หน้าเว็บ

วันจันทร์, สิงหาคม 06, 2561

20 วิธีในการหาไอเดียมาเขียนการ์ตูนและนิยายได้ในทุกเวลา!

1.ฟังเพลง อิทธิพลในแง่บวกของเพลงนั้นถูกพิสูจน์มาแล้ว เพลงๆหนึ่งสามารถทำให้คุณมีสมาธิและเริ่มที่จะทำงานได้ ในขณะทีอีกเพลงหนึ่งช่วยให้คุณผ่อนคลาย และคิดถึงบางสิ่งที่น่ายินดี เพียงแค่หาเพลงที่มีอิทธิพลต่อคุณ และเปิดมันเมื่อคุณต้องการแรงบันดาลใจในการเชียน

2.เขียนหรือวาดภาพประกอบด้วยมือ ขอบคุณเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้เราไม่ต้องแตะปากกาและกระดาษเวลาที่เราเขียนอีก เพียงแต่ปิดเอกสารเวิร์ดของคุณ ใช้ปากกา ดินสอ และพยายามที่จะใช้แนวทางที่คุณเขียนก่อนหน้านี้ บางทีความรู้สึกใหม่ๆนี้จะช่วยปลุกแรงบันดาลใจของคุณ ใครจะรู้

3.นั่งสมาธิ คุณพบว่าไม่มีไอเดียเลยใช่ไหม เพียงแค่นั่งสมาธิและไม่ต้องคิดอะไร นี่เป็นช่วงเวลาที่แรงบันดาลใจอาจจะมา และไอเดียใหมๆสามารถออกมาอย่างไม่คาดคิด

4.ฟังผู้อื่น อย่าลังเลในการที่จะถามหาคำแนะนำหรือการช่วยเหลือ บางทีแค่วลีบางวลีจากคนที่ไม่ได้เป็นนักเขียนการ์ตูนอาจจะสามารถจุดประกายไอเดียในหัวคุณ

5.ความเกี่ยวโยงของคำ แค่เล่นเกม เปิดดิค เลือกคำ แล้วเชื่อมโยงคำและความคิดที่เข้ามาในหัว หรือคิดถึงตัวเลขสองตัว อันแรกสำหรับหน้า และอีกอันสำหรับบรรทัด จากนั้นก็เปิดหนังสือสุ่มแล้วอ่านสิ่งที่เขียนตรงนั้น เพียงแค่คำบอกใบ้ ก็เพียงพอที่จะทำให้เกิดจินตนาการอันพุ่งพล่าน

6.คิดถึงบางสิ่งที่แตกต่างกันออกไป คิดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับปัญหาบางอย่างที่อาจจะไม่ได้นำพาคุณไปสู่อะไรเลย แต่เป็นทางตัน พยายามที่จะโฟกัสบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเขียนของคุณณ.ตอนนั้น อย่างเช่น คุณจะเฉลิมฉลองปีใหม่ปี 2020 ยังไง หรือจะเป็นยังไงถ้าคุณไปปีนเขาเอเวอร์เรส

7.ดูในสิ่งที่เป็นสีเขียวหรือสีฟ้า นักวิจัยได้กล่าวว่า สีสองสีนี้มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ของเรา มันเป็นเพราะเราเชื่อมโยงสีฟ้า กับ ท้องฟ้า หรือมหาสมุทร ซึ่งก็คือการเปิดกว้างในความหมายทั่วไป ส่วนสีเขียวคือสัญลักษณ์แห่งการเติบโต

8.พยายามใช้เวลาสิบนาทีเพื่อที่จะเขียนทุกอย่างที่เข้ามาในจิตใจของคุณโดยไม่ต้องคิดหรือหยุด เมื่อเสร็จแล้วให้อ่านสิ่งที่คุณเขียนแล้วพยายามหาไอเดียที่เป็นประโยชน์จากความพยายามนั้น

9.การเปลี่ยนวิว คุณทำงานในออฟฟิศหรือเปล่า พยายามไปยังห้องอื่น คุณนั่งตลอดเวลาหรือเปล่า พยายามยืนแล้วคิด เดิน จดไอเดียลงไป เบื่อกับการจ้องต้นปาล์มและทะเลบนฉากหลังคอมพิวเตอน์คุณเหรอ แทนที่มันด้วยหิมะและหมีขาวสิ มันน่าอัศจรรย์นะกับการเปลี่ยนแปลงฉากหลังที่สามารถเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้

10.หัวเราะ อารมณ์ด้านบวกสามารถที่จะสร้างให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ เพราะมันเพิ่มกิจกรรมในส่วนพรีฟรอนทอลคอร์เทกซ์ของสมองและแอนทีเรียคอร์เทกซ์ ซึ่งเป็นส่วนของการรับรู้ที่ซับซ้อน การตัดสินใจ และอารมณ์

ถ้าคุณมีเวลาสามสิบนาที

1.ทำบางอย่างด้วยมือ ถ้าหากใช้สมองในการทำงานลองเปลี่ยนกิจกรรมดูและทำอะไรบางอย่างด้วยมือ พยายามถักนิตติ้ง ทำอาการ ทำสวน อะไรก็ได้ที่คุณชอบและอะไรก็ได้ที่สามารถจะหยุดความสนใจคุณได้สักพัก การทำเช่นนั้นจะทำให้คุณได้รีเฟรชทุกกระบวนการของการคิด

2.ใช้เวลาบางส่วนกับกิจกรรมกลางแจ้ง ไมว่าจะเป็นการเดินเล่นในสวน หรือการตั้งแคมป์ มันไม่สำคัญว่าคุณเลือกวิธีการไหน แต่สิ่งที่สำคัญคืออากาศที่บริสุทธิ์ พักผ่อน และความประทับใจใหม่ๆจะกระตุ้นแรงบันดาลใจของคุณ

3.เข้าร่วมกีฬา ในขณะที่เราออกกำลังกาย เราไม่ได้เพียงแต่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรง แต่จิตใจและสมองก็เช่นกัน เพิ่มเติมจากผลประโยชน์เชิงกายภาพ เรายังพัฒนา willpower ที่ดี ความอดทน และเซนส์ของจุดมุ่งหมายในชีวิตอีกด้วย

4.ลองอะไรบางอย่างใหม่ๆ ถ้าคุณทำในสิ่งที่ปกติแล้วคุณทำ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณจะมาถึงทางตัน แต่เมื่อคุณพยายามที่จะสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่างที่ใหม่ มันอาจจะกระตุ้นแรงบันดาลใจของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อยอย่างการทดลองทำอาหารใหม่ๆ ที่สามารถช่วยคุณในการที่จะมีไอเดียใหม่สำหรับการวาดรูปและเขียนเรื่องได้

5.นอนหลับ ถ้าคุณไม่สามารถที่จะหาไอเดียมาเขียนการ์ตูนหรือเขียนนิยายได้ ให้ไปนอนซะ ใช่แล้ว วิธีนี้ได้ผลดีด้วย และบางครั้งหลังจากที่เรานอนหลับได้ดี ไอเดียก็พุ่งพล่านเลยทีเดียว

ถ้าคุณมีเวลาเยอะ

1.อย่าพยายามตามหาความเพอร์เฟค มากกว่านั้นคือ มันไม่เคยมาถึง ไม่มีใครตายถ้าหนังสือของคุณไม่ได้ชนะรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม หรือบทความของคุณ การ์ตูนของคุณไม่ได้ตีพิมพ์ การรอให้งานเพอร์เฟ็คนั้นมันต่อต้านคุณอยู่ และทำให้คุณทำอะไรไม่สำเร็จ แค่ทำให้ดีที่สุด เท่าที่เวลานั้นมีอยู่ และรู้ว่าการฝึกฝนทำให้ทุกอย่างนั้นดีขึ้น แต่มันไม่มีทางเพอร์เฟ็ค

2.ไปต่างประเทศ มีการศึกษาวิจัยอันหนึ่งบอกว่า นักเรียนที่ไปเรียนต่างประเทศมีความคิดสร้างสรรค์ดีกว่า นักจิตวิทยากล่าวว่าการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมได้กระตุ้นการเรียนรู้ที่สร้างให้เกิดพื้นฐานของความคิดสร้างสรรค์ของเรา

3.สร้างหีบสมบัติขึ้นมา รวบรวมไอเดีย ความรู้สึก ความประทับใจ แรงบันดาลใจนั้นเป็นอะไรที่หายไปได้ง่าย ดังนั้นหีบสมบัติจะเป็นอะไรที่เป็นประโยชน์เวลาที่แรงบันดาลใจมันหายไป จดฉากลงไป จดคาแรคเตอร์ เสก็ตซ์คาแรคเตอร์ และเนื้อเรื่องลงในกระดาษ หรือกระดาษโน็จ แล้วก็วางมันไว้ก่อน ตราบเท่าที่จะถึงเวลาที่เราจะต้องใช้มัน

4.ค้นหาอะไรก็ตามที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ วิคเตอร์ ฮูโก ไม่สามารถทำงานโดยไร้กลิ่นของกาแฟ,ไอแชค นิวตันนั่งใต้ต้นแอปเปิ้ลเพื่อที่จะคิด บางทีคุณอาจจะบ่งชี้นิสัยบางอย่างที่คุณมี ที่ปลุกเอาความคิดสร้างสรรค์คุณออกมา พยายามนึกให้ออกแล้วใช้มันเมื่อต้องการกระตุ้นแรงบันดาลใจ

5.อย่าพยายามรออารมณ์ ถ้าคุณพยายามทุกวิธีการที่บอกมาข้างต้นแล้วไม่มีไอเดียออกมาให้เริ่มทำงาน เดี๋ยวความคิดสร้างสรรค์มันจะออกมาเอง บางทีเทพธิดาแห่งความคิดสร้างสรรค์อาจจะกำลังแอบมองเราอยู่ และสงสัยว่าเราจะทำอย่างไรเมื่อไม่มีเธอ จากนั้นเธอจะให้คำบอกใบ้กับคุณ จับมือคุณอย่างนุ่มนวล และนำพาคุณไปสู่ดินแดนแห่งแรงบันดาลใจค่ะ

The post 20 วิธีในการหาไอเดียมาเขียนการ์ตูนและนิยายได้ในทุกเวลา! appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2ModfYr
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: