หน้าเว็บ

วันอังคาร, มกราคม 24, 2560

บันทึกการฝึก 30 วันเมื่อฉันมือตก:ตอนที่ 5

สวัสดีค่ะ บันทึก สิ่งที่ได้เรียนรู้ระหว่างฝึกเริ่ม วันที่ 5
-การฝึกไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวน แต่ขึ้นอยู่กับคุณภาพการฝึก
-เราไม่จำเป็นต้องฝึกตามคนอื่นๆ ตามสิ่งที่หนังสือบอกว่าดี หรือตามอะไร ตามใคร เราสามารถออกแบบการฝึกด้วยตัวเองได้เหมือนเออร์เนส เฮมิงเวย์ทำ ก็คือเขาเปลี่ยนร้อยแก้วเป็นร้อยกรองเปลี่ยนร้อยกรองเป็นร้อยแก้ว
-การฝึกพื้นฐานจำเป็นแต่ยังไม่ใช่สำหรับตอนมือตก เพราะมือตกเราต้องหาวิธีกลับมาวาดรูปได้สนุกเหมือนเดิมก่อน
-อย่าทู่ซี้ฝึกเมื่อเหนื่อยแล้ว

เอารูป Razzy จากวันที่ 3-4 มาวาดต่อให้เสร็จค่ะ

น้อง Opan แก้ให้ค่ะ

แก้แล้ว วันนี้วาดรูปเดียวให้เสร็จพร้อมลงสีค่ะ

ขอบคุณ Jom naknakorn,พี่ Lex manarae,น้อง Nanshu,น้อง Opan

ทิปส์วันที่ 5
-เวลาขอคำแนะนำ จะเป็นจากรุ่นน้องหรือรุ่นพี่ก็ดี ควรเลือกนิดนึงค่ะ สำหรับเราเกณฑ์การเลือกคือ 1.ต้องเก่ง 2.ทำงานสไตล์หลากหลาย ถ้าเป็นรูปวาดเรานิยมขอคำแนะนำจากรุ่นน้องมากกว่าค่ะเพราะรุ่นน้องส่วนมากจะ fresh ไฟแรง และยินดีให้คำปรึกษา แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นๆรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มากกว่าก็ต้องปรึกษารุ่นเดียวกันหรือรุ่นพี่ เรื่องสำคัญมากเลยนะคะการที่มีคนติชมงานเราจริงจัง



from WordPress http://ift.tt/2j7OZKs
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: