCOURSE.



from WordPress http://ift.tt/2n8Ken0
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: