หน้าเว็บ

วันจันทร์, กันยายน 10, 2561

บันทึกการฝึกของเจ้าปลาน้อย:week2-year1:จัดตารางการฝึก

Day 2

ครั้งแรกที่ได้มาเรียนกับพี่มุ่ย เพื่อที่จะให้ได้รับการเชื่อมั่นก่อนว่าคนสอนของเราแน่จริง นั่นก็คือให้พี่เขาวาดให้ดูสดๆในครั้งแรก แล้วก็พบว่านักวาดที่เขาวาดมาทั้งชีวิตนั้นแน่นอนจริงๆ พี่มุ่ยให้เลือกว่าอยากให้ลองวาดใคร พอดีเราปลื้มน้องมิว ก็เลยขอให้พี่เขาวาดให้ดูเป็นบุญตาในรูปแบบของการ์ตูน (ไม่ใช่ภาพเหมือนนะ) ซึ่งพี่มุ่ยก็ค่อยๆลากเส้นให้ดู เติมสีปาก วาดดวงตา โครงหน้า พอเห็นแล้วเกิดแรงบันดาลใจ บอกกับตัวเองว่าพี่เขาทำแล้วช่างดูง่าย เราต้องทำได้บ้างแหละ

จากนั้นพี่มุ่ยลองให้เราวาดบ้างเพื่อจะดูว่าเรามีพื้นฐานแค่ไหน อย่างที่บอกว่าก่อนจะตัดสินใจเรียนคลาสนี้ปลาฝึกวาดมาก่อนแล้ว 21 วัน นั่นก็ขึ้นการร่างใบหน้า วงกลม ขีดเส้นตา เส้นผม และปาก

ปัญหาแรกที่เจอในการวาดก็คือ ความไม่มั่นใจในตัวเอง จากที่ตอนอยู่บ้านพอวาดได้พอมาวาดต่อหน้าพี่มุ่ยก็จะรู้สึกเขินอาย โดยเฉพาะตอนวาดดวงตาข้างที่สองซึ่งวาดยังไงก็ไม่เท่ากัน พี่มุ่ยเลยสอนพื้นฐานระยะห่างของดวงตาว่า ตาอีกข้างหนึ่งต้องอยู่ห่างกัน 1 ดวงตาเสมอ จำได้ว่าใช้เวลาฝึกประมาณสองวัน วาดแต่ดวงตา

ไม่มีทางลัด วาด วาด วาด และก็วาดอย่างเดียว

ปัญหาที่สองในการวาดบนใบหน้าคือกะระยะหัวกระโหลกและความหนาของเส้นผมไม่ได้

ไม่มีทางลัดเช่นกัน วาด วาด วาด และก็วาดอย่างเดียว

กว่าจะเริ่มเป็นใบหน้าใช้เวลาอาทิตย์นึง สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการวาดคือ ทุกครั้งที่วาดเสร็จเราจะมองว่ามันสวยมากเสมอ แต่เมื่อผละสายตาไปทำอย่างอื่นแล้วกลับมามองใหม่ จะพบว่ามัน เบี้ยว

เบี้ยวทุกรูปอย่างไม่น่าให้อภัย 555555

แต่ก็นั่นแหละ จากคนที่วาดไม่ได้แม้แต่วงกลม ตอนนี้วาดดวงตาและเส้นผมบนกระโหลกได้แล้วนะจ๊ะ อันนี้แอบทำบันทึกการฝึกไว้ด้วย ว่าในแต่ละวันฝึกอะไรบ้าง โดยเอาภาพที่คิดว่าดีที่สุดในวันนั้นมาแปะ (คือตอนนั้นคิดได้ยังไงว่าภาพนี้สวยมากๆ แต่ก็นั่นแหละ…)

The post บันทึกการฝึกของเจ้าปลาน้อย:week2-year1:จัดตารางการฝึก appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2Mc2wPS
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: