หน้าเว็บ

วันศุกร์, สิงหาคม 24, 2561

วิธีการหาแรงบันดาลใจแบบรวดเร็ว

มีน้องบิงค์มาถามเราว่าจะหาแรงบันดาลใจในการวาดรูปยังไงขอตอบตรงนี้เลยนะคะในการหาแรงบันดาลใจในการวาดรูปแต่ละคนเนี่ยมีวิธีการหาไม่เหมือนกันค่ะ

สิ่งที่สำคัญคือไม่มีวิธีการที่ถูกผิดมีแต่วิธีการที่ใช่หรือไม่ใช่สำหรับคุณคุณต้องลองค้นพบตัวเองเหมือนกับการหัดอะไรซักอย่างจนถึงจุดหนึ่งคุณจะค้นพบว่าแรงบันดาลใจมันเป็นสิ่งที่สามารถจุดได้ด้วยตัวเอง. ส่วนที่ยากคือจะต้องรู้ว่าเชื้อไฟนั้นอยู่ตรงไหนแล้วอะไรที่ทำให้เราจุดไฟติด. ทีนี้บางคน. ไฟติดแล้วแต่ดันไปฟังคนอื่นมากไฟมอดอีกมันก็ไม่ดีนะ

คุณต้องหาให้พบว่าปุ่มของคุณอยู่ตรงไหนตรงไหนกดไปแล้วจะทำให้เกิดงานตรงไหนกดไปแล้วจะทำให้ไม่เกิดงานบางทีไปฟังคำพูดของคนอื่นมากก็ไขว้เขวแล้วก็ไม่ productive ความผิดพลาดของคนส่วนใหญ่คือไม่เชื่อในตัวเองแล้วพยายามเชื่อในสิ่งที่คนอื่นบอกเราถ้าคุณเชื่อมั่นในตัวเองเชื่อมั่นในผลงานตัวเองคุณจะทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ

ถ้าคุณมีสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจแล้วก็ขยายมันออกมาค่ะ แต่ละคนไม่จำเป็นต้องมี แรงบันดาลใจเหมือนกัน สำหรับเราเราก็มีปุ่มที่ว่านั้นเช่นกันแล้วกดทีไรก็จะมีทั้งความเศร้าความสุข แล้วแต่ว่าจะไปกดเบอร์ไหน

ทีนี้ก็จะมีน้องบอกว่าอยากวาดรูปแนวป๊อบป๊อบอยากให้ขายได้ขายดีจริงๆมันก็ดีค่ะการขายได้ขายดีนะ ก็อยากได้กันทุกคนแหละแต่ลองคิดดูก่อนไหมว่าแทนที่จะว่าภาพที่เหมือนกันกับทุกคนเหมือนกันกับใครลองฟังแมสเสจที่ตัวเองอยากจะเขียนแล้วเขียนออกมาเป็นภาพดู. อย่าพึ่งคิดว่างานนี้จะต้องขายได้ให้คิดว่าพยายามจะสื่ออย่างที่เราอยากจะสื่อก่อนแล้วกันขายได้มันจะตามมาหลังจากนั้นเราต้องมีความเป็น authenticity สิ่งที่เราพูดจะต้องเป็นของจริงที่เราคิดจริงๆไม่เช่นนั้นมันก็เหมือนกับภาพของคนอื่นที่เราสามารถเห็นได้ทั่วไป

งานใหญ่ใหญ่ที่มาจ้างพี่งานที่เป็นงานสำคัญในชีวิตโดยส่วนมากเค้ามาจ้างเพราะว่าพี่เป็นพี่พี่เป็นตัวเองไม่ได้เป็นเหมือนใครและไม่ได้พยายามจะทำให้มันป๊อบ. อย่างงานล่าสุดหนังสั้นของน้องพลอยชมพูส่วนอนิเมชั่นเค้ามาจ้างเพราะว่าชอบภาพดูเก่าเก่าดูเรโทร

ถ้าคุณเป็นตัวเองแล้วมันขายไม่ได้ลองถามตัวเองว่าอยู่ถูกที่ถูกทางหรือเปล่าอยู่โซเชี่ยลถูกอันหรือเปล่าใช้โซเชียลเป็นหรือเปล่า บางทีการได้งานดีดีเราไม่จำเป็นต้องได้ไลค์เยอะ เพราะว่าบางคนเค้าไม่ได้มองตรงนั้นถ้าจะไลค์เยอะส่วนมากเน้นขายเอ็นยูเซอร์

อยากให้มองไปที่ไกลๆอยากให้มองไปที่การสื่อสารอยากให้มองไปที่แมสเสจอยากให้มองไปที่สิ่งที่ต้องการจะสื่อมากกว่าคิดว่ากูวาดอะไรดีว่ะกูวาดแฟนอาร์ตเรื่องอะไรดี สุดท้ายแล้วคุณก็จะไล่ตามความเป็นคนอื่นแล้วไม่มองภายในตัวเองเลยว่าตัวเองมีของดีอะไร ถ้าวาดแฟนอาร์ทมันก็ไม่ผิดแต่ว่าลองถามตัวเองดูว่าอินกับเรื่องนั้นจิงหรือเปล่าหรือว่าแค่ตามกระแส แล้วถ้าตามกระแสแล้วขายได้จริงแบบนั้นโอเคหรือเปล่าหรือว่าไม่โอเคลองถามตัวเองลึกลึกว่าจริงๆแล้วอยากได้แบบไหนเพราะว่าช้อยส์ของคนเราไม่เหมือนกันอย่าเอาช้อยส์ของคนอื่นมาจับใช้ของตัวเอง

มันเหมือนคนปลูกต้นมะพร้าวต้นมะม่วงในบ้านก็อยากจะโตเก็บผลกินแล้วถ้าต้นไม้นั้นมันดันยื่นไปบ้านชาวบ้าน มันเหมือนกับเราวาดแฟนอาทตลอดไปสุดท้ายแล้วมันไม่มีอะไรเป็นของตัวเองมันไม่มีอะไรจับต้องเป็นชิ้นเป็นอันได้ วาด Fanart เพื่อสร้างฐานแฟนไม่ผิด แต่สุดท้ายแล้วเพราะต้องกลับมาถามตัวเองว่าที่วาดรูปเพราะอะไรเพราะมีอะไรอยากจะสื่อหรือเปล่าหรือว่าแค่อยากวาดในสิ่งที่อยากวาดไม่มีคำตอบที่ถูกต้องหรือผิดลองถามตัวเองดูค่ะ

The post วิธีการหาแรงบันดาลใจแบบรวดเร็ว appeared first on ILLUSTCOURSE-คอร์สเรียนวาดรูป,วาดภาพประกอบ,เรียนวาดการ์ตูน,เรียนสีน้ำและรวบรวมความรู้สำหรับผู้สนใจในการวาดภาพประกอบ,digital painting,character design.



from WordPress https://ift.tt/2oafDat
via IFTTT

ไม่มีความคิดเห็น: