หน้าเว็บ

วันเสาร์, สิงหาคม 12, 2560

ไอแพดโปร หรือจะเป็นอนาคตของดิจิตัลอาร์ท? พร้อม 20 แอพวาดรูป แต่งรูป น่าลง

IPAD PRO ไอแพดโปร next generation of digital art???

เอนทรี่นี้ เอาเอนทรี่เดิมที่เขียนไว้ในบลอคส่วนตัวมาเขียนรีไรท์ใหม่ จะไม่พูดถึงสเปคต่างๆของ ไอแพดโปร นะคะ เพราะว่าอยากจะพูดถึงความรู้สึกที่ได้ใช้อย่างเดียว โดยไม่เอาข้อมูลต่างๆที่ได้ไปหามาเขียน เพราะจะได้ตรงกับความรู้สึกจากใจจริง  เอาเป็นเรียกว่าความรู้สึกหลังใช้ดีกว่า จากการที่ใช้โดยรวมพบว่าชอบมาก เราคิดว่ายุคต่อไปคนจะเปลี่ยนมาใช้แบบนี้กันเยอะกว่า เนื่องจากเดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยอยู่บ้านทำงานกัน มักจะออกไปข้างนอกทำงานกันมากกว่า เนื่องจากมีแอพ ให้ใช้ทำอะไรหลายๆอย่างได้เยอะเลยทีเดียว แล้วก็การวาดรูป ใช้ได้เลยนะ แม้ว่าจะไม่แม่นเท่าซินทีคก็จริง ถ้าใช้ให้ชินแล้วก็ทำงานได้เหมือนกัน แต่การเพนท์จัดว่าดีมาก ถ้าถามเราว่าเอามาทำงานจริงได้ไหม สำหรับเรา จัดว่าได้ค่ะ เพราะว่าถ้าเอาไปจบงานในคอม ก็ใช้ Astropad ต่อ ให้กลายเป็น cintiq ย่อมๆเหมาะสำหรับคนที่มีเครื่องแมคอยู่แล้วนะคะ แล้วก็เพนท์เอาก็ย่อมได้

โดยส่วน ชอบ การวาดรูปในแอพ  หลายแอพมาก

โดยเฉพาะ MediBang paint สุดยอดเลยนะ เครื่องมือต่างๆครบครันเลยทีเดียว แล้วก็มีอะไรให้เล่นค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว นอกจากเสียเงินซื้อเครื่องแล้วยังเสียเงินซื้อแอพอีก สองต่อกันเลย แต่ว่าทำอะไรได้สะดวกขึ้นเลยค่ะ มีแอพลงบอลลูน แอพเปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นเอฟเฟคคอมิค แอพใส่ฟิลเตอร์ต่างๆนานาด้วยด้วย เฉพาะแอพเขียนอย่างเดียวก็เขียนถึงได้เยอะแล้วหละ แอพวาดก็เยอะมาก แอพจัดการเกี่ยวกับภาพวาดก็เยอะอีก นี่คิดว่า คีย์บอร์ดแบบไม่มีปุ่มมันจะพิมพ์เยอะๆได้ไหม มันก็พิมพ์ได้โอเคนะ พิมพ์แบบนี้นานๆไปมันก็ถนัดไปเองแล้วก็ชินไปเองด้วยหละ ก็โอเคเลย แต่เสียอย่างเดียวราคายังโหดค่ะ รอให้คนนิยมมากกว่านี้เท่าๆไอโฟนแต่คงจะยากเพราะว่าไอแพดโปรคงจะเน้นกลุ่มโปรหรือกึ่งโปรเสียส่วนใหญ่ที่เล่นตัวนี้ เพราะมันยังทำงานแบบเต็มๆยากพอสมควรค่ะสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยวาดในไอแพดเลย ต้องทำความเคยชิน แต่ถ้าชินแล้วก็สบายละนะ งานก็ได้ใกล้เคียง desktop ด้วย ตอนนี้ต้องทำความเคยชินกับคีย์บอร์ดสัมผัสสักนิดเพราะว่าไม่อยากเอาคีย์บอร์ดแบบเป็นเคสมาติดมันถือลำบาก สำหรับ paintstorm เราลองแล้วไม่ชอบแฮะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่ามันใช้ยากไปหน่อย แต่มีไว้ติดเครื่องก็โอเคไปอีกแบบ สรุปแล้วไม่เสียดายที่ซื้อมาค่ะสำหรับไอแพดโปร

10 แอพสามัญประจำเครื่อง ที่ควรมีติดไว้สำหรับนักวาด

อ้างอิงจากแอพที่พี่มุ่ยใช้บ่อย

1.medibang paint

สุดยอดค่ะ แอพนี้ ของฟรี ดีได้อีก! แอพนี้มีเครื่องมือครบ ความเสถียรของมือดี โหลดของเพิ่มได้ เหมาะกับนักเขียนการ์ตูนและนักวาดภาพประกอบอย่างมากๆๆๆๆ งานเน้นลายเส้นทำได้ดี มีโฆษณาเล็กน้อยในตัวแอพ แต่นอกนั้นไม่ได้น่ารำคาญอะไร มี community ให้นักวาดสามารถเข้าไปโพสต์ผลงานลงได้ค่ะ นอกจากนี้เครื่องมือต่างๆและหน้าตา user interfaceในแอพนี้ยังใกล้เคียงกับ photoshop มากที่สุดอีกด้วย สามารถตัดเส้นได้ดีมาก แล้วก็นุ่มมือมากด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีหัวแปรงให้โหลด และสกรีนโทนต่างๆให้โหลดอีกมากมายด้วย

2.procreate

แอพนี้เป็นแอพที่นักวาดเก่งๆมักจะใช้กัน สามารถลงบรัชได้เยอะ interface ดูเข้าใจง่าย แต่ขาดฟังก์ชันไปหลายอย่างเหมือนกัน แต่ที่เจ๋งมากคือสามารถเซฟวีดีโอเสตปเก็บไว้ได้ค่ะ ทำให้จะเปิดรีเพลย์ หรือเอามาอัพใน youtube ก็ทำได้ง่ายดายจริงๆ นอกจากนี้ หัวบรัชที่วาดในแอพนี้ยังดูเป็นธรรมชาติมากๆอีกด้วย

3.adobe sketch

แอพนี้สามารถลงแปรง photoshop ของเราเองได้ค่ะ เพียงแค่เซฟเป็น tool preset หรือ .tpl โยนเข้าดรอปบ็อกซ์หรือ icloud drive แล้วโหลดลงเครื่อง

4.amaziograph

แอพนี้สามารถทำให้ลายเส้นของเราเป็นภาพแบบกล้องสลับลายได้ค่ะ หรือว่าจะเป็นการหมุน ไม้บรรทัด symmetry รูปแบบต่างๆ ทำออกมาแล้วสวยดีทีเดียว

5.sketchbook pro

แอพนี้สามารถเขียนด้วยเครื่องมือต่างๆได้ดีค่ะ โดยเฉพาะคนที่เป็นสมาชิกรายปีจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงเครื่องมือพิเศษต่างๆที่คนอื่นๆไม่ได้เข้าถึงอีกด้วย แล้วยังสามารถซื้อเครื่องมือเพิ่มเติมได้ การวาดในแอพนี้ ก็จะเป็นการเน้นลายเส้นเสียส่วนมากเช่นกันค่ะ

แอพ ไอแพดโปร อื่นๆที่ควรมี

6.paint storm แอพวาด

7.Phonto แอพแต่งรูปลง text

8.Pixlromatic+ แอพใส่ฟิลเตอร์

9.Tayasui Sketch pro แอพวาด

10.Pixivsketch แอพวาด

11.artrage แอพวาด

12.Paper แอพวาด

13.inspirepro แอพวาด

14.manga name แอพคิดเนม

15.Asketch แอพวาด

16.concept แอพวาด

17.artstudio แอพวาด

18.painter แอพวาด

19.color แอพวาด

20.Ibispaint แอพวาด

รูปที่วาดใน ไอแพดโปร ค่ะ

The post ไอแพดโปร หรือจะเป็นอนาคตของดิจิตัลอาร์ท? พร้อม 20 แอพวาดรูป แต่งรูป น่าลง appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress http://ift.tt/2vw4FPB
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: