หน้าเว็บ

วันพุธ, เมษายน 04, 2561

รีวิว Ready player one

11
สวัสดีค่ะ
.
ไปดูหนังเรื่อง Ready player one มา เลยนำมารีวิว อยากจะให้ไปดูกันเยอะๆ เพราะเป็นหนังดีค่ะ
เอฟเฟคคระการตา ใครที่ชอบเกม ไม่ควรพลาดทุกประการค่ะ แล้วก็ซ่อนความหมายของชีวิต ไว้เยอะมาก
ชีวิตมันไม่ใช่การเอาชนะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย แข่งกันไต่ไปเพื่อได้เจอ ‘จุดสูงสุดของชีวิต’
ความสนุกของเกม ไม่ใช่การขึ้นสกอร์บอร์ด แต่มันคือ การได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อน ครอบครัว ได้เจอสังคมใหม่ๆ
ชีวิตมันคือ การที่เราเล่นตามเกม ไปเรื่อยๆ และ ‘สนุก’ กับการเดินไปตามหาไข่อีสเตอร์ระหว่างทางต่างหาก
เป็นหนังที่ถ้าคนอายุ 30 ปีขึ้นไปดู จะฟินมากทีเดียว เพราะในหนังได้ใส่เอาความป็อบต่างๆลงไปในหนังจำนวนมาก
ไปดูเอาเองค่ะแล้วจะรู้ว่า มันสนุกยังไง
แล้วก็ยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจต่างๆ เข้าไปด้วยว่า การทำธุรกิจ โดยคำนึงถึงผลกำไรอย่างเดียว
สุดท้ายก็จะเป็นผู้แพ้ในสนามรบในที่สุด เพราะคนที่เข้าใจผู้บริโภคได้ดี คือคนที่รู้ว่า จะสร้างความสุข ให้กับผู้บริโภคได้อย่างไร
เป็นหนังที่น่าจะถูกใจคอเนิร์ดและคอเกมทุกคน
นอกจากนี้ หนังยังใส่ในเรื่องของการที่ทุกคนปิดบังความเป็นตัวเอง ผ่านทางอวตาร
ซึ่งในโลกของเกม เราจะเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น สิ่งที่เราอยากให้คนอื่นๆเห็น ดังนั้นคำพูดของ Aech ที่บอกว่า
อย่าไว้ใจคนในเกมมาก เบื้องหลังสาวสวยหุ่นดีอาจจะเป็นชายอ้วน นั่งเล่นเกมอยู่ก็ได้
เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่จริงมากๆ ในโลกแห่งความจริง ก็คือ เราอยากเป็นใครก็ได้ในเกม
จึงมีบางคนที่หนีโลกแห่งความจริง เพื่อประสบความสำเร็จในโลกของเกมแทน
มีข้อคิดมากมายที่ทำให้เราได้เรียนรู้ค่ะ
.
.
เนื้อเรื่อง

ในปี 2045 เมืองของโลกส่วนใหญ่ได้กลายเป็นเมืองแออัด เพื่อหลีกเลี่ยงโลกแห่งความจริง ผู้คนเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริงเสมือนจริงของ OASIS (Ontology Anthropocentric Sensory Immersive Simulation) ซึ่งพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากมายสำหรับการทำงานการศึกษาและความบันเทิง ผู้ใช้ค้นพบ “Anorak’s Quest” ที่ซ่อนอยู่ภายใน OASIS ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับการออกแบบโดย James Halliday ผู้สร้าง OASIS คนแรกที่หาไข่อีสเตอร์ภายใน Quest ของ Anorak ให้สัญญาว่าใครพบกุญแขสามดอก ที่ไขปริศนาเกมได้ จะเป็นเจ้าของ OASIS อย่างเต็มรูปแบบภายใต้ของขวัญอื่น ๆ นี้ได้ดึงดูดจำนวน Gunters (“ล่าไข่”) ในการเล่นเกม Innovative Online Industries (IOI) ซึ่งเป็น บริษัท คอนซูเมอร์วิดีโอเกมและผู้ผลิตอุปกรณ์เสมือนจริงแสวงหาความเป็นที่หนึ่งจากเรื่องนี้ ซีอีโอของโนแลนซอร์เรนโตได้สะสมกองทหาร ผู้เล่นที่รู้จักกันในชื่อ Sixers เพื่อหารางวัล อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครสามารถทำภารกิจครั้งแรกเสร็จสิ้นการแข่งรถในเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Wade Watts, Gunter อายุ 18 ปีที่เป็นเด็กกำพร้าอาศัยอยู่ในสลัมโคลัมบัสโอไฮโอกับป้าของเขาใน OASIS Wade มีอวตารชื่อ Parzival และได้ร่วมมือกับ Aech ซึ่งเป็นอวตารของชายผู้ทำหน้าที่เสมือนช่างซ่อม ภายหลังเขามาตี Art3mis ผู้เล่นที่รู้จักกันดีหลังจากช่วยเธอจากการ “zeroed out”(ตายในโลกเสมือน) ซึ่งจะทำให้ตัวละครของ Avatar มีความก้าวหน้าขึ้น 

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
หลังจากนี้จะเป็นสปอยล์ค่ะ
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Wade ตัดสินใจที่จะศึกษาห้องสมุด OASIS เสมือนเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของ Halliday ด้วยความหวังว่าจะหาคำแนะนำเพื่อจบการแข่งขัน Wade รู้ว่า Halliday รู้สึกเสียใจเมื่อเขายอมรับการลาออกของคู่หูของเขา Ogden Morrow  Hallidayพูดว่า “ทำไมเราถึงถอยหลังไปไม่ได้? ถอยแบบเหยียบคันเร่งสุดแรง ” ในการแข่งขันครั้งต่อไปเวดเร่งคันเร่งแล้วถอยรถจากจุดเริ่มต้นค้นหาเส้นทางที่ซ่อนอยู่และปลอดภัยไปยังเส้นชัยของการแข่งขัน เขาได้รับกุญแจสามตัวแรกและเป็นเงื่อนงำในภารกิจต่อไป Aech, Art3mis ตลอดจนผู้เล่น Daito และ Sho ตาม Wade เพื่อเสร็จสิ้นการสืบเสาะและห้าคนนี้ก็ปรากฏตัวขึ้นบนกระดานคะแนนระดับโลกซึ่งกลายเป็นที่รู้จักในฐานะ “High Five”

IOI กระตือรือร้นที่จะสนใจพวกเขาปรารถนาที่จะเรียนรู้อัตลักษณ์ในชีวิตจริงของพวกเขา  และพยายามค้นหาว่าตัวจริงของ Perzival คือใคร นักล่าเงินรางวัล i-R0k ได้ยิน Wade บอก Art3mis ชื่อจริงของเขา เรื่องนี้จึงถูกเปิดเผยให้ Sorrento ซึ่งกำลังเข้าใกล้ Wade เพื่อโน้มน้าวให้เขาเข้าร่วม IOI เพื่อแก้ Quest ของ Anorak แต่ Wade ก็ปฏิเสธ Sorrento แค้นมากจึงทำลายที่อยู่อาศัยของ Wade ทิ้ง ในการแก้แค้น Sorrento มีผู้ช่วยของเขา F’Nale Zandor โจมตี Wade ฆ่าป้าของ Wade และแฟนหนุ่มของเธอ Wade ได้รับการช่วยเหลือจาก  Art3mis ในชีวิตจริง และถูกนำตัวไปยังที่ซ่อน Gunter ในโคลัมบัส

ซึ่งเขาได้พบกับผู้เล่นของ Art3mis Samantha Cook ทั้งสองพบว่าฮัลลิเดย์ได้เดทกับ Kira ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นภรรยาของมอร์โรว์และข้อมูลในคลังข้อมูล OASIS ขาดหายไป แบบเสมือน Wade ชนะเดิมพันกับภัณฑารักษ์ว่าหน่วยความจำของ  ยังคงอยู่ที่ใดในคลังหรือไม่และ Curator ให้รางวัลเป็นเหรียญ 25 เซ็นต์และให้เขาเข้าถึงความทรงจำของ Kira ซึ่งเป็น เข้าสู่ภารกิจที่สอง เมื่อรอดจากด่าน The Shining ขณะที่กำลังค้นหา Kira ทีม High Five แต่ละคนจะได้คีย์ที่สองและเป็นเงื่อนงำที่การสืบเสาะครั้งล่าสุดอยู่ในปราสาท Anorak ใน Planet Doom

Zandor ค้นพบที่หลบภัย Gunter และลักพาตัว Samantha ในขณะเดียวกัน Wade ได้รับการช่วยเหลือจากผู้เล่นในชีวิตจริงของ Aech, Daito และ Sho ที่ต้องหลบซ่อนตัวอยู่ในรถตู้ของ Aech ใน OASIS พวกเขาได้เรียนรู้ว่า IOI ได้สร้างสนามปิดกั้นการเข้าถึงปราสาทไว้โดย IOI และ Sixers รวมทั้ง Samantha ที่ถูกกดขี่ Wade ส่งข้อความถึงผู้เล่น OASIS เกี่ยวกับกิจกรรมของ IOI และเชื่อว่าหลายคนจะเข้าร่วมด้านของพวกเขาเพื่อต่อสู้กับ IOI และ Sixers กับ Aech, Daito และ Sho ที่นำกองทัพมาสู่ผู้เล่น Samantha สามารถปิดสนามและทำให้ Wade เข้าถึงภายใน ปราสาท Anorak เวดพบว่า Sixers หลายคน ได้พบห้อง Atari พยายามที่จะตรวจสอบว่า Atari 2600 เกมเป็นที่ชื่นชอบของ Halliday; การเลือกและการกรอกข้อมูลผิดจะนำไปสู่การเลิกใช้งาน Sorrento และ Wade ยอมรับเกมที่ถูกต้องว่าเป็นเกมชื่อ adventure แต่ถึงแม้เล่นเกมนี้ชนะก็ไม่ได้ทำให้ได้กุญแจแต่อย่างใด ต่อมา Wade จึงพบว่า “it’s not about winning,it’s about playing” มันไม่ใช่การเอาชนะ แต่มันคือการเล่นต่างหาก 

เวดอยู่ลำพังในห้อง Atari Sorrento จึงตัดสินใจที่จะเปิดใช้ Cataclyst ซึ่งทำให้ผู้เล่นทุกคนในโลกตายทั้งหมด อย่างไรก็ตามเหรียญของภัณฑารักษ์คือเหรียญชีวิตพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้ avatar ของเวดสามารถเอาชีวิตรอดได้และเขายังคงแสวงหาภารกิจต่อไป เวดเดาว่าเป้าหมายไม่ใช่การผจญภัย แต่ต้องหาไข่อีสเตอร์ของตัวเอง เมื่อทำเช่นนี้เขาจะได้รับกุญแจสุดท้าย เวดใช้กุญแจเพื่อเปิดประตูในปราสาทซึ่งเมื่อเขาเปิดเข้าไปแล้ว จะต้องมีการเซ็นสัญญาแล้วเกมก็จะจบ แต่เวดไม่เซ็น อวตารของ Anorak แปลงเป็นภาพของฮัลลิเดย์ที่เผยให้เห็นว่านี่คือการทดสอบขั้นสุดท้ายหนึ่ง ฮัลลิเดย์เสนอโอกาสที่จะให้เวด รีเช็ด OASIS ด้วยปุ่มสีแดงถ้าเขารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและถ่ายโอนการควบคุมของ OASIS ไปยังเวด

Sorrento และ Zandor ถูกจับกุมและ IOI จะปรับโครงสร้างหนี้อย่างหนักในฐานะ บริษัท หนึ่งWade เลือกที่จะแบ่งปันการควบคุม OASIS กับ High Five คนอื่น ส่วนOgden Morrowเสนอที่จะช่วยให้คำปรึกษาโดยรับเงินเดือนเพียง 25 เซ็นต์ในขณะที่เผยให้เห็นว่าเขาเคยเป็นภัณฑารักษ์ภายใน OASISสูง ทั้งห้าคนตัดสินใจที่จะมี OASIS ปิดสัปดาห์ละสองครั้งเพื่อบังคับให้คนเข้ามาใช้เวลามากขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงในขณะที่เวดและซาแมนต้าเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่โรแมนติกและย้ายมาอยู่ด้วยกันในอพาร์ทเม้นท์

 

The post รีวิว Ready player one appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2Gw8LzX
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: