หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, กันยายน 27, 2561

ยอดไลค์ไม่ใช่ทุกอย่างของนักวาด

สมัยที่เราเขียนที่ exteen เราได้hotโพสไป 100 กว่า ซึ่งมันไม่ได้แสดงว่าเราเขียนเก่งค่ะแต่ว่าแสดงว่าเราเขียนโดนคนอื่นที่เป็นคนกลุ่มหนึ่งโวตขึ้นไป

สมัยเล่น DA บูมๆ ได้likeสูงสุด 10,000 fav

ภาพคำคมสูงสุด 40,000 likeในภาพเดียว

เขียนโพสต์ 3000 กว่าแชร์

ทำวิดีโอเคยได้ถึง 300,000 วิวมาแล้ว

เราก็ยังคงคำพูดเดิมว่ายอดไลท์ยอดแชร์ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิตค่ะ และถ้ารู้ทริคจะบอกว่าทำได้ง่ายมาก

1. หน้าตาตัวละครสำคัญมากๆควรปรับจนเข้าถึงคนได้ง่ายค่ะถ้าอยากไลค์เยอะนะ

2.สิ่งที่วาด,เขียน หรือทำมีกลุ่มตลาดชัดเจน

3. ทำในสิ่งที่คนทั่วไปอยากดูเป็นสิ่งที่มีประโยชน์หรือไม่ก็มีลักษณะอะไร บางอย่างที่มีลักษณะร่วมของคนทั่วไป

ทำยังไงดีคนlikeน้อย

1.ทำให้คนไลค์เยอะไม่ยากค่ะสังเกตเยอะๆค่ะสังเกตวิเคราะห์ คนส่วนมากชอบอะไรเราก็ทำสิ่งนั้นค่ะการทำให้คนไลค์หรือชอบงานเยอะเยอะไม่ยากค่ะ แต่การที่จะเป็นตัวเราด้วยแล้วคนชอบงานเยอะด้วยยากค่ะ

2.คนไลค์น้อยเราไม่มีงานอันนี้ไม่ใช่นะคะขอย้ำอีกทีงานดีดีเราต้องทำพอร์ตให้มันตรงกับประเภทของงานนั้นนั้นค่ะ

คนได้งานเยอะเยอะบางทีไม่ใช่คนดังค่ะส่วนคนดังบางทีก็ไม่ได้ได้งานดีดี

งานไลค์น้อย ไม่ได้งานอาชีพ อันนี้ไม่จริงนะคะเพราะว่าปีนี้เราทำงานวาดจริงๆเพียงสองชิ้นคือชิ้นแรกเป็น Ad Samsung ชิ้นที่สองคืองานน้องพลอยชมพู Jannine ทั้งสองงานเค้าไม่ได้ดูยอด like เราค่ะ ไม่เช่นนั้นคนที่ได้ยอดหลายหมื่นกว่าเรา ก็น่าจะเป็นคนที่ได้งานนี้ไปไม่ใช่เรานะคะ

ถ้าหากจะทำงานวาดแบบไม่เป็นอาชีพก็คิดว่ามันมีข้อดีคือเราจะเลือกงานได้ค่ะก่อนหน้านี้เราทำงานวาดเป็นอาชีพมารู้สึกไม่มีความสุขเลยรู้สึกว่าต้องรับทุกงานที่เข้ามาเพราะว่าถ้าไม่ทำทุกงานก็อยู่ไม่ได้ หรือรายได้น้อยลง

น้องสาวเราเคยบอกเราว่าการจะวาดรูปให้สวยและดังไม่ได้ยาก อยู่ที่ทางเลือกของคนคนนั้นมากกว่าว่าจริงๆแล้วเราอยากจะไปทางไหนจากที่เราพบมาคือ ถ้าเราอยากจะกลับไปดังเหมือนเดิมเราก็ต้องศึกษาเทรนด์หน้าตาใหม่ใหม่แล้วก็พยายามปรับตัวเองให้เข้ากับกระแสใหม่ใหม่ด้วยมีอะไรดังดังเกาะกระแสเข้าไว้

แต่เราพบว่าจริงๆตอนนี้ก็มีมาริโอที่ดังอยู่ที่เป็น bowsette ดังมากแล้วเราก็ชอบก็เคยคิดนะว่าอยากจะวาดอะไรแบบนี้แต่ก็เป็นเพราะว่าเป็นคนสวนกระแสพวกไม่อยากทำอะไรตามกระแสเวลาเห็นคนทำเยอะเยอะแล้วรู้สึกแปลกแปลกไม่อยากทำในสิ่งที่คนอื่นทำกันอะไรพวกนี้น่ะจริงๆเรารู้สึกว่ามันเป็นแบบนี้นะ

ยิ่ง

เข้าถึงง่าย = ดังง่าย

คุณปลาน้อย แห่งบ้านทรายทอง เคยบอกเราเอาไว้แบบนั้นว่ายิ่งง่ายเท่าไรยิ่งดังง่ายเราเคยแบบเอานักวาดดังดังมาสิงในตัวแล้วพยายามลดทอนลายเส้น ปรากฏว่างานตุ้มมากคนชอบกันเยอะมากแต่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเราคือหมายถึงมีคนบอกเราว่าแล้วแนะนำว่าเออให้ลองทิ้งตัวตนดูคิดซะว่าไม่มีตัวตนอะไรแบบนี้แล้วก็ไปฝึกพื้นฐานใหม่มันจะดีขึ้นแน่นอนอะไรแบบนี้เราเองก็พยายามทำตามคำแนะนำแต่ว่าเราเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความเป็นปัจเจกบุคคลมากเพราะฉะนั้นเราก็มีหนทางของเราแต่เราก็พยายามฝึกพื้นฐานอยู่

คนที่วาดแล้วยังไม่ดังเพราะว่า

1. คุณยังไม่สามารถเข้าใจแมสหรือคนส่วนใหญ่ว่าเค้าต้องการอะไร

2. คุณสนใจคนอื่นมากเกินไป

3.คุณสนใจตัวเองมากเกินไป

จุดที่พอดีก็คือคุณวาดในสิ่งที่คนอื่นอยากเห็นค่ะแล้วสิ่งที่ตัวเองอยากวาดไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองอยากวาดอย่างเดียว หรือสิ่งที่ตามใจคนอื่นอย่างเดียวก็ไม่ใช่เหมือนกันค่ะ

คำขวัญคนแก่

ทำงานวาด อย่าได้สนยอดแชร์

อย่าได้แคร์ยอดไลค์

ทำให้แชร์มันง่าย

ทำให้โดนใจมันยาก

อยากเป็นมืออาชีพอย่ารีบปั๊มไลค์

งานดีหาได้

งานง่ายง่ายมีเกลื่อน

งานเถื่อนมีเยอะ

งานเลอะมีเพียบ

อย่าเทียบตัวกับงานคนอื่น

ทำงานหื่นอย่ากลัวโดนว่า

ทำงานช้างานหน้าไม่มี

อยากวาดให้ดีก็ต้องฝึก

ทำถึกๆใช่จะซัคเซส

Gesture คือหัวใจ

Blind contour คือปอด

ถ้าอยากรอดก็ต้องสู้

อย่าทำตัวรู้ทุกอย่าง

The post ยอดไลค์ไม่ใช่ทุกอย่างของนักวาด appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2OhaY5w
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: