หน้าเว็บ

วันพุธ, สิงหาคม 29, 2561

‘งานสนุก’ กับ ‘งานสวย’

สำหรับเราจะมีงานสองประเภทที่เราตามดูคืองานสนุกกับงานสวย งานสวยค่ะงานสวยเฉยเฉยแต่งานสนุกคืองานที่ดูแล้วเราสนุกไปด้วยเรารู้สึกถึงอารมณ์ที่มีอยู่ในภาพ ถ้าถามว่างานใครดูแล้วสนุกแล้วเป็นงานคาแรกเตอร์เฉยเฉยด้วยเราคิดว่าคนนี้ค่ะ Maggi เป็นงานดูแล้วสนุก และถึงแม้ว่าเป็นงานคาแรกเตอร์แต่มันดูมีแมสเสจเบื้องหลังบางอย่างในบางรูป

เพราะว่าไม่รู้ว่าคนวาดเอา พลังงานมาจากไหนแล้วแต่ละรูปไม่ซ้ำกันเลยชุดหรือองค์ประกอบก็ไม่ซ้ำกันท่าทางก็ไม่ซ้ำแต่บางทีเราก็ดูแล้วรู้สึกว่าเยอะเพราะว่างานเค้าองค์ประกอบเยอะค่ะแต่ก็ไม่เบื่อนะก็ดูได้เรื่อยเรื่อยเป็นคนเดียวที่เรารู้สึกว่าวาดคาแรกเตอร์อย่างเดียวก็ดูสวยได้โดยไม่ต้องพึ่งเทคนิคการเพ้นท์มากแต่เค้าเป๊ะอะค่ะแล้วเค้าก็วาดเส้นสวยมากๆอยู่แล้ว

น่าสนุกสำหรับเราคืองานที่มีความไดนามิคสูงคือไม่รู้เลยว่ารูปต่อไปจะเป็นรูปอะไร อย่างงานซาคิมิยังเดาได้ว่ามันต้องเป็นแนวนี้แหล่ะแต่งานสนุกคือเราไม่รู้เลยว่างานของเค้าจะออกมาเป็นรูปแบบไหน

มีน้องถามเราว่า ต้องเปลี่ยนตัวเองให้ขายได้ไหม อย่าพยายามเปลี่ยนเพราะว่ามันขายได้ค่ะถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนเพราะว่าเราอยากจะทำอย่างนั้นถ้างานขายไม่ได้ลองหาอย่างอื่นทำก่อนที่เป็นงานเลี้ยงชีพแล้วค่อยค่อยขยับขยายทำไปค่ะสู้สู้นะคะ

สำหรับเรื่องเพศ ได้เล่าไปในเอนทรี่ที่แล้วแล้ว มันเป็นงานที่ขายได้ ได้ผลนะคะแต่มันฉาบฉวยมากๆคือมันไม่ได้อยู่นานสำหรับเราเราคิดว่ายังงั้นนะแต่ว่าคนอื่นจะคิดว่ายังไงเราไม่รู้เหมือนกันแต่เรื่องเพศเรามองว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์เรารู้สึกว่ามันมีวิธีที่จะเล่าโดยที่ไม่ทำให้ภาพนั้นดูหื่นเกินไป

แต่งานที่ดูสนุกจะเป็นงานที่ถึกหรือไม่ก็ได้
https://888maggi888.tumblr.com/

คนนี้ George Kamitani
จริงๆแล้วคนนี้คือไอดอล เรื่องสีของเรานะคะเพราะรู้สึกว่าคนนี้ลงสีได้ชุ่ม ฉ่ำน้ำ สีสด และภาพดูมีเนื้อหามากๆทั้งที่วาดคาแรกเตอร์อย่างเดียวแต่ว่ามันมีองค์ประกอบเล็กๆที่ทำให้ภาพมันสมบูรณ์ในตัว. คือชอบมากๆเค้าเป๊ะดี น่าจะเป๊ะเรื่องพื้นฐานอยู่พอสมควรเลยคือเก่งเรื่องอนาโตมีแสงสีอะไรพวกเนี่ย ฝึกกันต่อไป

The post ‘งานสนุก’ กับ ‘งานสวย’ appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2PdUd7W
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: